Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cá đồng tăng từ 20-40%

Giá cả hàng hóa

22/08/2019 12:04

Do nguồn cung khan hiếm nên giá cá đồng ở Đồng Tháp tăng từ 20-40% so với mức giá cùng kỳ năm trước đó.

Thông thường cứ vào rằm tháng bảy Âm lịch, khi làm xong vụ lúa hè thu là bà con các huyện đầu nguồn lũ tỉnh Đồng Tháp chuẩn bị câu, lưới đón con nước về để đánh bắt cá đồng. Tuy nhiên, hiện đã gần đến tháng 8 Âm lịch nhưng nước thượng nguồn chưa đổ về làm cho nguồn cá đồng khan hiếm, khiến giá tăng cao. Bình quân giá cá đồng hiện nay tăng từ 20-40% so cùng kỳ năm 2018.

Nguồn cá đồng khan hiếm vì nước thượng nguồn vẫn chưa đổ về.
Nguồn cá đồng khan hiếm vì nước thượng nguồn vẫn chưa đổ về.

Mùa nước nổi không phải là một hiện tượng thiên nhiên cực đoan mà chính là nguồn sống giúp người dân nơi đây có thu nhập từ cá đồng. Nguồn cá đồng ở Đồng Tháp đánh bắt vào mùa lũ bao gồm các loại cá lóc, cá rô, cá trê, cá linh, cá sặc. Trong số đó, cá linh non được xem là loại cá đồng đặc sản của vùng, theo nguồn nước về sớm nhất, nhưng hiện này loại cá này đang rất khan hiếm.

Hiện nay, giá cá lóc đồng bán tại chợ thành phố Cao Lãnh với giá từ 120.000 - 150.000 đồng/kg, cá trê vàng 120.000 đồng/kg, cá rô đồng hơn 150.000 đồng/kg, cá linh non 200.000 đồng/kg.

Theo phòng Kinh tế thị xã Hồng Ngự, nhằm giúp người dân tăng thu nhập trong mùa nước, phát triển sinh kế bền vững trong mùa nước nổi năm 2019, địa phương dự kiến triển khai một số mô hình sinh kế như nuôi giữ cá tự nhiên, cá đồng, nuôi tôm càng xanh... nhưng do lũ về muộn nên các mô hình này gần như không thể triển khai.

Theo cơ quan quản lý ở địa phương, nguồn cá đồng khan hiếm, giá cao ngoài lý do nước thượng nguồn chưa đổ về, sản lượng thấp còn có nguyên nhân khác là do nhiều người đánh bắt tận diệt bằng điện.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement