Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gà dai vẫn bán nhan nhản, bất chấp đại dịch tại Hàn Quốc

Tiêu dùng thông minh

21/02/2017 11:12

Bất chấp dịch cúm gia cầm hoành hành tại Hàn Quốc, mặt hàng gà đẻ thải loại nhập khẩu từ quốc gia này vẫn đang được bày bán tràn lan tại Việt Nam.

Tại TP.HCM trong khi nhiều đầu mối nhập khẩu gà đông lạnh từ Hàn Quốc cho biết hiện đã hết hàng, đại diện một doanh nghiệp tại Thủ Đức cho hay, nhiều tháng nay không có hàng về, hiện chỉ còn hàng tồn đọng từ trước đây, chủ yếu tại các đại lý cấp một, hai và giá cũng cao hơn khoảng 20% so với trước.

Tại siêu thị Lotte Gò Vấp, gà dai Hàn Quốc chỉ còn duy nhất một sản phẩm vào cuối ngày, bất chấp giá bán lên tới 73.000 đồng/kg

Cụ thể, nhiều địa điểm kinh doanh thịt đông lạnh nhập khẩu tại quốc lộ 50, quận 8 báo giá gà dai nhập khẩu từ Hàn Quốc trung bình 55.000-56.000 đồng kg, cao hơn trước khoảng 10.000 -14.000 đồng/kg, tuy nhiên, những đầu mối này chỉ bán sỉ dưới dạng thùng, mỗi thùng 18-21kg. Giá bán sỉ tăng khiến giá bán lẻ cũng tăng mạnh, tại cửa hàng thực phẩm Hà Hiền trên đường Bùi Hữu Nghĩa (Bình Thạnh), gà dai hiện có giá 70.000 đồng/kg, nhân viên bán hàng cho biết, hiện mặt hàng này cũng không còn nhiều.

Tại các hệ thống siêu thị Hàn Quốc (Lotte, Emart) tại TP.HCM gà dai vẫn được bày bán khá nhiều trong khi các hệ thống siêu thị khác không còn sản phẩm này trên kệ hàng.

Nguồn cung gà dai giảm dẫn đến giá bán lẻ mặt hàng này tăng chóng mặt, tại một số siêu thị như BigC, trước bán khá nhiều gà dai dưới dạng thịt tươi hay quay, luộc nhưng hiện không còn bán sản phẩm này, ngay cả thịt gà quay cũng được siêu thị chuyển sang sử dụng thịt gà công nghiệp.

Hiện gà dai bán lẻ chỉ tập trung tại một số siêu thị của Hàn Quốc như: Lotte, Emart hay một số cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh nhập khẩu nhưng giá bán cũng đã cao vọt, không ở mức 45.000-50.000 đồng/kg.

Tại siêu thị Lotte trên đường Nguyễn Huy Lượng, Gò Vấp, giá gà dai lên đến 73.000 đồng/kg với loại gà trọng lượng trung bình 1,2-1,4kg, một số người tiêu dùng có mặt tại gian hàng bán thịt gà dai tại siêu thị này cho biết, giá cao hơn trước đây gần 20.000 đồng/kg. Dù giá cao hơn hẳn nhưng theo quan sát của chúng tôi, đến cuối ngày, trên kệ hàng chỉ còn một, hai con gà không đầu.

Hầu hết là gà được rã đông và có hạn sử dụng trong ngày

Tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp, giá gà dai Hàn Quốc có thấp hơn (bán với giá 59.500 đồng/kg) 10.000 đồng/kg, người mua lựa chọn sản phẩm này cũng khá đông đúc, nhân viên siêu thị phải châm thêm sản phẩm lên kệ.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement