Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án Phú Gia Compound liên quan đến Vũ "nhôm" được "tháo còng"

Quy hoạch

09/08/2019 16:22

Chính quyền cho phép người dân nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất từ thương mại dịch vụ sang đất ở đối với dự án Phú Gia Compound.

Ngày 9/8, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP vừa có quyết định quy định giá đất cụ thể đối với dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound (đường Ông Ích Khiêm, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính cho việc chuyển mục đích sử dụng từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở.

Theo đó, tại dự án Khu nhà ở Phú Gia (Phú Gia Compound), giá đất ở là 69 triệu đồng/m2; giá đất thương mại dịch vụ thời hạn sử dụng còn lại 42 năm 3 tháng là 35 triệu đồng/m2; giá đất thương mại dịch vụ thời hạn sử dụng còn lại 42 năm 3 tháng trong trường hợp nhà nước thu hồi đất là 35,4 triệu đồng/m2.

Dự án Phú Gia Compound nằm ở vị trí đắc địa.
Dự án Phú Gia Compound nằm ở vị trí đắc địa.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở TN&MT căn cứ quyết định này, chuyển hồ sơ có liên quan cho Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố để thực hiện chuyển thông tin và hồ sơ kèm theo sang cơ quan Thuế để tính thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất và phát hành thông báo theo quy định. Đồng thời, Công ty TNHH Phú Gia Compound có nghĩa vụ nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất vào ngân sách Nhà nước.

Phú Gia Compound có diện tích 20.093 m2, năm 2007, dự án được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư cho một công ty với giá 100 tỷ đồng. Sau đó, dự án này được sang nhượng lại cho Công ty TNHH Phú Gia Compound (có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi là Vũ "nhôm").

Đây là 1 trong 9 dự án và 31 nhà công sản liên quan đến vụ án của Vũ "nhôm" mà Bộ Công an đang điều tra, làm rõ các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng. Dự án có vị trí đắc địa, nằm ngay khu vực trung tâm thành phố. Hiện toàn bộ dự án đã gần như hoàn tất với 10 căn shophouse mặt tiền đường Ông Ích Khiêm và 126 căn townhouse biệt lập bên trong.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement