Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ga Sài Gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022

Chính sách - Hạ tầng

15/11/2021 14:57

Dù Ga Sài Gòn đã bắt đầu cho mở bán vé tết Nhâm Dần 2022, nhưng người dân vẫn chưa mặn mà...

Ngày 15/11, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã bắt đầu cho mở bán đợt 1 vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, trong đợt đầu này, sẽ mở bán vé cho các đoàn tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và tàu SE21/22 (Sài Gòn - Đà Nẵng).

Tuy vậy, khác với mọi năm, ghi nhận tại ga Sài Gòn sáng nay không khí khá vắng vẽ, không quá nhiều người đến mua. Hành khách chỉ cần đến ga, lấy số, đợi vài phút là có thể vào mua vé tàu Tết rất nhanh.

Điểm mới của công tác bán vé tàu Tết năm nay là lần đầu tiên ngành đường sắt thực hiện bán vé nguyên khoang, nguyên toa cho hành khách có nhu cầu. Từ ngày 31/12, ngành đường sắt sẽ bán vé nguyên khoang (khoang 4 giường và khoang 6 giường), nguyên toa đối với hành khách đi tàu với cự ly từ 300km trở lên.

Theo số liệu của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, tính đến 10h sáng 15/11 đã có 1.541 vé tàu được bán qua nhiều hình thức.

Năm nay khách có nhu cầu mua vé tàu tết Nhâm Dần có thể mua bằng cách đến trực tiếp ga Sài Gòn hoặc có thể mua trực tuyến trên các website: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn. Ngoài 2 cách trên, hành khách còn có thể mua vé qua tổng đài 19001520, qua ứng dụng Momo, Viettelpay, VNpay..., mua tại phòng vé ga Bình Triệu (TP.Thủ Đức) hoặc các đại lý bán vé tàu của ngành đường sắt.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Từ 8h sáng nay, Ga Sài Gòn đã bắt đầu cho người dân đến mua vé tàu trực tiếp tại ga. Tuy nhiên, lượng khách đến mua vé không nhiều, khu vực dành cho khách ngồi chờ vào mua vé tương đối vắng.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết trong đợt mở bán vé đợt 1 này, khách mua vé tàu trong 10 ngày đầu sẽ được giả giá 10%. Ngoài ra, sinh viên mua vé tàu Tết còn được giảm thêm 20%. Bên cạnh đó, khách mua vé khứ hồi được giảm thêm 5%, mua vé tàu Tết dịp thấp điểm được giảm tới 40% giá vé.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Chị Bùi Thị Thanh Huyền (về quê ở Quảng Trị) cho biết: Không như mọi năm phải đến sớm để chờ đợi mua vé, năm nay mình vừa đến là đã có thể vào mua vé ngay. Đã vậy còn được giảm giá nữa.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022
ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Dù có nhiều chính sách ưu đãi cho khách mua vé trong dịp này, nhưng theo các nhân viên bán vé tàu tại Ga Sài Gòn cho biết, do tâm lý vẫn còn y ngại dịch bệnh nên lượng người đến mua vé vẫn rất thấp. Từ sáng đến trưa nay, chỉ mới có khoảng vài chục khách đến bấm số thứ tự chờ mua vé tàu.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Em Nguyễn Xuân Hoài (sinh viên năm 3 trường Cao đằng giao thông đường thủy 2) cho biết, “sáng nay em đến mua vé tàu để về quê ở Bình Định, thấy tương đối bất ngờ vì bình thường vào dịp này mà đi mua vé sẽ rất là đông, năm nay chắc do ảnh hưởng dịch nên em thấy người đến mua vé hơi ít”.

ga sài gòn đìu hiu ngày đầu bán vé tàu tết nhâm dần 2022

Theo số liệu của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, tính đến 10h sáng nay đã có 1.541 vé tàu được bán qua nhiều hình thức.

LÊ NGỌC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement