Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook bị tố đạo nhái logo dự án tiền ảo Libra

Giá cả hàng hóa

21/06/2019 18:26

Giám đốc điều hành của ngân hàng trực tuyến Current cho biết Facebook "đạo nhái" logo cho công ty con Calibra quản lý đồng tiền ảo sắp ra mắt.

Current, một công ty ngân hàng trực tuyến, đã cáo buộc Facebook đạo nhái logo của mình cho công ty con Calibra - dùng để quản lý đồng tiền ảo mới được công bố của mạng xã hội này. "Logo Calibra có nét tương đồng với logo của Current", công ty đã thông báo vào 20/6, theo thông tin từ CNBC.

Hình ảnh logo của 2 công ty đang gây tranh vãi.
Hình ảnh logo của 2 công ty đang gây tranh vãi.

Facebook đầu tuần này đã tiết lộ một đồng tiền ảo toàn cầu có tên Libra, được quản lý bởi một cơ quan có tên là Hiệp hội Libra. Calibra là tên của công ty con của Facebook sẽ quản lý đồng tiền ảo này.

Logo của cả hai công ty đều bao gồm một dấu ngã đơn giản, được đặt bên trong vòng tròn. Current đã đăng tải hình ảnh so sánh lên trang Twitter chính thức, kèm theo bình luận hài hước: “Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ còn một cây bút màu”.

Theo CNBC, Stuart Sopp, cựu nhà giao dịch kiêm CEO startup Current, cho biết logo công ty ông là do hãng Character có trụ sở ở San Francisco thiết kế riêng vào năm 2016. Công ty Character cũng làm việc cho dự án tiền ảo mà Facebook công bố trong tuần này.

Ông Sopp cho biết: “Chuyện lấy cắp từ một hãng tài chính khác để thử và cố gắng tạo niềm tin cho hệ thống tài chính toàn cầu mới thật buồn cười. Facebook có nhiều tiền, nhiều nguồn lực. Nếu họ thực sự muốn giúp ngân hàng trở nên toàn diện và công bằng hơn, họ nên tự đưa ra ý tưởng và thương hiệu của riêng mình”.

“Chúng tôi bỏ ra 6 tháng để chăm chỉ phát triển thiết kế này nhưng Facebook chỉ đơn giản là dùng nó mà không thay đổi gì nhiều cả. Facebook là công ty lớn, lẽ ra nên tìm hiểu kỹ về việc này”, ông Sopp chia sẻ. Sếp Current còn khá sốc vì nghĩ rằng mình bị chơi khăm khi nhìn thấy logo cho Calibra. Calibra là công ty con mà Facebook tạo ra để thúc đẩy nỗ lực lấn sân vào mảng tài chính.

Theo CNBC, công ty luật Goodwin Procter đang điều tra làm rõ liệu Facebook có vi phạm bản quyền của Current hay không, kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Facebook đang hợp tác với 27 đối tác ra để ra mắt đồng tiền ảo Libra, bao gồm PayPal, Visa, Uber, Coinbase, Lyft, Mastercard, Vodafone, eBay và Spotify, và đặt mục tiêu có 100 thành viên trong Hiệp hội Libra vào năm 2020.

Libra là đồng tiền ảo có thể được sử dụng để mua sản phẩm, gửi tiền quốc tế và chuẩn bị ra mắt vào nửa cuối năm 2020.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement