Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook bán gì trong cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Mỹ?

Số hóa

05/05/2022 08:08

Ngày 4/5, Meta Platforms, công ty chủ quản của Facebook, cho biết sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên chuyên cung cấp sản phẩm tai nghe thực tế ảo và các thiết bị công nghệ tiên tiến khác.

Cửa hàng, dự kiến khai trương vào ngày 9/5, tọa lạc tại khuôn viên chính của đơn vị Meta Reality Labs, ở thị trấn Burlingame, California của Thung lũng Silicon. Đơn vị này đang phát triển các sản phẩm phần cứng mà công ty nhắm đến để bán ở đó, bao gồm kính thông minh Ray-Ban, thiết bị gọi video Portal và tai nghe Oculus VR.

Với chất liệu gỗ vàng và lối trang trí tối giản, thiết kế cửa hàng lặp lại phong cách thẩm mỹ tiên phong của Apple Inc khi thành lập các cửa hàng bán lẻ hơn hai thập kỷ trước.

Facebook bán gì tại cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Mỹ? - Ảnh 1.

Động thái này được xem là một bước đột phá đáng kể trong việc bán phần cứng của Meta, theo bước chân của các công ty như Google.

Việc mở cửa hàng Meta làm cho điều hữu hình phần lớn là một công việc kinh doanh trong tương lai trên lý thuyết đối với công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, công ty đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo và thực tế tăng cường nhằm thúc đẩy xây dựng "metaverse", một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự nhập vai, chia sẻ không gian ảo.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng máy tính lớn tiếp theo của thế giới, nhưng ông đã cảnh báo rằng có thể mất khoảng một thập kỷ để các vụ đặt cược của công ty có kết quả.

Cửa hàng mới này sẽ mở ra một cơ hội khác để bán cho người dùng về công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường vẫn còn được xem là mới lạ. Đây được xem là một lĩnh vực trọng tâm chính của công ty trong thời gian tới.

Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng chậm lại và công ty hầu như vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo kỹ thuật số để có doanh thu, Meta đang cắt giảm một số khoản đầu tư dài hạn của mình.

Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng của mình cho người tiêu dùng, Meta đang ngày càng quảng bá chúng cho các doanh nghiệp. Họ đã đưa ra một cuộc trình diễn tại cửa hàng các cuộc họp trực tuyến có thể có sự kết hợp giữa hình đại diện thực tế ảo và cuộc gọi video truyền thống.

Facebook bán gì tại cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Mỹ? - Ảnh 3.

Cửa hàng của của Facebook sẽ bao gồm một khu vực demo cho Portal nơi người dùng có thể thử nghiệm các tính năng gọi video của nó với nhân viên của cửa hàng thông qua video Portal hay nhập vai vào không gian của game, đánh golf, câu cá thực tế ảo...

Micah Collins, giám đốc quản lý sản phẩm làm việc trên các công cụ doanh nghiệp, cho biết công ty đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường cho phép người dùng tham gia hội nghị với tư cách là hình đại diện thông qua Portal mà không cần đeo tai nghe.

Collins thừa nhận việc kinh doanh metaverse doanh nghiệp mới ra đời và một người phát ngôn cho biết hầu hết việc sử dụng Horizon Workroom, công nghệ hội nghị VR, đến từ bên trong Meta.

Tuy nhiên, ông Collins nói, công ty cảm nhận được cơ hội.

Mặc dù nhiều sản phẩm vẫn còn rất sơ khai và được biết đến trong bối cảnh người tiêu dùng của họ, nhưng "có đủ ở đó cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin để tấn công vào thị trường mới", ông nói.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement