Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk, Barack Obama, Oprah Winfrey,... đi ngủ lúc mấy giờ?

Doanh nhân

25/02/2019 11:35

Có bao giờ bạn thắc mắc những người thành công thường đi ngủ lúc mấy giờ không? Một số người trong đó thưởng chỉ ngủ vài tiếng mỗi ngày.

Lợi ích của việc ngủ đủ giấc là điều mà ai cũng biết, nhưng những người thành công và bận rộn như Elon Musk, Richard Branson và Barack Obama có thực sự ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày hay không?

Một số người thành công có chế độ ngủ nghiêm ngặt và ngủ sớm. Nhưng một số lại thức đến khuya sau đó mới đi ngủ.

Elon Musk

CEO Tesla, Elon Musk.
CEO Tesla, Elon Musk.

CEO của Tesla, Elon Musk đôi khi có thể tranh thủ chợp mắt trên sàn nhà hoặc sofa trong phòng làm việc nhưng lại tiết lộ rằng anh có thói quen đo thời gian mình chợp mắt. 

"Tôi thực sự đã đo được thời gian ngủ bằng điện thoại của mình", Elon Musk đã viết trên tờ Reddit AMA năm 2015 khi được hỏi anh ta ngủ bao nhiêu mỗi đêm. "Chính xác thì tôi ngủ trung bình 6 tiếng mỗi ngày".

Elon Musk cho biết anh thường thức dậy vào lúc 7 giờ sáng để giải quyết các email quan trọng, điều đó có nghĩa là anh ta đi ngủ vào lúc 1 giờ sáng.

Richard Branson

Nhà sáng lập của Virgin Group, Richard Branson.
Nhà sáng lập của Virgin Group, Richard Branson.

Nhà sáng lập của Virgin Group, Richard Branson nổi tiếng với tính ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu nhưng lại có thói quen ngủ nghỉ hợp lý bất di bất dịch. 

Vào tháng 12, Branson tiết lộ trong một bài đăng trên blog rằng sau bữa ăn tối, anh ấy thích nghỉ ngơi ở một không gian yên tĩnh với trà, không có email hay mạng xã hội, thế nhưng, thật bất ngờ, thời gian nghỉ ngơi sau khi làm việc căng thẳng của ông cũng không đủ 7 tiếng. 

"Nếu tôi có chút thời gian rảnh rỗi, tôi sẽ đọc sách một chút hoặc có thể xem một bộ phim tài liệu, để giúp tôi thư giãn và có tinh thần cho một giấc ngủ ngon lành, sau đó thì tắt đèn đi ngủ và thường là trước 11 giờ tối. Tôi cần năm hoặc sáu giờ để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc".

Barack Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nổi tiếng là một "con cú đêm".

Ông ấy được biết là thức quá nửa đêm; một bài báo của New York Times năm 2016 đã báo cáo rằng ông sẽ gửi email vào đêm khuya, thường là quá 1 giờ sáng, trong nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng. Ông thường ăn tối với vợ và các con gái lúc 6 giờ 30 chiều, sau đó đến văn phòng riêng của mình để dành 4 hoặc 5 giờ mỗi đêm ở đó, chủ yếu là một mình.

Obama chia sẻ: "Tôi thường làm việc đến khoảng 11 rưỡi tối và dành nửa tiếng đọc sách trước khi đi ngủ, khoảng 12 rưỡi hoặc có thể muộn hơn". Và với lịch trình dày đặc, bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm sau, hẳn là người đàn ông quyền lực này cũng khó lòng ngủ quá 7-8 tiếng mỗi đêm. 

Sallie Krawcheck

Người sáng lập Ellevest, Sallie Krawcheck.
Người sáng lập Ellevest, Sallie Krawcheck.

Người sáng lập Ellevest, Sallie Krawcheck đã tiết lộ rằng cô thường đi ngủ sớm để có thể thức dậy trước khi bình minh, thời điểm mà cô có thể làm việc hiệu quả nhất trong ngày. 

Krawcheck từng chia sẻ trên LinkedIn rằng: "Nghĩa là tôi phải đi ngủ sớm hơn. Một thời gian dài tôi mới nhận ra mình luôn cạn kiệt năng lượng trước 8 giờ tối. Bất kỳ việc gì tôi cố gắng làm sau 8 giờ tối đều hỏng bét hết cả nên tôi cho bản thân nghỉ ngơi luôn. Thời gian nghỉ ngơi tôi có thể chơi với con sau đó đi ngủ và bắt đầu ngày mới vào lúc 4 giờ sáng". Có vẻ như, Sallie là người hiếm hoi duy trì được việc ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. 

Oprah Winfrey

Nữ diễn viên Oprah Winfrey.
Nữ diễn viên Oprah Winfrey.

Oprah Winfrey có thể có một cuộc sống bận rộn, nhưng nữ diễn viên, nhà sản xuất và nhà từ thiện vẫn có thể tuân thủ thời gian ngủ lành mạnh. Winfrey nói với phóng viên Hollywood năm 2017 rằng cô ấy thường ở trên giường lúc 10 giờ tối và thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng

"Tôi thường đặt rất nhiều tạp chí tri ân cạnh giường để đọc trước lúc đi ngủ. Và việc cuối cùng trước khi ngủ là viết ra năm điều khiến bản thân cảm thấy hài lòng và vui vẻ nhất". 

Arianna Huffington

Trùm truyền thông Arianna Huffington.
Trùm truyền thông Arianna Huffington.

Trùm truyền thông Arianna Huffington rất ưu tiên giấc ngủ; Cô ấy thậm chí còn viết một cuốn sách về chủ đề này. Cô nói rằng 95% giấc ngủ của cô mỗi đêm là khoảng 8 tiếng.

Hầu hết các đêm tôi ngủ trên giường lúc 11 giờ tối, và mục tiêu của tôi, như chúng tôi nói đùa trong gia đình, là luôn luôn ở trên giường để bắt kịp "chuyến tàu lúc nửa đêm"".

Huffington bắt đầu coi trọng giấc ngủ sau một lần bị ngất tại nơi làm việc do thiếu ngủ trầm trọng và làm việc kiệt sức, điều mà đã khiến xương gò má của bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement