Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook hạ bậc thê thảm những bài viết câu kéo tương tác

Quản trị

30/04/2018 10:37

Facebook sẽ hạ bậc bài viết nào vi phạm một trong những giá trị cốt lõi trên Bảng tin của về tính xác thực.

Facebook cho biết đang thực hiện nhiều hoạt động mạnh tay nhằm hạn chế lan truyền nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu nhầm, từ đó khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và xác thực hơn, nên Facebook đã triển khai việc hạ bậc bài viết nào vi phạm tính xác thực, một trong những giá trị cốt lõi trên Bảng tin.

Theo đó, để khuyến khích tương tác xác thực hơn, đội ngũ Facebook triển khai xem xét và phân loại toàn bộ các bài viết nhằm cung cấp thông tin cho mô hình máy học. Đây là mô hình có thể phát hiện nhiều loại hành vi câu kéo tương tác khác nhau. Những bài viết dùng thủ thuật lôi kéo tương tác sẽ bị giảm tần suất hiển thị trên Bảng tin.

Những bài viết
Những bài viết "nhử mồi" bình chọn, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ,... sẽ bị hạ bậc trên Facebook.

Cập nhật này sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến các bài viết nhờ giúp đỡ, tư vấn hoặc đề xuất, chẳng hạn như khi lan truyền thông báo tìm trẻ lạc, gây quỹ cho mục đích xã hội hoặc tham khảo bí quyết du lịch.

Thay vào đó, Facebook sẽ hạ bậc bài viết nào vi phạm một trong những giá trị cốt lõi trên Bảng tin của về tính xác thực. Việc làm này tương tự như những việc đang được triển khai gần đây nhằm hạ bậc các tiêu đề câu view và liên kết đến trải nghiệm trang web chất lượng thấp.

"Chúng tôi muốn hạn chế lan truyền nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu nhầm, từ đó khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và xác thực hơn trên Facebook", Henry Silverman, Chuyên gia của Facebook khẳng định.

Dự đoán về việc ảnh hưởng đến Trang như thế nào, ông Henry Sliverman cho biết, số người tiếp cận những bài viết sử dụng thủ thuật câu kéo tương tác của nhà phát hành và doanh nghiệp sẽ giảm đi. Trong khi đó, Trang nào liên tục chia sẻ bài viết câu kéo tương tác thì số người tiếp cận sẽ giảm mạnh hơn nữa. Quản trị viên Trang nên tiếp tục tập trung đăng những câu chuyện phù hợp và có ý nghĩa mà không dùng đến thủ thuật câu kéo tương tác.

XUÂN LAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement