Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Disney + đẩy mạnh phát triển ở châu Á

Doanh nghiệp

15/09/2022 07:01

Với việc thị trường phát trực tuyến ở Mỹ bắt đầu ổn định, Disney + đang tăng gấp đôi tại các thị trường mới ở Châu Á và xa hơn nữa với nội dung được thiết kế cẩn thận để tạo được tiếng vang với khán giả địa phương.

Chủ tịch hoạt động và nội dung quốc tế tại Walt Disney - Rebecca Campbell cho biết: "Chúng tôi muốn phục vụ người xem ở mọi thị trường bằng những câu chuyện được sản xuất trong nước gây tiếng vang cho họ, đồng thời tận dụng tối đa các thương hiệu toàn cầu và tài sản trí tuệ của chúng tôi. Campbell phụ trách việc tung ra Disney + tại các thị trường mới ở các khu vực như châu Á và Nam Mỹ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Disney + đã mở rộng ra 106 quốc gia. Hãng đã đạt được 14,4 triệu người đăng ký trong ba tháng lên 152 triệu người tính đến cuối tháng 6, ngay cả khi đối thủ Netflix mất gần 1 triệu người đăng ký so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Disney + chỉ đạt được 100.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ, nơi họ ra mắt đầu tiên và còn rất ít dư địa để phát triển. Khoảng 99% tăng trưởng của nó đến từ các khu vực khác và việc phát triển các thị trường mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nền tảng này.

Disney + đẩy mạnh phát triển ở châu Á - Ảnh 1.

Mặc dù các thương hiệu toàn cầu như Disney, Marvel, Star Wars và Pixar đã là "xương sống" của nền tảng này, "chúng tôi cũng nhận ra và đánh giá cao rằng một số thương hiệu trong số đó không gây được tiếng vang lớn với khán giả địa phương của chúng tôi ở các khu vực khác như Campbell nói.

Tính đến đầu tháng 9, Disney + đã phát hành 147 tựa phim được sản xuất bên ngoài Bắc Mỹ với sự tham gia của các diễn viên địa phương và cách kể chuyện. Campbell cho biết: "Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ có 210 danh hiệu trên cả bốn khu vực.

Disney + vẫn đứng sau Netflix, đã đạt 190 quốc gia và khu vực tính đến năm 2017, về số lượng nội dung được sản xuất trong nước. Nhưng "không phải là", nếu tôi có 100 USD, tôi sẽ làm nhiều nhất có thể.

"Đó không phải là về số lượng. Đó là một trò chơi chất lượng," bà Campbell nói.

Nền tảng này đang hợp tác với những người sáng tạo địa phương nổi tiếng và mua lại nội dung địa phương phổ biến như một phần của quá trình thúc đẩy này. Tại Nhật Bản, họ đã thuê Teruhisa Yamamoto, người đã sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar "Drive My Car", để chuyển thể manga "Gannibal" thành một bộ phim truyền hình dài tập bắt đầu phát sóng vào tháng 12.

Disney + đẩy mạnh phát triển ở châu Á - Ảnh 2.

Bà Rebecca Campbell dẫn đầu chiến lược nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. Ảnh: Nikkei

Bà Campbell cũng tập trung vào những nội dung như vậy hoặc khả năng thu hút khán giả của họ ngoài thị trường địa phương. Ví dụ: Disney + đã bắt đầu phát trực tuyến một bộ phim về buổi hòa nhạc với nhóm nhạc nam K-pop BTS vào tháng 9. "Khi chúng tôi có thể thông báo điều đó, điều đó đã gây được tiếng vang trên toàn cầu," bà nói.

Phim truyền hình Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản có xu hướng thu hút xuyên biên giới tương tự nhau. Bà nói: "Một phần lớn ngân sách sản xuất của chúng tôi ở Châu Á - Thái Bình Dương dành cho Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cuộc đua cho nội dung tập trung vào địa phương chỉ đang tăng tốc khi các nền tảng phát trực tuyến khác cũng đã đạt mức trần ở Mỹ Một giám đốc điều hành của Disney đã mô tả lĩnh vực này như một "trận địa".

Bà Campbell tin rằng cái tên Disney sẽ giúp nền tảng bảo mật nội dung phổ biến cũng như hứa hẹn những tài năng trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

"Nhà sản xuất đó, đạo diễn đó, tài năng đó, họ được hợp tác cùng một ứng dụng với Marvel và Star Wars và thương hiệu Disney," bà nói. "Tôi nghĩ đó là một điểm khác biệt đối với chúng tôi".

Bà nói: "Mỗi công ty có bản chất toàn cầu và có trụ sở chính tại Mỹ đều có hai sự lựa chọn. "Họ có thể là một công ty Mỹ tạo ra và phân phối và bán sản phẩm ở nước ngoài, hoặc họ có thể là một công ty toàn cầu phục vụ để giành chiến thắng ở mọi thị trường địa phương".

Truyền hình và các phương tiện truyền thông khác theo truyền thống đã rơi vào trại cũ. Nhưng phát trực tuyến đã thay đổi trò chơi và Campbell coi Walt Disney Co. trong nhóm thứ hai.

"Cách bạn làm điều đó là nhờ có những người dân địa phương thực sự sống và hít thở văn hóa, ngôn ngữ và dân tộc địa phương", bà nói.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement