Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số smartphone toàn cầu giảm sốc do dịch bệnh COVID-19

Tư vấn

23/03/2020 14:10

Công ty nghiên cứu Strateg Analytics vừa công bố báo cáo doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 38% vào tháng 2 , thể hiện sự sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Gsmarena, trong tháng 2/2020, doanh số smartphone toàn cầu chỉ đạt 61.8 triệu chiếc, so với 99,2 triệu chiếc, tức là giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân sự sụt giảm doanh số lớn do nhu cầu giảm mạnh ở Trung Quốc, trên khắp châu Á và chậm lại ở các khu vực khác trên toàn cầu.

Phần lớn việc sản xuất điện thoại thông minh xảy ra ở Trung Quốc và với sự bùng phát của virus COVID-19, việc sản xuất tại Trung Quốc đã bị đình trệ vào tháng 1, làm gián đoạn chuỗi cung ứng cho nhiều ngành công nghiệp trên thế giới, không giới hạn ở điện tử tiêu dùng. 

Doanh số smartphone toàn cầu giảm sốc do dịch bệnh COVID-19

Ngoài ra, mọi người không thể và không sẵn lòng mua sắm trong các cửa hàng vật lý, trong khi hiệu ứng kinh tế toàn cầu có ít người tiêu dùng chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết đến.

"Tháng 2/2020 chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới", nhà phân tích Neil Mawston của Strateg Analytics cho biết. "Đây là giai đoạn ngành công nghiệp smartphone sẽ muốn quên đi".

Doanh số smartphone toàn cầu giảm sốc do dịch bệnh COVID-19

Sự sợ hãi của virus corona đã lan sang Châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác, và hàng trăm triệu người tiêu dùng giàu có đang bị phong tỏa, không thể hoặc không muốn mua các thiết bị mới, theo giải thích của Yiwen Wu, Chuyên gia phân tích cao cấp tại Strateg Analytics. 

Ngành công nghiệp smartphone sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để nâng cao doanh số trong những tuần tới, chẳng hạn như bán hàng trực tuyến hoặc giảm giá mạnh khi đi kèm với các sản phẩm mới như smartwatches.

Câu hỏi là, liệu điều này có đủ để bắt kịp doanh số điện thoại thông minh? Theo văn bản này, số lượng người bị nhiễm COVID-19 vẫn đang tăng lên. Tầm quan trọng của tác động kinh tế do sự bùng phát COVID-19 đã khiến nhiều người không có việc làm hoặc thu nhập giảm. Với thu nhập ít hơn, mọi người có thể sẽ tiếp tục nâng cấp điện thoại của họ trong tương lai gần.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement