Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GAC Group phá vỡ rào cản phạm vi 1.000 km với mẫu xe điện mới

Xe mới

20/11/2021 12:44

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC Group đã gây chú ý vào thứ Sáu khi khai mạc Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu, trình làng một chiếc xe điện có thể đi được hơn 1.000 km chỉ với một lần sạc.

Aion LX Plus đang được quảng cáo là EV có phạm vi hoạt động lên tới 1.008 km theo chu kỳ NEDC.

Khoảng cách di chuyển là không bình thường giữa các xe điện cao cấp của Trung Quốc. Để so sánh, Aion LX chạy được quãng đường từ 520 km đến 650 km trong một lần sạc.

xedien.png

Một số người có mặt tại buổi triển lãm đã bất ngờ cho tin tức về pin hoạt động lâu dài. Một nguồn tin từ một đối thủ cạnh tranh cho biết: “Có thể thực hiện được 1.000 km nếu bạn lắp nhiều pin” vào một chiếc xe điện.

Tuy nhiên, GAC đã phát triển công nghệ điện cực bọt biển silicon, cho phép nhà sản xuất giảm dung lượng pin trong khi tăng mật độ năng lượng.

Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu thường niên diễn ra trong năm nay cho đến ngày 28/11. Khoảng 1.000 ô tô sẽ được trưng bày, bao gồm hơn 200 xe năng lượng mới.

Mặc dù triển lãm này có quy mô nhỏ hơn các triển lãm ô tô Bắc Kinh hay Thượng Hải, nhưng sự kiện này vẫn được theo dõi chặt chẽ vì đây là chỉ báo hàng đầu về thị trường ô tô của Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới.

xe1.png

Great Wall Motors đã tiết lộ một chiếc xe điện sang trọng có thể chạy 800 km sau một lần sạc đầy và 400 km sau 10 phút sạc. Giá được đặt ở mức 488.000 nhân dân tệ (76.444 USD) và Great Wall có vẻ sẽ chiếm thị phần cao nhất với đợt chào bán này.

Arcfox Alpha S của Tập đoàn BAIC là một mẫu xe điện được trang bị các thành phần và phần mềm từ tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km / h trong 3,5 giây.

Xe năng lượng mới của Trung Quốc không đạt doanh số 10.000 chiếc trong năm 2011, nhưng 1,37 triệu chiếc đã được bán vào năm ngoái và con số này ở mức 2,54 triệu chiếc từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay. Doanh số có thể đạt 3 triệu trong năm nay.

Xe sử dụng năng lượng mới chiếm 12% tổng doanh số bán ô tô trong tháng 1 đến tháng 10, tăng nhanh so với mức 5% vào cùng thời điểm năm ngoái.

Các thành phố lớn đang chống lại các vấn đề giao thông và ô nhiễm không khí bằng cách hạn chế số lượng biển số được cấp, nhưng điều đó không áp dụng cho xe điện. Người tiêu dùng đã chuyển sang các phương tiện năng lượng mới phải đối mặt với các quy định lỏng lẻo hơn so với ô tô chạy bằng xăng.

Việc sản xuất xe điện tại địa phương của Tesla ở Trung Quốc, từ đó bắt đầu giao hàng trong năm nay, cũng đã kích thích nhu cầu tăng lên. Trong khi đó, các loại xe điện có giá khoảng 4.500 USD, chẳng hạn như xe do SAIC-GM-Wuling Automobile sản xuất, đã thúc đẩy nhu cầu ở các vùng nông thôn.

xe3.png

Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ có các phương tiện năng lượng mới chiếm khoảng 20% doanh số bán ô tô mới vào năm 2025. Có vẻ như mục tiêu sẽ được đáp ứng sớm hơn ngày đó.

China International Capital Corp., một ngân hàng đầu tư, dự đoán các phương tiện năng lượng mới sẽ chiếm 30% doanh số bán xe chở khách mới vào giữa thập kỷ này.

Trong khi thị trường xe điện giá cả phải chăng đang phát triển, các sản phẩm cao cấp đang cạnh tranh về sức mạnh công nghệ.

Zhou Jincheng, nhà phân tích hàng đầu của công ty nghiên cứu Nhật Bản Fourin, cho biết: “Xe điện từ các nhà sản xuất Trung Quốc mạnh về công nghệ tiên tiến như vận hành bằng loa AI và lái xe tự động, chứ không chỉ về giá cả”. "Trên thực tế, EV ở cả cấp cao và cấp thấp đang thu hút người tiêu dùng Trung Quốc, điều này đang gây ra mối đe dọa lớn đối với các phương tiện giao thông của Nhật Bản."

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement