Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook hỗ trợ nhà xuất bản 'thu tiền' người dùng

Khoa học - Công nghệ

21/07/2017 06:00

Mạng xã hội Facebook dự định sẽ ra mắt một kênh công cụ mới giúp cho các nhà sản xuất tin tức có thể thu tiền người dùng dưới dạng thuê bao khi chia sẻ nội dung truyền thông của họ.

Reuters trích dẫn đối tác tin tức Campbell Brown cho biết, động thái này được cho là bước thử nghiệm một sản phẩm mới của Facebook,không chỉ giúp các kênh tin tức có thêm thu nhập, mà các nhà xuất bản nội dung tin cậy cũng có thể kiếm tiền bằng giá trị thông tin trên mạng xã hội này.

Tờ TheStreet dẫn nguồn tin thân tín cho biết thời điểm mà Facebook thử nghiệm tính năngmới này sẽ vào tháng 10 tới.

Theo đó, tính năng mới của Facebook sẽ cho phép các nhà xuất bản tin tức tạo một dòng bản tin thu phí (paywall) trên tường Facebook's Instant Articles (tạm dịch: Các bài báo tức thời của Facebook - ảnh) và hướng người dùng đến trang chủ để chọn mua và đọc thông tin phù hợp.

Công cụ Instant Articles sẽ cho phép các nhà xuất bản có thể đăng nội dung trực tiếp trên ứng dụng Facebook một cách nhanh chóng và thuận tiện, thay cho việc chia sẻ link trang web thông thường như hiện nay.

Cũng theo TheStreet, Facebook hiện cũng đang triển khai song song tính năng đo lường mới khi thử nghiệm tính năng thu tiền giùm các nhà sản xuất nội dung. Công cụ mới không chỉ cho phép các nhà sản xuất tin tức đo mức độ ảnh hưởng bài viết trên Instant Articles, mà còn giúp họ có số liệu cụ thể để so sánh với chính nội dung được đọc trên phiên bản di động.

Tính năng mới của Facebook được cho là đãmang lại nhiều tín hiệu đáng mừng cho các nhà sản xuất tin tức lẫn người dùng muốntiếp cận thông tin chính xác và rõ ràng. Cổ phiếu của Facebook đã tăng 0,79% trong việc chốt phiên vào thứ tư, ở mức 164,14 USD.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement