Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Tiêu dùng thông minh

29/05/2019 20:55

Dầu dừa là một loại sản phẩm phổ biến ở Việt Nam, nó có rất nhiều công dụng, từ làm phụ gia món ăn, cho tới chăm sóc da.

1. Đốt cháy mỡ thừa

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Axit capri và các axit béo chuỗi trung bình (MCT) trong dầu dừa có thể tăng khoảng 5% lượng năng lượng tiêu thụ của con người trong một ngày. Tuy việc đốt cháy thêm 100−120 calo mỗi ngày nghe có vẻ không nhiều nhưng điều này có nghĩa mỗi năm bạn sẽ có thể đốt cháy đến 36.000 calo. Một con số thật tuyệt vời phải không nào!

2. Bảo vệ chống lại vi sinh vật gây hại

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Khoảng 50% axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Khi được tiêu hóa, axit lauric biến đổi thành một hợp chất gọi là monolaurin. Nghiên cứu cho thấy rằng cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh gây hại, bao gồm virus, nấm và vi khuẩn.

Ngoài việc khiến các vi khuẩn tránh xa, axit lauric và monolaurin còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh cực kỳ nguy hiểm như khuẩn tụ cầu vàng và nấm Candida – một loại tác nhân gây nhiễm nấm rất phổ biến.

3. Giảm đói và cảm giác thèm ăn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Một tính năng thú vị của các axit béo trong dầu dừa là chúng thực sự có thể giúp bạn giảm cân. MCT được tiêu hóa khác với các loại chất béo khác. Chúng đi trực tiếp đến gan và được sử dụng làm năng lượng dự trữ hoặc nếu không thì biến thành ketone.

Ketone là một loại axit được tạo ra trong gan từ chất béo được sử dụng làm năng lượng. Kết hợp với những hoạt động thể dục khác, ăn nhiều dầu dừa có thể giúp giảm cân. Hơn thế nữa, dầu dừa có thể giúp giảm cơn đói. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều MCT nhất vào buổi sáng ăn tổng lượng calo ít hơn trong suốt cả ngày.

4. Cải thiện mức cholesterol HDL

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Rất nhiều loại chất béo bão hoà không có lợi cho cơ thể, nhưng không phải tất cả các chất béo bão hòa đều giống nhau. Một loại trong dầu dừa đã được chứng minh trong một số nghiên cứu giúp tăng mức độ HDL, hay chất béo cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời thay đổi LDL hoặc cholesterol xấu thành một dạng ít gây hại hơn.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng dầu dừa thực sự tốt cho sức khỏe của tim.

5. Trị bệnh động kinh

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Dầu dừa chính là nguồn cung chất béo chủ yếu cho chế độ ăn kiêng Ketogenic. Tại bệnh viện John Hopkins dầu dừa được các bác sĩ tin dùng để thêm vào chế độ ăn của bệnh nhân mắc chứng động kinh. 

MCT khi vào cơ thể sẽ đi trực tiếp đến gan, được gan chuyển hóa và sinh năng lượng cho hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể và các hoạt động thể chất bên ngoài. MCT sinh ra các năng lượng gọi là “xeton”.

Các xeton được sản xuất dựa trên sự trao đổi chất của các axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa sẽ giúp kích hoạt các protein đặc biệt giúp duy trì hoạt động tế bào não. Xeton cũng cung cấp một nguồn chất lượng cao của năng lượng cho não kích hoạt. Tiêu thụ dầu dừa làm tăng mức độ ketone máu đến nồng độ điều trị an toàn để điều trị bệnh động kinh.

6. Cải thiện sức khỏe da và răng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Dầu dừa không được khuyên sử dụng thường xuyên trong bữa ăn, tuy nhiên nó lại hay được dùng trong việc chăm sóc da. Bạn có thể mát xa nó như một loại kem dưỡng ẩm bình thường. Một vài nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dầu dừa có thể làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm.

Bạn thậm chí có thể sử dụng nó thay thế cho kem chống nắng, vì dầu dừa có khả năng loại bỏ 20% tia cực tím. Một số người cũng ngậm dầu dừa để cải thiện hơi thể và diệt vi khuẩn.

7. Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer’s

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Khi gan tiêu hóa MCT sẽ tạo ra các ketone – nguồn năng lượng mà não có thể sử dụng được ngay. Nghiên cứu mới đây đã cho thấy thực tế, não tự sản sinh ra insulin để tiêu thụ glucozo và cung cấp năng lượng cho các tế bào não.

Não bộ của những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer’s đã mất khả năng tự tạo ra insulin nên các ketone của dầu dừa có thể giúp tái tạo nguồn năng lượng thay thế, giúp duy trì chức năng của trí não. Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy cơ thể hấp thụ nhiều axit béo chuỗi trung bình sẽ giúp cải thiện trực tiếp các chức năng trí não ở bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer’s nhẹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement