Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Du lịch Thái Lan hướng đến các thị trường châu Âu, Mỹ thay cho khách Trung Quốc

Du lịch & Ẩm thực

12/10/2022 10:45

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), có một chiêu thức mới dành cho những người châu Âu và Mỹ đang đối mặt với một mùa đông khắc nghiệt và đắt đỏ. Tiết kiệm tiền điện và hóa đơn sưởi ấm bằng cách đến tận hưởng thời tiết nhiệt đới của nước này.

Chiến dịch tiếp thị được tung ra gần đây nhằm mục đích quảng bá Thái Lan như một điểm đến quanh năm vào thời điểm giá cả và hóa đơn sưởi ấm đang tăng mạnh ở châu Âu và Mỹ. Thu hút khách du lịch từ những thị trường này, những người có xu hướng ở lại lâu hơn, sẽ là chìa khóa để TAT đạt được mục tiêu doanh thu 600 tỷ baht (15,7 tỷ USD) và 10 triệu khách du lịch trong năm nay, điều đáng nói. tất cả mục tiêu này là không có khách Trung Quốc.

Ông Yuthasak Supasorn, thống đốc cơ quan du lịch, cho biết trong một cuộc họp báo hôm 11/10: "Chúng tôi phải tập trung nhiều hơn vào chất lượng. Điều đó có nghĩa là những người có thể đến thường xuyên và những người đến Thái Lan và ở lại lâu hơn".

Du lịch Thái Lan hướng đến các thị trường châu Âu, Mỹ thay cho khách Trung Quốc - Ảnh 1.

Thái Lan hy vọng sẽ đón ít nhất 10 triệu lượt khách du lịch trong năm nay. Ảnh: AP

Những mục tiêu đó thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trước đại dịch của Thái Lan là 40 triệu khách du lịch và doanh thu 3.000 tỷ baht vào năm 2019. Nếu khách du lịch Trung Quốc quay trở lại đầy đủ vào cuối năm, ông Yuthasak cho biết Thái Lan có thể đón tới 12 triệu khách du lịch.

Ông Yuthasak Supasorn có kỳ vọng thấp rằng Trung Quốc sẽ mở cửa trở lại trước cuối tháng Giêng. "Chúng tôi không thể chờ đợi điều đó nhưng chúng tôi làm việc với nhiều khu vực và các quốc gia láng giềng của chúng tôi ở châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản". ông nói.

Để thay thế các nhà chi tiêu lớn của Trung Quốc, Thái Lan đã thực hiện một nỗ lực lớn để thu hút du khách Ấn Độ và Trung Đông tìm cách thoát khỏi mùa hè cao điểm, điển hình là mùa thấp điểm của du lịch Thái Lan. Cho đến nay, hơn 500.000 người Ấn Độ đã đến Thái Lan trong năm nay, chỉ đứng sau 634.000 người Malaysia.

Yuthasak ghi nhận những con số này là do Thái Lan đã nới lỏng hoàn toàn các hạn chế COVID-19. Vương quốc này đã đón khoảng một triệu khách du lịch mỗi tháng kể từ tháng 5, phục hồi nhanh hơn các quốc gia láng giềng cũng dựa vào du lịch.

Du lịch Thái Lan hướng đến các thị trường châu Âu, Mỹ thay cho khách Trung Quốc - Ảnh 2.

Lượt khách du lịch đến Thái Lan theo từng quốc gia. Nguồn: Tổng cục Du lịch Thái Lan

Các yêu cầu đầu vào như giấy chứng nhận tiêm chủng và bảo hiểm y tế đã bị loại bỏ. Vào ngày 1/10, Chính phủ đã đóng cửa trung tâm chỉ huy đại dịch, chính thức coi COVID-19 là một bệnh dịch đặc hữu.

Cơ quan quản lý du lịch hy vọng rằng cả du khách chặng dài và chặng ngắn sẽ kéo dài thời gian lưu trú của họ ít nhất 20% trong năm tới. Điều đó sẽ dẫn đến việc tăng chi tiêu cho mỗi chuyến đi khoảng 30%.

TAT tin rằng khách du lịch sẽ có động lực ở lại lâu hơn, do giá vé máy bay hiện nay đắt hơn trước đại dịch. Khách du lịch được miễn thị thực hiện có thể lưu trú trong 45 ngày sau khi chính phủ phê duyệt gia hạn thêm 15 ngày, có hiệu lực từ ngày 1/10 đến tháng 3 năm sau.

Tuy nhiên, thách thức vẫn nằm ở khâu hậu cần đưa người đến Thái Lan. Công suất chỗ ngồi của các hãng hàng không vẫn ở mức 30% so với mức trước đại dịch, khiến giá vé máy bay tăng hơn gấp đôi.

"Điều đó thật không dễ dàng. Nếu bạn mang một chiếc máy bay trở lại, nó không giống như một chiếc ô tô mà bạn có thể khởi động pin", Yuthasak nói, người nói thêm rằng TAT đang làm việc để cho các hãng hàng không thấy nhu cầu bị dồn nén. Số ghế có sẵn cho mùa du lịch mùa đông đứng ở mức 573.538, tăng 74% so với mùa hè.

Du lịch Thái Lan hướng đến các thị trường châu Âu, Mỹ thay cho khách Trung Quốc - Ảnh 3.

Ngành khách sạn cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động, do lao động nhập cư đã không quay trở lại Thái Lan ngay sau đó. Bộ Du lịch đã đặt mục tiêu tỷ lệ lấp đầy các khách sạn là 55%, khuyến khích các doanh nghiệp ở lại mở cửa miễn là TAT có thể mang lại 10 triệu khách du lịch.

Du lịch trong nước cũng có thể bị ảnh hưởng khi các điểm đến nổi tiếng của người Thái mở cửa trở lại, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông, trong khi chương trình "We Travel Together" hồi năm 2020 nhằm kích cầu du lịch nội địa, qua đó khôi phục ngành "công nghiệp không khói" vốn đang bị tác động mạnh bởi đại dịch của chính phủ kết thúc vào tháng này. Yuthasak ghi nhận những hàng dài tại sân bay Suvarnabhumi vào hôm 11/10, ngày đầu tiên Nhật Bản mở cửa trở lại hoàn toàn cho khách du lịch.

Ông Yuthasak cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị một chiến dịch nhằm giảm chi phí vận tải chủ yếu do giá xăng và LPG ở Thái Lan cao. Vì vậy, nếu chúng tôi giảm chi phí vận chuyển, chúng tôi có thể khiến họ tiếp tục đi du lịch".

Sẽ có cơ hội cho Thái Lan trong việc mở cửa trở lại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Yuthasak cho biết TAT đã tập trung vào việc thu hút du khách trẻ và nữ, thay vì nam doanh nhân lớn tuổi - từ Nhật Bản và Hàn Quốc đến các hoạt động như chơi gôn, lặn biển và các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sức khỏe.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement