Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuần lễ thời trang Paris, các nhà thiết kế đã trình làng một bộ trang phục mùa hè gợi cảm

Thời trang

10/10/2021 13:33

"Trở lại công việc" có thể là cách để mô tả phiên bản mới nhất của Tuần lễ thời trang Paris nếu trang phục được trưng bày không quá phù hợp với hầu hết các nơi làm việc truyền thống.
news

Nằm trong xu hướng bắt đầu thịnh hành trong các tuần lễ thời trang trước đó ở New York, London và Milan, những thiết kế sexy đã xuất hiện tại nhiều buổi trình diễn và đường băng.

Đường viền cao và phần viền giữa lộ ra khi các nhà thiết kế để những bộ phận trần của cơ thể mà nhiều người trong chúng ta vẫn bọc trong quần áo trong suốt đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

bia.jpg

Những năm 90 cũng tiếp tục thống trị, với nhiều nhãn hiệu cung cấp thời trang cao cấp của họ mang phong cách đường phố thường gây thắc mắc của một thế hệ người dùng điện thoại nắp gập.

Và trong khi các chủ đề trước đây liên quan đến sức khỏe cộng đồng, sự bế tắc và sự không chắc chắn đã bị bỏ qua phần lớn trong mùa giải này, tuần lễ đã khép lại với một lời tri ân đầy xúc động đối với nhà thiết kế quá cố Alber Elbaz, người đã qua đời vì COVID-19 vào tháng 4.

Các chương trình lớn đã trở lại

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211005155922-02-paris-fashion-week-ss22-balmain.jpg
Một người mẫu đi bộ trên đường băng trong Lễ hội Balmain trong khuôn khổ Paris Fashion Wee tại La Seine Musicale. Ảnh: Getty Images

Sau nhiều tháng bị gián đoạn liên quan đến đại dịch, hơn bao giờ hết, nhiều thương hiệu đã chọn quay trở lại hình thức show truyền hình thực tế và một số trong số đó đã thành công rực rỡ - không hơn gì thương hiệu sang trọng Balmain của Pháp. 

Để kỷ niệm 10 năm thành lập của giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing với thương hiệu, một chương trình lớn đã được tổ chức tại Paris 'La Seine Musicale trên một hòn đảo ven sông, ở ngoại ô phía tây của thành phố. 

Sự kiện kéo dài hai ngày là một phần lễ hội âm nhạc, một phần ra mắt bộ sưu tập. 

Buổi biểu diễn mở đầu bằng một thông điệp âm thanh được ghi âm trước từ Beyoncé, ca ngợi những nỗ lực của Rousteing trong việc "tiếp tục đẩy cánh cửa đó rộng hơn, đảm bảo rằng những người khác cũng có thể có cơ hội đạt được ước mơ của họ" trong suốt sự nghiệp của ông.

Trong khi đó, chủ lực thời trang của Paris, Saint Laurent đã trở lại địa điểm trình diễn mà mình lựa chọn, Tháp Eiffel, và Chanel đã khơi dậy niềm vui vào thứ Ba với một sự kiện lấy định dạng trình diễn catwalk trở lại những năm 80, khi các người mẫu sẽ bước và xoay người xuống đường băng để niềm vui của các nhiếp ảnh gia hàng hiệu đã đứng trên sân khấu.

Trong phần ghi chú của buổi trình diễn, người đứng đầu sáng tạo của thương hiệu, Virginie Viard, đã viết rằng bà từng "yêu thích âm thanh của các bóng đèn flash tại các buổi trình diễn vào những năm tám mươi" và bà muốn tái tạo lại bầu không khí đó cho ngày hôm nay.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211005161049-10-paris-fashion-week-ss22-saint-laurent.jpg
Saint Laurent đã trở lại địa điểm trình diễn thông thường của mình để trình làng SS22. Ảnh: Getty Images
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008101433-29-paris-fashion-week-ss22-chanel-restricted.jpg
Chanel quay trở lại định dạng chương trình từ những năm 80 cho sự kiện SS22 của mình. Ảnh: Getty Images

Balenciaga được cho là đã thu hút nhiều tiêu đề nhất khi đưa các nhân vật của "The Simpsons" đến tuần lễ thời trang, nhờ một tập phim dài 10 phút được chế tác riêng cho thương hiệu.

Tập phim được chiếu trực tiếp tại Théâtre du Châtelet sau một sự kiện thảm đỏ đã lén lút gieo mầm cho bộ sưu tập mới giữa các biên tập viên, người mua, người mẫu, người nổi tiếng và bạn bè của ngôi nhà.

Về chủ đề sự trở lại của cảnh tượng thời trang, Rick Owens, người đã trình diễn buổi trình diễn đầu tiên của mình ở Paris kể từ khi đại dịch bắt đầu, nói với CNN Style, "Mọi người đều sẽ muốn uốn dẻo. Mọi người đều sẽ muốn thể hiện điều đó chúng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, rằng chúng mạnh mẽ hơn bao giờ hết."

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008102213-31-paris-fashion-week-ss22-balenciaga.jpg
Balenciaga đưa bộ sưu tập mới nhất của mình lên thảm đỏ. Ảnh: AP
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008102511-33-paris-fashion-week-ss22-rick-owens.jpg
Vợ của Rick Owen, Michèle Lamy đã mở màn cho buổi trình diễn của anh tại Paris. Ảnh: AP

Thời trang thân thiện với khí hậu

Nhà thiết kế người Anh Stella McCartney, nổi tiếng với những cống hiến sớm và nhất quán cho thiết kế thời trang bền vững, đã đưa ra quyết định vào phút chót là tổ chức một buổi trình diễn ở Paris sau khi tổ chức một loạt các sự kiện ảo trong thời kỳ cao điểm của đại dịch.

Lấy bối cảnh trong một tòa nhà hiện đại ba tầng do kiến ​​trúc sư người Brazil Oscar Niemeyer thiết kế, chương trình mở đầu với phần lồng tiếng của chuyên gia về sợi nấm Paul Stamets, người đóng vai chính trong phim tài liệu "Fantastic Fungi" năm 2019 về các đặc tính chữa bệnh, tái tạo và bền vững của nấm, tuyên bố rằng, "Trong thời trang, nấm là tương lai."

Trên đường băng, thương hiệu đã giới thiệu chiếc túi xách "da" mới nhất của mình được làm bằng Mylo, một vật liệu đã đăng ký nhãn hiệu có nguồn gốc từ nấm, do Bolt Threads phát triển. Bộ sưu tập mới được làm từ 63% vật liệu thân thiện với môi trường, theo một thông cáo báo chí.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008150449-58-paris-fashion-week-ss22-stella-mccartney.jpg
Stella McCartney đã trình diễn chiếc SS22 của mình trong một mái vòm ấn tượng do Oscar Niemeyer thiết kế. Ảnh: AP
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008103259-35-paris-fashion-week-ss22-stella-mccartney.jpg
Ảnh: Getty Images
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008105742-38-paris-fashion-week-ss22-louis-vuitton.jpg
Một người biểu tình bị đuổi bởi một thành viên an ninh tại triển lãm Louis Vuitton. Ảnh: Getty Images
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008110625-39-paris-fashion-week-ss22-marine-serre.jpg
Ảnh tĩnh từ bộ phim kỹ thuật số mới nhất của Marine Serre. Ảnh: Marine Serre
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008153450-64-paris-fashion-week-ss22-coperni-restricted.jpg
Eve Powell-Jobs, con gái của Steve Jobs quá cố, đi trên đường băng trong buổi trình diễn Coperni SS22. Ảnh: Getty Images

Sự trở lại của sexy

Trong một sự khác biệt hoàn toàn với những quy tắc ăn mặc mang tính đại dịch thấp, những bộ trang phục sexy quá mức đã được nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Chanel đã trình làng một loạt bộ đồ bơi đen trắng lấy cảm hứng từ thập niên 90, trong khi Miu Miu đưa ra những chiếc váy ngắn cạp trễ gợi nhớ đến những chiếc váy của Paris Hilton và Nicole Richie ở thời kỳ đỉnh cao của "The Simple Life".

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008112243-40-paris-fashion-week-ss22-miu-miu-restricted.jpg
Miu Miu SS22. Ảnh: Shutterstock
http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008150530-59-paris-fashion-week-ss22-chanel.jpg
Chanel SS22. Ảnh: Getty Images

Lacoste, Valentino và Chloé đều diện những bộ cánh khoe bụng bầu, còn Stella McCartney thì thích thú với những bộ đồ cắt xẻ trong bộ sưu tập mát mẻ của mình.

Trong khi sự gợi cảm có vẻ như nó đã trở lại chỉ dành cho những người có vóc dáng nhỏ, kiểu mẫu truyền thống. Người khuyết tật, người mẫu lớn tuổi và các nhân vật ngoại cỡ được trình bày thiếu rõ ràng trong suốt tuần, điều có vẻ như là một bước thụt lùi của ngành.

Cảm giác lạc quan của mùa giải này được phản ánh trong một số chi tiết kỳ lạ được phát hiện trong suốt tuần.

Tại Loewe, một loạt những đôi giày cao gót đẹp mắt có hình dạng chai sơn móng tay, nến sinh nhật và những quả trứng nứt là một bất ngờ chào đón trong bộ sưu tập mà giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson của thương hiệu mô tả là "ảo giác, hoàn toàn cuồng loạn", trong phần ghi chú của chương trình.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008121809-55-paris-fashion-week-ss22-loewe-restricted.jpg
Các người mẫu đi bộ trong buổi trình diễn thời trang mùa xuân năm 2022 của Loewe tại Paris, ngày 1/10/2021. Trong màn sương bí ẩn, sàn nhảy và áo ngực của Rick Owens, Chloé, Raf Simons và Loewe tại Tuần lễ thời trang Paris.

Chì kẻ mắt màu neon cắt ngang mắt như những tia chớp nhỏ ở Chloé, trong khi một đường viền kép sang trọng đã được nhìn thấy trên các người mẫu trong buổi trình diễn của Dior.

Schiaparelli đã mang đến một sự thay thế cho những ngày hè mưa gió với chiếc mũ dù vui tươi, kết hợp với một bộ bodysuit dài tay kẻ sọc.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008115004-50-paris-fashion-week-ss22-schiaparelli.jpg
Ảnh: Schiaparelli

Chia tay một người bạn của ngành thời trang

Sau một tuần lễ ra mắt bộ sưu tập đầy hân hoan, tuần lễ thời trang đã khép lại với lời tri ân đầy xúc động đến một trong những nhà thiết kế được yêu thích nhất trong ngành, Alber Elbaz, người đã qua đời vì COVID-19 vào tháng 4, chỉ vài tháng sau khi ra mắt thương hiệu mới của mình, AZ Factory.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008120724-51-paris-fashion-week-ss22-alber-elbaz-restricted.jpg
Buổi biểu diễn "Tình yêu mang lại tình yêu" để vinh danh Nhà máy Alber Elbaz yy AZ. Ảnh: Getty Images

Vào tối thứ Ba, ngành công nghiệp thời trang đã cùng nhau tập trung tại sảnh lớn của Đền Le Carreau du để chứng kiến ​​một buổi biểu diễn tưởng nhớ đặc biệt.

Được đặt tên khéo léo là "Love Brings Love", sự kiện này quy tụ 45 nhà thiết kế và nhà mốt nổi tiếng nhất trong đó có Valentino và Loewe, mỗi người góp một vẻ cho chương trình.

Đó là bức thư tình của họ gửi cho Elbaz, người mà lòng hào hiệp và tinh thần đã khiến nhiều người cảm động.

Giám đốc sáng tạo của Valentino, Pierpaolo Piccioli, nói với CNN Style: “Đối với tôi, Alber là một trái tim, linh hồn và sự hào phóng.

Chương trình mở màn với Alex Koo, đối tác lâu năm của Elbaz, phát biểu trước khán giả. “Alber sẽ vô cùng vinh dự khi được bao quanh bởi các đồng nghiệp, cộng tác viên, bạn bè và gia đình của mình,” Koo nói.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211008120859-54-paris-fashion-week-ss22-alber-elbaz.jpg
Một cái nhìn từ Schiaparelli cho "Tình yêu mang lại tình yêu". Ảnh:  Getty Images

"Anh ấy đã chạm đến trái tim của tất cả những người mà anh ấy từng gặp với sự hài hước và rất hào phóng. Anh ấy đã làm cho chúng tôi cười. Anh ấy khiến chúng tôi khóc. Và anh ấy đã khiến chúng tôi mơ ước. Ước mơ của anh ấy là tái hợp những tài năng xuất sắc nhất trong ngành của chúng ta để tôn vinh tình yêu, vẻ đẹp, và hy vọng. Và đêm nay, giấc mơ của anh ấy đã trở thành hiện thực."

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ