Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản đồng ý nhập khẩu trái vải tươi Việt Nam

Vĩ mô

17/12/2019 15:10

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) vừa nhận được thư Bộ Nông lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản (MAFF) thông báo mở cửa cho trái vải thiều tươi Việt Nam.

Tin từ Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn, cơ quan này vừa nhận được thư từ Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản (MAFF) thông báo, đồng ý mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản từ ngày 15/12/2019.

Nhật Bản đồng ý nhập khẩu trái vải tươi Việt Nam.
Nhật Bản đồng ý nhập khẩu trái vải tươi Việt Nam.

Trái vải tươi từ Việt Nam muốn xuất khẩu vào Nhật Bản sẽ phải đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch thực vật như: Sản phẩm phải được trồng tại các vườn được Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra, giám sát và cấp mã số vùng trồng, đáp ứng quy định về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của Nhật Bản. Cục Bảo vệ thực vật cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho các lô quả vải thiều đủ tiêu chuẩn trước khi xuất khẩu.

Bất cứ lô vải tươi nào xuất khẩu phải được đóng gói và xử lý xông hơi khử trùng bằng Methyl Bromide tại các cơ sở được Cục Bảo vệ thực vật và MAFF công nhận với liều lượng tối thiểu là 32g/m3 trong thời gian hai giờ dưới sự giám sát của cán bộ kiểm dịch thực vật Việt Nam và Nhật Bản.

Để Nhật Bản đồng ý “mở cửa” cho trái vải tươi, Cục Bảo vệ thực vật phải mất 5 năm đàm phán với MAFF. Song song đó phía Nhật yêu cầu hàng loạt thí nghiệm nghiêm ngặt nhằm đảm bảo diệt trừ triệt để các mối nguy từ dịch hại thực vật có khả năng theo trái vài thiều từ Việt Nam vào Nhật Bản.

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement