Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Du lịch & Ẩm thực

12/05/2020 17:49

Ếch xào mướp hương là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt tươi của thịt ếch và vị ngọt thanh mà thơm dịu của mướp hương vừa chín tới.

Thịt ếch vốn giàu dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, vitamin… thường được dùng để tẩm bổ cho trẻ em suy dinh dưỡng. Thịt ếch dai, ngọt thơm từ lâu đã là món ăn được nhiều người ưa thích và được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau.

Cách làm ếch xào mướp hương là một công thức chế biến ếch đơn giản, sự kết hợp giữa thịt ếch và mướp tạo nên món ăn vị thanh, nhẹ nhàng nhưng rất ngon miệng và đưa cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Thịt đùi ếch: 300gr

Mướp hương: 1 trái to

Nấm rơm: 100gr

Hành lá, ngò rí

Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, tiêu, tỏi, ớt, hành tím…

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Đầu tiên, lấy mướp hương gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng xéo vừa ăn. Hành lá, ngò rí nhặt bỏ rễ rửa sạch rồi cắt khúc Nấm rơm cắt bỏ phần chân đen, ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch để ráo, sau đó cắt làm đôi.

Bước 2: Ướp thịt ếch

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Thịt ếch làm sạch rồi ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước rồi để ráo. Tiếp đến, khi thịt ráo thì đem thịt cắt thành những miếng vừa ăn rồi ướp với chút gia vị gồm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng hành, tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cafe tiêu xay trộn đều và để khoảng 30 phút cho ếch ngấm gia vị.

Bước 3: Xào ếch với mướp

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Bắc chảo lên bếp cùng với ít dầu ăn đun nóng, khi dầu sôi thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho thịt ếch vào xào săn, nêm thêm chút gia vị sao cho vừa ăn thì cho tiếp mướp hương, nấm rơm vào xào chín. Cuối cùng cho hành lá, ngò rí lên trên thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

Ếch xào mướp hương thơm ngon hết sảy

Món ăn khi hoàn thành chỉ việc múc ếch xào mướp ra dĩa, rắc thêm ít tiêu xay, trang trí thêm ít ớt dùng kèm với cơm nóng và bát nước chấm có thêm vài lát ớt là có thể thưởng thức được rồi.

Vị ngọt tươi của ếch kết hợp với vị ngọt thanh, thơm dịu của mướp sẽ chinh phục ngay cả những người khó tính. Cả vị giác, thị giác và khứu giác của bạn sẽ bị chinh phục vì món ăn có đủ sắc - vị - hương tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công!

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement