Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự án King Crown Infinity: Vị trí Thủ Đức, giá Thủ Thiêm? (bài 1)

Reviews dự án mới

26/11/2020 08:02

Với giá dự kiến 4.000 USD/m2, căn hộ King Crown Infinity (Thủ Đức, TP.HCM) đang được bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng.

Sau thời gian dài im ắng, thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM như chính thức được ấn nút khởi động lại trong quý 4 năm 2020. Gần đây nhất, dự án King Crown Infinity tiếp tục làm nóng thị trường địa ốc quận Thủ Đức và khu vực lân cận.

Dự án trọng điểm của Bamboo Capital

Dự án King Crown Infinity do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Bamboo Capital (Bamboo Capital Group) là đơn vị phát triển dự án.

King Crown Infinity có diện tích 12.652 m2, được thiết kế có hai tòa tháp cao 30 tầng và 5 tầng hầm. Về sản phẩm, dự án này có 27 căn shophouse, 90 căn officetel và 729 căn hộ để ở. Dự kiến đến giữa năm 2023, dự án sẽ được hoàn thành và tiến hành bàn giao đến khách hàng.

Phối cảnh King Crown Infinity với hai tòa tháp cao 30 tầng. Ảnh: BCG Land
Phối cảnh King Crown Infinity với hai tòa tháp cao 30 tầng. Ảnh: BCG Land

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang được thành lập vào tháng 4/2016, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Hồi tháng 9/2017, UBND TP.HCM đồng ý cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang chuyển mục đích sử dụng đất tại số 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM tại Quyết định số 2809/QĐ-UBND.

Tháng 2/2018, UBND TP.HCM chấp thuận Công ty Gia Khang làm chủ đầu tư dự án Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ văn phòng với tên thương mại King Crown Infinity tại khu đất trên.

Đến đầu tháng 1/2019, doanh nghiệp có vốn điều lệ 370 tỷ đồng với 4 cổ đông sáng lập gồm ông Nguyễn Trường Giang góp 30%, ông Phan Tấn Phúc góp 2,5%, ông Nguyễn Khánh Duy 12,5% và ông Nguyễn Đức Minh Giao góp 55% vốn.

Dự án hiện đang san lắp mặt bằng và chuẩn bị khởi công. Ảnh: U.L
Dự án hiện đang san lắp mặt bằng và chuẩn bị khởi công. Ảnh: U.L

Theo thông tin công bố vào tháng 9/2020 vừa qua, Công ty Gia Khang chính thức đổi người đại diện theo pháp luật từ Tổng giám đốc Nguyễn Khánh Duy về Chủ tịch HĐQT Lê Thị Mai Loan. Bà Loan cũng đang là phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi), một công ty con của Tập đoàn Bamboo Capital.

Dự án trên được ban lãnh đạo Bamboo Capital Group xem là trọng điểm của chiến lược phát triển bất động sản trong thời gian tới của doanh nghiệp vốn mạnh về nông nghiệp, hạ tầng và năng lượng tái tạo.

Nằm trên đường huyết mạch nhưng kẹt xe và ngập nước

Về vị trí, dự án King Crown Infinity nằm ngay mặt tiền đường Võ Văn Ngân. Đây là con đường huyết mạch của quận Thủ Đức, tập trung nhiều cửa hàng thời gian, quán ăn, cửa hàng dịch vụ,… Vị trí dự án này nằm liền kề trung tâm thương mại Vincom Thủ Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, King Crown Infinity là dự án nhà ở cao tầng duy nhất được hình thành trên trục đường này.

King Crown Infinity là dự án duy nhất nằm ngya đường Võ Văn Ngân.
King Crown Infinity là dự án duy nhất nằm ngya đường Võ Văn Ngân.

Tuy vậy, đây cũng là một điểm đáng lưu ý cho khách hàng nếu muốn mua dự án. Tại Thủ Đức, Võ Văn Ngân được xem là một trong những "điểm đen" giao thông. Tình trạng kẹt xe tại con đường này hiện không khác mấy so với các điểm kẹt ở trung tâm TP.HCM.

Ngã tư Thủ Đức giao với đường Lê Văn Việt (quận 9) hướng ra Xa lộ Hà Nội có lưu lượng xe vô cùng lớn vào giờ cao điểm. Đặc biệt, đoạn Võ Văn Ngân giao với đường số 6 tới đoạn giao với đường Tô Vĩnh Diện, đi qua dự án King Crown Infinity, là đoạn thường xuyên diễn ra tình trạng xe đông di chuyển chậm dù không phải giờ cao điểm, thời gian tan tầm, đoạn này kẹt xe nối dài.

Chưa kể, Võ Văn Ngân cũng là một trong những con đường có tình trạng ngập nước nặng. Đoạn từ chợ Thủ Đức về tới ngã ba Chương Dương có độ dốc chênh lệch cao, khi ngập sẽ tạo thành dòng nước có độ xiết mạnh, có thể cuốn cả vật dụng, thậm chí phương tiện.

Đoạn Võ Văn Ngân đi qua dự án King Crown Infinity tuy không ngập nhưng nước đọng khá nhiều, đường Tô Vĩnh Diện gần dự án lạ có điểm ngập lớn. Như vậy, khi mưa, đoạn đường đi qua dự án sẽ khó di chuyển, phần vì nước đọng, phần vì kẹt xe.

Tình trạng kẹt xe luôn thường trực tại đường Võ Văn Ngân. Ảnh: Tất Đạt
Tình trạng kẹt xe luôn thường trực tại đường Võ Văn Ngân. Ảnh: Tất Đạt

Được định hướng trở thành một khu phức hợp cao cấp, dự án giới thiệu tới khách hàng rằng tỷ lệ mảng xanh rất lớn, có cả mảng xanh ngay trong toà nhà. Khu phức hợp này sẽ có trung tâm thương mại, phố đi bộ trong nhà và khu căn hộ trong một tổng thể. Mảng xanh được chèn vào với vườn treo, khu cảnh quan nhạc nước và hồ nhân tạo.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn thiết kế các tiện ích như hồ bơi, thác nước, dòng sông lười, jacuzzi, hồ bơi trẻ em, khu tập thể dục trong nhà và ngoài trời, khu trình diễn nghệ thuật,…

Vị trí Thủ Đức, giá Thủ Thiêm?

Không phải chủ đầu tư hay vị trí, tiện ích nội khu, mà điều gây tranh cãi nhất tại dự án King Crown Infinity nằm ở giá bán. Dự kiến đến quý I/2021, dự án mới chính thức ra mắt thị trường. Giá bán của dự án này được đồn đoán trong khoảng 4.000 USD/m2, tức 80-90 triệu đồng/m2.

Với mức giá như trên, King Crown Infinity được xem là dự án có giá bán cao nhất quận Thủ Đức và thuộc hàng top của cả TP.HCM. Mức giá này ngang bằng với mặt bằng giá của các căn hộ cao cấp ở Thảo Điền, An Phú, Thủ Thiêm (quận 2) như The River Thủ Thiêm của City Garden, Masteri Lumière Riverside của Masterise Homes, khu đô thị Sala của Đại Quang Minh, Mozac Thảo Điền của MK Holdings, MidPoint Villas Thảo Điền của An Dương Thảo Điền…

So với các dự án trong cùng khu vực, King Crown Infinity giống như “vedette” trên sàn giá. Gần nhất là dự án Moonlight Residences của Hưng Thịnh đang có giá 45 triệu đồng/m2, dự án Saigon Gateway của Đất Xanh đang có giá 36 triệu đồng/m2, Centum Wealth của Thủ Đức House có giá 40 triệu đồng/m2,… Như vậy, giá của King Crown Infinity đang gấp 2-3 lần các dự án trong cùng khu vực ngã tư Thủ Đức.

Theo Duy Khôi, nhân viên ngân hàng, mức giá trên rất kém hấp dẫn cho nhà đầu tư. “Nếu chốt giá trên, dự án này này chỉ bán cho người cực giàu và chỉ sinh sống ở Thủ Đức thôi. Mình công nhận đây là dự án số 1 ở Thủ Đức hiện tại vì vị trí quá đẹp, nhưng mức giá 4.000 USD/m2 thì hơi quá tay”, anh nói thêm.

Đồng tình với anh Khôi, trên nhiều diễn đàn bất động sản, không ít thành viên gán mác “ngáo giá”, “vị trí Thủ Đức, giá Thủ Thiêm”… cho dự án này. Một nhà đầu tư độc lập phân tích: “Với mức giá trên thì căn 2 phòng ngủ diện tích 88m2 sẽ có giá khoảng 8 tỷ đồng. Trong khi đó, Vinhome Central Park cũng căn 2 phòng ngủ giá 5 tỷ, Masteri An Phú giá 4,5 tỷ, Estella Height giá 6,6 tỷ, Hà Đô Centosa tầm 6,5 tỷ… các dự án trên có vị trí và tiện ích đều ‘đẹp như mơ’, hơn nữa đã nhận nhà và cho thuê đắt khách trong mức 15-20 triệu đồng/tháng”.

Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng đây là mức giá hợp lý. Tà An, nhà đầu tư độc lập, nhận xét: “Cá nhân mình nhìn nhận so với thị trường hiện tại có thể giá trên ‘chát’. Nhưng 3 năm nữa thì sẽ chấp nhận được”. Anh An tin tưởng khi thành phố Thủ Đức được thành lập, giá nhà đất sẽ còn tăng cao hơn. Chưa kể, với số lượng căn hộ ít, dự án này thích hợp cho những người có điều kiện kinh tế cực tốt mua để ở.

Yên Nhiên, nhân viên của một sàn giao dịch bất động sản cho biết, định giá một bất động sản hiện hữu còn dựa vào nhiều yếu tố, chưa nói đây lại là sản phẩm hình thành trong tương lai. Hiện tại, giá nhà mặt tiền đường Võ Văn Ngân đã lên tới 150-250 triệu đồng/m2.

Theo chị, mức giá như trên cho một căn hộ cao cấp là chấp nhận được. Người mua nhà sẽ không đắn đo quá nhiều nếu chủ đầu tư là Vingroup, Novaland hay Hưng Thịnh Land, nhưng Bamboo Capital thì là vấn đề khác. Chủ đầu tư này còn quá mới trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là dự án căn hộ cao cấp.

Dự án King Crown Infinity: Bamboo Capital là ai? (bài 2)

Vốn mạnh về nông nghiệp, hạ tầng và năng lượng tái tạo, Bamboo Capital đang muốn dồn lực cho bất động sản mà trọng điểm là dự án King Crown Infinity.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement