Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Disney sẽ sa thải khoảng 32.000 nhân viên vì COVID-19

Doanh nghiệp

26/11/2020 13:52

Hãng Walt Disney ngày 25/11 cho biết sẽ sa thải 32.000 nhân viên, chủ yếu tại các công viên giải trí nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Theo Reuters đây là con số tăng rất nhiều so với 28.000 mà Walt Disney đã công bố vào tháng 9 khi công ty gặp khó khăn với lượng khách hàng hạn chế do đại dịch đại dịch COVID-19.

Việc sa thải nhân viên sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2021, công ty cho biết trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

Josh D’Amaro, người phụ trách mảng công viên giải trí của Disney, cho biết đây là một “quyết định rất khó khăn”. Ông này cho biết nguyên nhân của việc sa thải hàng loạt này là khả năng có hạn của những công viên cũng như sự không chắc chắn từ đại dịch, điều đang trở nên trầm trọng hơn tại California.

Toàn cảnh lối vào công viên giải trí Disneyland ở Anaheim, California, Hoa Kỳ, ngày 13/3/2020. Ảnh: Reuters.
Toàn cảnh lối vào công viên giải trí Disneyland ở Anaheim, California, Hoa Kỳ, ngày 13/3/2020. Ảnh: Reuters.

Disneyland Paris đã buộc phải đóng cửa một lần nữa vào cuối tháng trước khi Pháp áp đặt một lệnh phong tỏa mới để chống lại làn sóng COVID-19 thứ 2.

Các công viên giải trí của công ty ở Thượng Hải, Hồng Kông và Tokyo vẫn mở cửa.

Disney đã không bình luận của Reuters về việc liệu 28.000 nhân viên bị sa thải được công bố trước đó có được đưa vào con số mới nhất hay không, tuyên nhiên phát ngôn viên của công ty đã xác nhận với Variety rằng con số này bao gồm con số đã công bố trước đó.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement