Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 20 tấn vải tươi Việt Nam bán tại thị trường Mỹ

Cơ hội giao thương

03/07/2023 15:56

Gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công và chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Mỹ.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cho biết, Công ty Dragonberry Produce ( doanh nghiệp Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố Canby, Oregon) vừa nhập khẩu gần 20 tấn vải tươi từ Việt Nam. 

Số vải này được vận chuyển theo đường biển, được nhập khẩu thành công, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ, trong đó có Washington, Oregon và California, đúng dịp Quốc khánh Mỹ 4/7.

Việc tiếp tục đưa quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Mỹ, do phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Mỹ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.

Gần 20 tấn vải tươi Việt Nam bán tại thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, bà Amy Nguyễn, Chủ tịch Dragonberry, ông James Molamphy, Produce Sales Manager, ông Stuart Kitayama, Produce Assistant Sales Manager của hệ thống siêu thị Safeway & Albertsons vui mừng chào đón trái vải Việt Nam tại lễ khai trương bán hàng tại siêu thị Safeway.

"Mức giá 200.000 đồng/kg là mức giá rất cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ Châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg), là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Đây là kết quả của rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ", Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco nhận định.

Song cũng theo Chi nhánh Thương vụ, việc xuất khẩu trái vải vào thị trường Mỹ còn gặp nhiều khó khăn, đáng kể nhất là việc chưa có cơ sở chiếu xạ được Mỹ công nhận tại miền Bắc.

"Việc thiếu vắng các cơ sở chiếu xạ theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ để đảm bảo điều kiện xuất khẩu trái cây tươi là một thách thức lớn do phải vận chuyển vào TP.HCM để chiếu xạ, làm tăng chi phí vận chuyển, hao hụt về số lượng, chất lượng của trái cây xuất khẩu và trên hết là làm giảm thời gian tiêu thụ trái vải trong hệ thống phân phối", Chi nhánh Thương vụ nêu rõ và cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã chủ động báo cáo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các Bộ, Ngành liên quan cũng như Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ để tìm cách tháo gỡ vấn đề này.

Gần 20 tấn vải tươi Việt Nam bán tại thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Quả vải thiều Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons có giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg.

Đến nay, mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước hai bên đã hết sức thúc đẩy, tạo điều kiện nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn do doanh nghiệp đứng ra làm đại diện đầu mối cho Trung tâm chiếu xạ Hà Nội gặp một số khó khăn nên không triển khai các hoạt động như cam kết.

Ngoài ra, công nghệ bảo quản sau thu hoạch của ta còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chưa có tính đồng bộ trong quy trình sơ chế, đóng gói, bảo quản và vận chuyển; chưa kiểm soát ổn định được nhiệt độ, độ ẩm…; do đó chưa đảm bảo kéo dài thời hạn sử dụng của các loại trái cây, rau, củ quả nói chung và trái vải nói riêng.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement