12/03/2023 07:21
Điểm nhấn đặc biệt từ Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2023
Tuần lễ thời trang Paris cho mùa thu năm 2023 đã chính thức kết thúc, một mùa nữa đã trôi qua. Không có nhiều ý kiến về ý tưởng của "tuần lễ thời trang" lỗi thời như thế nào, không được coi là sai khi trình diễn đúng lịch bởi vì đó là một truyền thống theo mùa. Những người phản đối về vấn đề này nhất hiện vẫn đang ở hàng ghế đầu và các nhãn hiệu đã quay trở lại sàn diễn.
Các buổi trình diễn theo lịch rộng khắp Paris của mùa này được bắt nguồn từ các tiệm thời trang cao cấp những năm 1950: Được nhìn nhận một cách khả quan, các xu hướng và ý tưởng đều nắm bắt được chủ nghĩa tư tưởng. Buổi trình diễn đã làm cho thời trang trở nên có ý nghĩa.
Dưới đây là một số bộ sưu tập đẹp nhất
Ảnh: Balenciaga
Tranh cãi về quảng cáo ấu dâm năm ngoái đe dọa dập tắt sự phát triển không ngừng của giám đốc sáng tạo Balenciaga, Demna, tầm nhìn của ông đã tiếp thêm sinh lực không chỉ cho Balenciaga, mà cả thời trang. Bộ sưu tập đầu tiên được chiếu sau thất bại đó và sau đó là mea culpa, cho thấy Demna không hề sợ hãi, đổi mới và có phong độ tốt.
Ảnh: Balenciaga
Anh ấy dường như đã cởi bỏ lớp áo cũ của mình, thu mình lại để suy ngẫm về ý nghĩa thực sự của quần áo, để tạo ra một bộ sưu tập vừa thuần khiết Demna, vừa thấm nhuần sự thanh lịch của thế giới cũ của Cristobal Balenciaga - một cú hat trick - kết hợp quá khứ với tương lai.
Ảnh: Saint Laurent
Trọng tâm là một đoạn may chính xác những chiếc quần sau đó là một nhóm váy hoa xếp nếp tuyệt đẹp mà Hoàng hậu Michiko có thể đã mặc, không hề twee chút nào. Anh ấy cũng làm lại những bộ đồ thể thao với phần vai thu nhỏ: thời trang dạo phố, với hơi hướng tương lai.
Ảnh: Saint Laurent
Pphần vai thu nhỏ là đôi vai đã làm cho tất cả các mã YSL mang tính biểu tượng trở nên sống động tại Saint Laurent. Giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello đã cắt tỉa gần như tất cả các hình dạng cũ mang tính biểu tượng – tất cả những bộ vest và váy le smoking đều trông giống như những gì Catherine Deneuve sẽ mặc vào những năm 1980, và gợi lại những bức ảnh cổ điển của Helmut Newton – nhưng được làm hiện đại với sự thay đổi về tỷ lệ theo yêu cầu của vai tảng đá táo bạo nhất cho đến nay.
GIỚI TÍNH ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LẠI TẠI VALENTINO VÀ ANN DEMEULEMEESTER
Ảnh: Valentino
Cuộc tranh luận về chuẩn mực giới tính và sự hòa nhập đang diễn ra đã hình thành nên thời trang tại Valentino, nơi mà Pierpaolo Piccioli tài năng đã lấy biểu tượng lâu đời của một người đàn ông, áo sơ mi và cà vạt của người làm công ăn lương, và đưa nó vào mỗi trong số 73 bộ trang phục mà anh ấy thể hiện.
Ảnh: Valentino
Bản thân vẻ ngoài là sự suy ngẫm về các mặt hàng thời trang cao cấp cổ điển của ngôi nhà Valentino, những tác phẩm kinh điển mà Piccioli đã biến thành những dấu ấn ngất ngây: Chiếc váy bồng bềnh, áo choàng rộng, áo khoác kiểu dáng nhã nhặn, một bộ đồng phục màu đỏ của Valentino.
Những kiểu tóc bay bổng của những năm 1950 này đã được đưa vào hiện tại một cách kiên quyết khi được kết hợp với sự kết hợp giữa cổ áo sơ mi và cà vạt phù hợp với nam tính.
Ảnh: Ann Demeulemeester
Bộ sưu tập đầu tay của Ludovic de Saint Sernin dành cho Ann Demeulemeester là một tuyên bố đắc thắng cho tính linh hoạt của giới tính. Saint Sernin đã mang tính thẩm mỹ của câu lạc bộ gợi cảm của mình vào phong cách may đo dành cho nam giới đặc trưng, những chiếc cúc trắng nhàu nhĩ, chiếc váy sa tanh cắt lệch.
Ảnh: Ann Demeulemeester
Mặc dù theo đúng nghĩa đen, đây là một sự tôn vinh dành cho nhà thiết kế mà ông được thừa kế, nhưng bộ sưu tập này đã được cứu khỏi phạm vi an toàn bằng cách khẳng định một ái nam ái nữ quyến rũ thay vì ghê tởm, ông đã thể hiện một khía cạnh tích cực về sự thay đổi giới tính có thể trông như thế nào: Thơ mộng nhưng mạnh mẽ, anh hùng mong manh - thay vì tình dục điên cuồng, lập dị và lệch lạc. Đây là màn ra mắt duyên dáng và đầy hứa hẹn của Saint Sernin.
MẪU HÌNH ĐƯỢC TẠO TINH KHIẾT TẠI LOEWE VÀ MIU MIU
Ảnh: Loewe
Loewe rõ ràng là một bài tập trong việc nhìn lại tất cả các nguyên mẫu thời trang dưới ánh sáng rõ ràng của thế hệ kỹ thuật số. Một chiếc váy hoàn toàn thuần khiết như một đường viền màu trắng, đóng khung bên trong là một bóng ma của chiếc váy hoa.
Một chiếc áo đan len màu xám điển hình của nam giới, được phóng to. Một chiếc áo phông trắng đơn giản được làm hoàn toàn bằng lông ngỗng, và một chiếc quần đùi cũng vậy.
Một chiếc áo khoác da, áo dài, váy xếp ly - tất cả các phiên bản thuần khiết của loại này, theo định nghĩa, đó là thứ - hoàn toàn bị loại bỏ phần trang trí.
Ảnh: Loewe
Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, những món đồ thời trang cổ điển này giống như giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson đã đi vào quá khứ và loại bỏ tất cả những vết bẩn thời trang đã bám trên những bộ quần áo qua các mùa và giặt giũ sạch sẽ. Đó là một bộ sưu tập rõ ràng, bắt đầu từ con số không.
Bộ sưu tập Miu Miu giống Prada hơn là bộ sưu tập Prada, một nghiên cứu về bản chất thuần túy của Miuccia Prada. Hình bóng Miu Miu thu nhỏ trong các kết cấu nhẹ nhàng gợi cảm là điều mà bà Prada đã thành thạo kể từ bộ sưu tập đầu tiên của bà vào năm 1988, làn gió lan tỏa của những năm 1940 cũng vậy – bà làm điều đó như thế nào?
Là sự tái khẳng định nguyên mẫu gợi cảm của Prada dành cho Gen Z một cách sắc nét và rõ ràng: Cô thủ thư trong chiếc áo len bà già, giày brogue kiểu Anh và quần lót thêu; sự sang trọng của chiếc áo khoác vải tuýt hình con nhím với đôi giày cao gót mèo con xinh xắn, là chiếc váy nội y khét tiếng của Prada - được mặc bởi Raphael.
(Nguồn: CNA)
Tin liên quan
Advertisement