12/06/2023 11:21
FamilyMart mở rộng sản phẩm thời trang, tìm khách hàng mới
Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart đang đẩy mạnh doanh số bán hàng may mặc Convenience Wear và mở rộng thương hiệu nhằm tìm kiếm khách hàng mới.
Doanh thu của thương hiệu may mặc tăng 60% trong năm tài chính 2022 và FamilyMart dự đoán mức tăng trưởng 40% vào năm 2023. Thương hiệu này bắt đầu chỉ với những đôi tất nhưng giờ đây bao gồm cả dép, túi xách và áo khoác ngoài.
Việc mở rộng phù hợp với việc FamilyMart đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa thông thường và phụ kiện khi chuỗi cửa hàng này tìm kiếm nhiều khách hàng thường xuyên hơn.
Vào cuối tháng 4, FamilyMart đã tung ra quần ngắn unisex, giá 1.990 yên (14 USD), và tiếp theo là nhửng sản phẩm có giá 2.990 yên vào cuối tháng 5. Họ liên tục đưa những sản phẩm mới vào khai thách, bắt đầu bằng một chiếc băng đô. Một số cửa hàng phải đối mặt với tình trạng thiếu quần ngắn, loại quần đặc biệt phổ biến gần đây.
Một quan chức của FamilyMart tại Nhật Bản cho rằng thành công của thương hiệu này một phần là do thiết kế. Các thiết kế đơn giản được tạo ra để phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính, nhưng thương hiệu cũng cung cấp những màu sắc thời trang khác thường như màu quế.
Chức năng cũng đóng một vai trò, đại diện chuỗi cửa hàng cho biết. Công ty sử dụng các vật liệu chất lượng cao với chi phí tương đối thấp, được hưởng lợi từ công ty thương mại Nhật Bản và thế mạnh của công ty mẹ FamilyMart Itochu trong lĩnh vực dệt may.
FamilyMart thậm chí còn chuẩn bị các kệ chuyên dụng để trưng bày sản phẩm tốt hơn.
Các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản thường bán ít mặt hàng quần áo hơn so với các mặt hàng thực phẩm, một phần là do quy mô cửa hàng nhỏ. Lawson, một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn khác ở Nhật Bản, bán các nhãn hiệu Muji tại khoảng 10.000 cửa hàng của mình nhưng sản phẩm chỉ giới hạn ở một số mặt hàng bao gồm tất và túi sacoche.
Seven-Eleven Japan, công ty dẫn đầu trong nước về lĩnh vực này, bán áo sơ mi và đồ lót công sở để nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong các chuyến công tác dài ngày, nhưng ít chú trọng hơn đến thời trang.
Theo Nikkei, FamilyMart muốn doanh số bán hàng may mặc tăng mạnh để tạo ra lượng người hâm mộ chuỗi cửa hàng.
FamilyMart, sau khi tung ra những đôi tất có màu sắc biểu tượng của công ty, đã tiếp tục nỗ lực bằng cách phát triển áo phông và các sản phẩm khác có thể thu hút trong ảnh. Họ cũng ra mắt ống hút làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Những sản phẩm đó đã nhận được tiếng vang trên mạng xã hội và thúc đẩy khách hàng ghé thăm cửa hàng.
Chuỗi, được đo bằng doanh thu hàng ngày trên mỗi cửa hàng, vẫn thua Seven-Eleven hơn 100.000 yên. Tăng cường các sản phẩm thời trang là một nỗ lực khác để FamilyMart khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời đầu tư vào thực phẩm và đồ uống mang thương hiệu riêng.
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp