21/12/2018 09:57
Dòng xe GLC của Mercedes Benz lại dính lỗi, triệu hồi hơn 4.800 chiếc tại Việt Nam
Có tất cả 4.082 chiếc SUV gồm GLC 200, GLC 250, GLC 300 4MTIC sẽ được triệu hồi vì lỗi liên quan đến khóa gài dây đai an toàn hàng ghế sau.
Sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức phát đi thông báo triệu hồi tới 4.802 chiếc SUV GLC sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam vì liên quan đến khóa gài trên dây đai an toàn ở hang ghế phía sau.
GLC là dòng xe tạo nhiều dấu ấn cho MBV tại thị trường Việt Nam. Ảnh: MBV |
Theo đó, thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, có tổng cộng 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC nằm trong diện triệu hồi.
Cụ thể, có 163 chiếc GLC200 sản xuất trong thời gian từ từ 20/12/2017 đến 28/2/2018, 2.062 chiếc GLC250 4MATIC sản xuất từ ngày 29/3/2016 - 30/1/2018 và 2.577 chiếc GLC 300 4MATIC sản xuất từ 6/4/2016 đến 28/2/2018.
Thông tin trên cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.
Giải quyết vấn đề này, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai trên các xe bị triệu hồi.
Theo thông tin đăng kiểm, việc kiểm tra và khắc phục lỗi cho mỗi xe là 60 phút. Chủ sở hữu có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của MBV để kiểm tra và khắc phục lỗi trên miễn phí.
Thời gian của đợt triệu hồi và khắc phục lỗi (nếu có) cho tất cả các xe trên diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.
Hồi tháng 8/2018, ông Choi Duk Jun, Tổng giám đốc MBV đã từng giành thời gian riêng trong một cuộc họp báo chung của ngành xe để trả lời báo giới quanh vụ "GLC bị ngập nước" tại Việt Nam. MBV lúc ấy khẳng định, chuyện một bộ phận trên xe bị vào nước không phải do lỗi của nhà sản xuất, không phải lỗi của khách hàng. |
Tại thị trường Việt Nam, GLC là dòng xe bán khá tốt của MBV nhưng cũng gây ra không ít “phiền toái” cho người dùng. Trước đó, rất nhiều chủ xe GLC 250 và GLC 300 trên cả nước đã “gây bão” vì liên quan chuyện xe GLC bị nước vào bộ phận cầu trước khiến xe có nguy cơ hư bộ vi sai.
Liên quan đến vụ việc “GLC ngập nước” kéo dài hàng tháng trong năm 2018, giải pháp mà MBV đưa ra là miễn phí công kiểm tra, thay dầu và gắn “ống thở” (van thông hơi) cho xe của khách nếu bị nước vào, khách sẽ trả tiện vật tư, phụ kiện.
Vụ việc gây “bão” trên các phương tiện truyền thông và các cộng động sử dụng xe GLC nhưng không có triệu hồi mà MBV chỉ liên lạc từng khách hàng hoặc thông qua fanpage và trang web của hãng để kiểm tra xe.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp