Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Foxconn mua lại nhà máy GM với giá 230 triệu USD

Xe mới

11/11/2021 07:38

Foxconn dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng vào cuối tháng 4/2022 để lắp ráp sản phẩm đầu tiên của Lordstown Motors, một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện có tên là Endurance.

Nhà sản xuất điện tử Foxconn có trụ sở tại Đài Loan hôm 10/11 công bố đang tiến hành kế hoạch mua lại nhà máy lắp ráp xe Lordstown Motors ở Ohio với giá 230 triệu USD (không bao gồm một số tài sản.)

Điều này chứng minh rằng công ty Đài Loan đang trong giai đoạn phát triển của hành trình sản xuất ô tô.

Công ty khởi nghiệp xe điện thiếu tiền mặt sẽ tìm thấy một phần nhẹ nhõm từ việc rót vốn, trong khi quan hệ đối tác mang lại cho Foxconn một bước khởi đầu trong việc sản xuất xe tải chạy hoàn toàn bằng điện. Cổ phiếu của Lordstown đã tăng hơn 13% sau nhiều giờ khi có tin tức.

taiwan-s-foxconn-automotor.jpeg
Foxconn Technology Group, nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, đã có thỏa thuận mua một nhà máy lắp ráp ô tô khổng lồ ở Ohio từ nhà sản xuất xe tải điện mới khởi nghiệp Lordstown Motors.

Theo công bố, Foxconn cũng sẽ mua khoảng 50 triệu USD cổ phiếu phổ thông trực tiếp từ Lordstown Motors với mức giá khoảng 6,90 USD / cổ phiếu sau khi ký thỏa thuận vào tháng 9. Cổ phiếu này đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch thông thường cuối tuần qua nhưng vẫn giảm 60% trong năm. Sau đó, đã tăng thêm 7% sau vài giờ.

Trong tương lai, Foxconn sẽ thanh toán 100 triệu USD trước ngày 18/11, các khoản thanh toán tiếp theo là 50 triệu USD mỗi tháng vào tháng 2 và tháng 4, và khoản thanh toán cuối cùng trước khi kết thúc tháng 4.

Khi thỏa thuận cuối cùng đã kết thúc, Foxconn sẽ nhận được 1,7 triệu chứng quyền để mua thêm cổ phiếu Lordstown với mức giá 10,50 USD / cổ phiếu.

106901004-1624387748827img-5287-jpg.jpg
Nguyên mẫu của chiếc xe bán tải Endurance chạy điện ra mắt vào ngày 21/6/2021 trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ Lordstown”. Ảnh: CNBC

Foxconn cũng đã đồng ý theo đuổi hợp đồng sản xuất để lắp ráp sản phẩm đầu tiên của Lordstown Motors, một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện có tên Endurance.

Năm 2017, Foxconn hứa với bang Wisconsin rằng họ sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào một cơ sở sản xuất màn hình LCD, và tạo ra 13.000 việc làm tại bang để đổi lấy 2,85 tỷ USD trợ cấp. Tiểu bang, dưới thời cựu Thống đốc Scott Walker và theo sự thúc giục của chính quyền Trump, đã đồng ý.

Cuối cùng, Foxconn cho biết sẽ không thể thực hiện những lời hứa đó và đã tạm dừng các kế hoạch của mình trong tình trạng này một cách đáng kể. Họ đã giảm khoản đầu tư theo kế hoạch vào đó từ 10 tỷ USD xuống 672 triệu USD và cắt giảm số lượng việc làm mới xuống còn 1.454.

Là một phần của kế hoạch cắt giảm đó, Foxconn đã ký một thỏa thuận với Fisker để sản xuất xe điện trong những năm tới tại Mount Pleasant, Wisconsin, địa điểm của nhà máy LCD được trang bị.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement