Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án tỷ USD làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Phan Thiết-Mũi Né

Phan Thiết sẽ khởi công hai dự án lớn 1 dự án là đại đô thị nghỉ dưỡng, kết hợp công viên chủ đề mô hình Universal.

Dự án tỷ USD

Mũi Né-Phan Thiết có hơn 3.000h nắng mỗi năm. Nơi đây, từ lâu đã được du khách nhận định là một trong những điểm đáng dừng chân để du lịch nghỉ dưỡng và giàu năng lực tiềm tàng nhất về du lịch biển.

Phối cảnh dự án Mũi Né Summer Land Resort của Hưng Lộc Phát.
Phối cảnh dự án Mũi Né Summer Land Resort của Hưng Lộc Phát.

Theo quy hoạch đã được duyệt, đến năm 2020 Bình Thuận sẽ trở thành một trung tâm du lịch thể thao biển với quy mô hiện đại. Thành phố Phan Thiết với mũi nhọn là “thiên đường resort Mũi Né” sẽ chính thức trở thành đô thị du lịch biển của Việt Nam mang tầm vóc quốc tế.

Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm nghỉ dưỡng nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu… nhưng Phan Thiết đang ngày càng cho thấy được sự trỗi dậy không ngừng của mình. Phan Thiết-Mũi Né đang cho thấy sự tăng vọt nhanh chóng về các dự án đầu tư khu nghỉ dưỡng cũng như thu hút một số lượng khách lớn đến với nơi đây.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thì số lượng khách du lịch đến Phan Thiết đầu năm 2019 đã tăng 12% so với những năm trước. Nếu như trước đây chỉ dừng ở con số 4 triệu lượt khách mỗi năm thì trong vòng 3 năm trở lại đây, Phan Thiết mỗi năm đón trung bình hơn 5 triệu lượt khách.

Điều này cho thấy bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết đang càng ngày thay đổi để đi lên đáp ứng mọi nhu cầu về du lịch. Do đó, các công ty địa ốc bắt đầu chi hàng tỷ USD để đầu tư một bài cách bài bản vào Phan Thiết. 

Điển hình, hồi đầu tháng 5, Hưng Lộc Phát Corp công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ có quy mô hơn 330.000m2 tại trung tâm Phan Thiết với tên gọi Mũi Né Summer Land Resort. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 4.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết.

Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và dòng sông lễ hội dài hơn 2.000m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết hơn 500 nhà hàng này. Ngoài tuyến phố đi bộ về đêm hơn 2.000m, Mũi Né Summer Land Resort còn chi hàng nghìn tỷ xây dựng công viên nước 10.000m2 đầu tiên tại Phan Thiết, nhà hàng khổng lồ trên sông.

Thiên đường nghỉ dưỡng mà Hưng Lộc Phát sẽ xây dựng tại Phan Thiết-Mũi Né.
Thiên đường nghỉ dưỡng mà Hưng Lộc Phát sẽ xây dựng tại Phan Thiết-Mũi Né.

Theo Hưng Lộc Phát, có thể mở rộng trải nghiệm của du khách khi đến Phan Thiết là hoạt động thể thao biển. Tuy nhiên, việc tổ chức và vận hành các công trình ngoài trời sẽ khó khăn trong công tác xây dựng và vận hành.

Do đó doanh nghiệp địa ốc đầu tư xây dựng công viên nước trong nhà quy mô lớn đầu tiên tại Phan Thiết. Với tổng diện tích 12.000m2, tổ hợp có mức đầu tư đến hàng nghìn tỷ đồng tích hợp đầy đủ các trò chơi cảm giác mạnh, biển nhân tạo trong nhà, khu trượt sóng, vườn ốc đảo, rừng nhiệt đới...

Du khách có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh như đường trượt 6 làn dốc đứng cao 60m, hố trượt, vòng xoay hố đen hay thác nước "đỉnh trời". Theo đại diện chủ đầu tư, tổng cộng toàn bộ hệ thống ống trượt mạo hiểm của công viên này dài gần 3.000m.

Công viên nước Mũi Né Summerland Resort còn sở hữu dòng sông lười dài gần 600m được sử dụng hệ thống nước mặn tự nhiên diệt khuẩn, tránh kích ứng da và tốt cho sức khoẻ. Biển nhân tạo trong công trình rộng gần 6.000m2, mang vẻ đẹp của biển nhiệt đới cùng hệ thống ốc đảo nhiệt đới theo phong cách Hawaii.

Biển nhân tạo có sức chứa 3.000-3.500 khách. Điểm nhấn của công viên nước trong nhà là có thể trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tạo sóng cao từ 3-4m. Khách ưa thích thể thao biển có thể lướt sóng trong nhà.

Tại dự án này, lần đầu tiên Phan Thiết sẽ có một nhà hát lớn chuyên biểu diễn các show diễn đẳng cấp quốc tế sánh ngang với các Show Alcaza của Thái Lan hay  Mao Lương Đỏ của Trung Quốc… Cuối mỗi tuần, Hưng Lộc Phát Corp sẽ tổ chức các show nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D mapping trên quy mô cực lớn. Đây cũng là siêu dự án có vị trí đắc địa bậc nhất tại Phan Thiết khi nằm ngay trung tâm thành phố, ngay sát bên cạnh sân golf 18 lỗ Sealink lớn nhất miền Trung.

Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiết mà Novaland đang xây dựng.
Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiết mà Novaland đang xây dựng.

Để tạo ra không khí vui tươi, lễ hội cho du khách, chủ đầu tư Hưng Lộc Phát xây dựng phong cách mang âm hưởng kiến trúc Mỹ La tinh. Các dãy nhà phủ lên mình lớp sơn đa sắc, trẻ trung và tràn đầy năng lượng tái hiện khung cảnh Havana sôi động của Cuba.

Trong khi đó, tuyến phố dành cho các tín đồ mua sắm mang dáng dấp châu Âu tân cổ điển, mô phỏng theo những con phố thời trang sang trọng tại Milano (Italy). Màu sơn chủ đạo được sử dụng là nâu kem, đồng thời ứng dụng các vật liệu như đá, granite và tạo điểm nhấn bằng những hàng hoa giấy đặc trưng của vùng đất Mũi Né-Phan Thiết.

Trong khi đó, Tập đoàn Novaland (NVL) cũng đang đầu tư vào Phan Thiết dự án NovaWorld Phan Thiết với hơn 1.000ha và trên dưới 1.000 tiện ích độc đáo. Dự án NovaWorld Phan Thiết cũng được kỳ vọng sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt bất động sản nghĩ dưỡng tỉnh Bình Thuận.

NovaWorld Phan Thiết của Novaland nằm trải dọc hơn 7km tại eo biển thuộc xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tổng quy mô của dự án lên đến 1.000ha, được xem là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. NovaWorld Phan Thiết có đa dạng các sản phẩm, gồm nhà phố, biệt thự, nhà phố thương mại, resort... với tầm nhìn hướng ra biển tuyệt đẹp. 

Điểm nhấn đặc biệt nhất của dự án NovaWorld Phan Thiết chính là chuỗi 1.000 tiện ích giải trí đẳng cấp, độc đáo được chia thành 18 cụm theo từng chủ đề. Trong đó có các tiện ích xuất hiện lần đầu tiên tại khu vực Nam Trung Bộ như 2 sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế được quản lý thi công cũng như thiết kế độc quyền bởi nhà huyền thoại gôn thế giới Greg Norman, cụm công viên chủ đề, mô hình giải trí công viên nước, vườn thú hoang dã, khu công viên biển rộng 16ha…

Danh mục 1.000 tiện ích mà Novaland sẽ xây dựng tại dự án NovaWorld Phan Thiết.
Danh mục 1.000 tiện ích mà Novaland sẽ xây dựng tại dự án NovaWorld Phan Thiết.

Ngoài ra, NovaWorld Phan Thiết còn có các tiện ích khác như hồ bơi Lagoon nước mặn tự nhiên, công viên chủ đề, vòng quay mặt trời, lối đi bộ, bến du thuyền biển, bãi đậu sân bay, quảng trường trung tâm, vườn thú Petting Zoo, khu shophouse, casino, phố ẩm thực...

Động lực cho địa phương

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, bất động sản Phan Thiết-Mũi Né đang thu hút dòng tiền từ khắp nơi đổ về. Nguyên nhân thứ nhất là do sân bay Phan Thiết được khởi công trong tháng 9 tới. Điều này giúp Bình Thuận xoá bỏ thế cô lập về hàng không với các du khách các tỉnh phía Bắc và nước ngoài.

Bình Thuận có lượng khách du lịch tăng trưởng 12%, vẫn còn thấp hơn tốc độ trung bình cả nước là 29%. Bình Thuận có gần 200km bờ biển, đứng thứ 4 trong các thành phố biển Việt nam nhưng lại mới chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao. Một con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng…

Dự báo đến năm 2020, Việt Nam đón 21 triệu lượt khách quốc tế, đến 2025 đón 32 triệu lượt và đến 2030 sẽ đón 47 triệu lượt, tăng trưởng bình quân cả giai đoạn 9-11% mỗi năm. Trong khi đó, 18-20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ. Do đó, Việt Nam vẫn còn đang thiếu hàng chục ngàn khách sạn 4-5 sao.

"Đây chính là cơ hội lớn cho những ngôi sao đang lên như Phan Thiết-Mũi Né, Ninh Thuận, Vũng Tàu…Vì thế, không khó hiểu khi nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đang dồn sức, đổ vốn hàng tỷ USD vào các thị trường này", ông Hoàng nói.

Một nguyên nhân khác được ông Hoàng nhắc tới ở Phan Thiết-Mũi Né là giá bán bất động sản ở nơi này còn thấp so với thị trường chung, tiềm năng tăng giá còn rất nhiều. Bởi thế, gầy đây thị trường bất động sản Phan Thiết, Vũng Tàu hay Ninh Thuận luôn “nóng sốt”. Hầu hết các dự án ra hàng đều được hấp thụ hết.

Còn theo thống kê của Tổng cục Du lịch, số ngày lưu trú bình quân của du khách đến với Phan Thiết-Mũi Né chỉ bằng 1 nửa của Nha Trang, Đà Nẵng. Ngoài ra, mức chi tiêu của khách tới Phan Thiết-Mũi Né cũng chỉ bằng 1/3 của Nha Trang và Đà Nẵng.

Những dự án tỷ USD của các doanh nghiệp sẽ giải quyết được bài toán đi du lịch nhưng không có chỗ tiêu tiền của du khách đến Phan Thiết-Mũi Né.
Những dự án tỷ USD của các doanh nghiệp sẽ giải quyết được bài toán đi du lịch nhưng không có chỗ tiêu tiền của du khách đến Phan Thiết-Mũi Né.

TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia du lịch của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng này là Phan Thiết-Mũi Né mới chỉ phát triển mạnh bất động sản nghỉ dưỡng nhưng lại quá thiếu các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm văn hoá cho du khách.

Ông Hải nói rằng, hầu hết các thành phố thu hút khách du lịch lớn trên thế giới đều có ít nhất vài điểm ăn chơi, giải trí, mua sắm và trải nghiệm văn hoá về đêm cho du khách như Hồng Kông có Lan Quế Phương, Singapore có Clark Quay, Lon Don có Carnabay, Pattaya có khu Siloom…

"Việc Novaland đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết hay Hưng Lộc Phát Corp đầu tư Mũi Né Summer Land Resort sẽ giải quyết được bài toán đi du lịch nhưng không có chỗ tiêu tiền của du khách đến Phan Thiết-Mũi Né. Đây sẽ là một lợi thế đem lại một lượng khách khổng lồ đến với Phan Thiết", ông Hải nói. 

Đứng ở góc độ đầu tư, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam nhận định, so với các thị trường du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang… thì Phan Thiết cũng có những tiềm năng lớn không thua kém gì. Với việc sở hữu 200km đường biển không những sạch, mà còn có những bãi tắm đẹp đã làm cho Phan Thiết trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Để có thể sở hữu những nền đất mặt phố tại những khu vực trung tâm thành phố Sài Gòn rất đắt đỏ, trong khi nhu cầu về nhà ở cũng như cho thuê lại rất cao. Vì vậy với nguồn cầu lớn như vậy thì việc đầu tư vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết là bài toán thông minh, bởi số tiền mà khách hàng bỏ ra để sở hữu một căn hộ không hề cao.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement