Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá bán lẻ điện sẽ tăng tối đa 3% sau kỳ nghỉ lễ

Thị trường 24h

28/04/2023 15:02

Bộ Công Thương vừa có văn bản đồng ý cho EVN thực hiện điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân ở mức tối đa 3%.

Bộ Công Thương vừa có văn bản đồng ý cho EVN thực hiện điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân ở mức tối đa 3%.

Bộ Công Thương vừa có văn bản (số 304/BCT-ĐTĐL) do Thứ trưởng Đặng Hoàng An ký (ngày 27/4/2023), đồng ý cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện ở mức tối đa 3% so với giá bán lẻ điện bình quân hiện hành. Thời điểm điều chỉnh giá điện là sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, theo Vietnamplus.vn.

Theo đó, EVN quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân là 1.920,3732 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 4/5/2023. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 3% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Trước đó vào ngày 31/3/2023, Bộ Công Thương đã công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2021 và 2022 của EVN theo quy định tại Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg. Kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2021 và năm 2022 của EVN cho thấy giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2022 là 2.032,26 đ/kWh, tăng 9,27% so với năm 2021. Điều này cũng dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN năm 2022 lỗ tới hơn 26.462 tỷ đồng.

Giá bán lẻ điện sẽ tăng tối đa 3% sau kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1.

Bộ Công Thương khẳng định việc thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân năm 2023 cần tuân thủ theo quy định tại Quyết định 24/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (ngày 30/6/2017) về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu EVN khẩn trương rà soát toàn bộ các yếu tố đầu vào, cơ cấu chi phí, xác định rõ nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan của tình trạng tài chính hiện nay, thực hiện quyết liệt các giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh điện, cải thiện tình hình tài chính, bao gồm việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đàm phán với các nhà đầu tư, nhà cung cấp, hộ bán điện theo nguyên tắc hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro,...

EVN cũng cần xây dựng đề án truyền thông tổng thể, toàn diện, bảo đảm thuyết phục, hiệu quả, tạo đồng thuận xã hội; triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chương trình vận động, tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện; phát động phong trào tiết kiệm điện trong toàn xã hội và các đơn vị thành viên.

THANH MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement