Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dừa tươi Bến Tre được ưa chuộng ở thị trường Mỹ

Giá cả hàng hóa

08/11/2019 22:10

Dừa tươi Bến Tre qua sơ chế, đóng gói, đảm bảo an toàn về chất lượng đã được thu hút và tiêu thụ mạnh tại thị trường Mỹ.

Dừa tươi khi xuất sang thị trường Mỹ không yêu cầu đàm phán, xuất khẩu rất dễ dàng. Bởi vì, dịch bệnh trên cây dừa hầu như không xuất hiện.

Thông tin trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, theo lời một số nông dân trồng dừa tại đại bàn tỉnh Bến Tre, giai đoạn cây dưới 10 năm tuổi thường bị bọ cánh cứng hại. Qua giai đoạn này hầu như cây không có bệnh. Bên cạnh đó, nông dân trồng dừa thường sử dụng rất ít phân bón, sử dụng cân đối giữa phân hữu cơ và hóa học nên dừa tươi gần như là hoàn toàn tự nhiên.

Sản phẩm dừa tươi Bến Tre được thị trường Mỹ ưa chuộng.
Sản phẩm dừa tươi Bến Tre được thị trường Mỹ ưa chuộng.

Ông Nguyễn Đình Mười, Phó Tổng Giám đốc Vina T&T Group, doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trái cây Việt Nam vào thị trường Mỹ cho biết: “Hiện nay, doanh nghiệp đã liên kết với các hợp  tác xã, tổ hợp tác trồng dừa ở Bến Tre để thu mua trái dừa tươi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Tại Bến Tre, doanh nghiệp có hai cơ sở thu mua trái dừa tươi tại Châu Thành và Giồng Trôm. Mỗi tuần, công ty Vina T&T xuất khẩu sang thị trường Mỹ khoảng 250 nghìn quả dừa tươi. Mùa nắng, thường hút hàng hơn mùa mưa, có thời điểm mua không đủ dừa".

Trong khi dừa đang là mặt hàng xuất khẩu mạnh sang thị trường Mỹ thì các loại trái cây khác đang gặp khó khăn trong vấn đề xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Thông tin VOV, từ nhiều năm nay, các sản phẩm nông sản xuất khẩu mặc dù là lợi thế của Việt Nam, nhưng khi xuất khẩu, hàng hóa của Việt Nam hay vướng phải nhiều rào cản liên quan đến các quy định, quy chuẩn khắt khe từ những thị trường quốc tế khó tính.

Đã có không ít sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam bị người tiêu dùng quốc tế không có thiện cảm. Đó không phải là điều ngạc nhiên bởi nhiều lần, hàng hóa nông sản của Việt Nam đã không thể thông quan do bị nhiễm dư lượng hóa chất khá nhiều. Hàng loạt lô hàng thủy sản đã bị nước bạn trả về là một minh chứng cho thực tế đáng buồn này.

Giới chuyên gia cho rằng, các sản phẩm nông sản Việt cần phải hướng đến việc ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc. Khi thực hiện tốt việc truy xuất nguồn gốc, hàng hóa nông lâm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam dễ dàng chinh phục được các thị trường, kể cả thị trường khó tính nhất.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement