Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lượng người mua sắm trực tuyến tại Mỹ giảm trong ngày Black Friday năm nay

Thị trường 24h

28/11/2021 07:21

Nhiều người Mỹ bất chấp dịch COVID-19 để đến các cửa hàng để mua hàng trực tiếp thay vì mua sắm trực tuyến và điều này khiến các dịch vụ mua sắm trực tuyến thất thu trong ngày Black Friday năm nay.
news

Lần đầu tiên, chi tiêu mua sắm trực tuyến trong Black Friday, một trong những ngày ngày mua sắm lớn nhất trong năm theo truyền thống tại Mỹ, theo dữ liệu từ Adobe (NASDAQ: ADBE) Analytics, một bộ phận kinh doanh của Adobe – công ty chuyên nghiên cứu dữ liệu và theo dõi các giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ.

lynxmpehaq0b9_l.jpg
Lượng người mua sắm trực tuyến tại Mỹ giảm trong ngày Black Friday năm nay.

Theo Adobe, tổng chi tiêu trực tuyến của người mua sắm trong ngày Black Friday năm này là khoảng 8,9 tỷ USD, ít hơn 9 tỷ USD vào năm 2020. Trong khi đó, chi tiêu trực tuyến trong Ngày Lễ Tạ ơn không đổi và ở mức 5,1 tỷ USD.

Nhiều nhà bán lẻ đã đóng cửa các cửa hàng của mình vào Lễ Tạ ơn năm nay, giống như họ đã làm vào năm 2020, trong bối cảnh thiếu lao động và đại dịch COVID-19.

Các cửa hàng mở cửa trở lại vào ngày sau Lễ Tạ ơn và lượt người mua sắm tăng 47,5% so với năm 2020, nhưng giảm 28,3% so với năm 2019, năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, theo dữ liệu từ nhà phân tích Sensormatic Solutions.

Những thách thức trong chuỗi cung ứng và sự chậm trễ trong giao hàng có thể đã thúc đẩy người mua hàng đến các cửa hàng để tăng cơ hội mua được mua hàng giảm giá làm quà tặng dịp Giáng sinh. Trong khi đó cũng có nhiều người đăng ký mua hàng trực tuyến nhưng lại nhận tại cửa hàng do họ muốn giảm chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng tạo ra sự linh hoạt trong việc mua sắm và điều này đã giúp họ thắng lớn trong ngày mua sắm Black Friday năm nay.

Chẳng hạn như các cửa hàng của Macy's, Walmart (NYSE: WMT), Target (NYSE: TGT) và Kohl's (NYSE: KSS), họ đã cho khách của mình có thể lựa hàng trực tuyến, tại các cửa hàng hoặc thông qua các phương pháp kết hợp.

Công ty thương mại điện tử Canada Shopify (NYSE: SHOP) cho biết ,số lượng người mua sắm trên nền tảng có trong điện thoại thông minh đã tăng từ 67% năm ngoái lên 72% trong năm nay.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ