Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Địa ốc miền Trung gượng dậy

Các doanh nghiệp bất động sản miền Trung đang dồn sức cho hoạt động đầu tư ngay từ đầu năm với kỳ vọng lấy lại những gì đã mất trong cơn bão Covid năm ngoái.

Đầu tư hàng loạt dự án mới

Ông Nguyễn Thế Trung, Phó tổng giám đốc Địa ốc First Real cho biết, trước mắt Công ty sẽ không đưa ngay sản phẩm ra thị trường, mà tập trung đầu tư cho các dự án mới như dự án Concordia Tower Phú Yên tại tỉnh Phú Yên, dự án nhà ở thương mại và biệt thự cao cấp hợp tác với Tập đoàn Trường Thịnh tại Quảng Bình...

“Các dự án đầu tư năm nay đều là dự án mới, trong đó Concordia Tower Phú Yên là dự án trọng tâm, tọa lạc tại khu vực mặt tiền đường Hùng Vương, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Ngọc Thạch, TP. Tuy Hòa với quy mô gần 6.000 m2”, ông Trung thông tin.

Cũng đang dồn sức vào các dự án mới, ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Khối đầu tư và phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung cho biết, dự án Khu dân cư Bảo Ninh 1 quy mô 21 ha, tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng tại khu vực bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, đã được UBND tỉnh Quảng Bình trao giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 1/2021 và bắt đầu triển khai xây dựng trong tháng 3 này. Dự án có tên thương mại là Ocean Caviar và là dự án trọng điểm trong 3 năm tới của Đất Xanh Miền Trung.

Ngoài ra, chủ đầu tư này còn lên kế hoạch đầu tư dự án ở một số địa phương khác thuộc khu vực miền Trung như dự án Regal Pavilon gần chân cầu Tuyên Sơn, dự án tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex tại Khu đô thị mới Phú Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng; khởi công xây dựng dự án Smart City (khu vực Điện Bàn và Hội An) tại Quảng Nam, hay dự án Khu đô thị phía Bắc TP. Quảng Ngãi tại Quảng Ngãi…

image-tinnhanhchungkhoan-vn_z-a-4533(1).jpg
Nhu cầu mua đất để ở tăng cao.

“Tổng vốn đầu tư các dự án của Đất Xanh Miền Trung trong năm nay vào khoảng 10.000 tỷ đồng trên tổng quỹ đất sạch gần 70 ha”, ông Thái thông tin thêm.

Tại Quảng Nam, một cái tên khác được nhắc tới là An Dương Group, khi trong năm qua, chủ đầu tư này đã triển khai xây dựng nhiều dự án ở hai bên sông Cổ Cò, thị xã Điện Bàn như dự án Rosa Riverside Complex, Mallorca River City, Điện Thắng Central…

Ông Đỗ Tấn Vũ, Tổng giám đốc An Dương Group cho biết, các dự án này về cơ bản đã hoàn thành xong đầu tư hạ tầng, Công ty đang phối hợp với các sở, ban ngành để làm thủ tục nộp thuế đất và sớm ra sổ đỏ từng lô cho khách hàng.

Tập đoàn Hải Phát cũng có kế hoạch đầu tư dự án mới tại thị trường miền Trung. Thông tin từ đơn vị này cho biết, Hải Phát đang hợp tác với Công ty TNHH Phúc Anh để đầu tư dự án Xây dựng nhà ở thương mại thuộc dự án Công viên Fidel Castro TP. Đông Hà (Quảng Trị), dự kiến cung cấp ra thị trường 18 căn biệt thự và 39 căn liền kề nằm nay trong khuôn viên công viên.

Chờ thị trường khởi sắc trở lại

Trái với không khí đầu tư sôi động, hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản khu vực miền Trung lại khá yên ắng. Chị Đặng Thanh Thiện, một môi giới nhà đất tự do tại Đà Nẵng chia sẻ, từ đầu năm 2021 đến nay, công việc chính của chị là tìm đất cho khách hàng có nhu cầu mua để ở.

“Hiện tại, nhiều khách hàng muốn tìm đất giá rẻ khu vực trung tâm hoặc đất vùng ven TP. Đà Nẵng với mục đích để ở, còn nhu cầu tìm đất dự án để đầu tư thì rất hiếm”, chị Thiện thông tin.

Ông Lê Thuận Nhật Tân, Tổng giám đốc Đông Phong Land cho biết, nhiều doanh nghiệp môi giới đồng loạt triển khai công tác bán hàng ngay khi bước sang năm 2021 nhằm đón sóng đầu năm. Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 tại một số địa phương phía Bắc khiến thị trường chững lại do nguồn khách từ khu vực này không thể vào miền Trung xem dự án.

Còn ông Nguyễn Thế Trung thông tin, tại thị trường Đà Nẵng và Quảng Nam hiện nay, những sản phẩm mới đủ điều kiện pháp lý để giao dịch gần như không có, cho nên các đơn vị môi giới vẫn chỉ tập trung mua đi bán lại các sản phẩm của những dự án cũ.

Dẫu vậy, nhiều chuyên gia vẫn đưa ra cái nhìn lạc quan đối với thị trường địa ốc miền Trung trong năm nay. Theo ông Trần Ngọc Thái, nhiều địa phương phía Bắc đã khống chế được dịch và người dân được đi lại bình thường, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương sôi động trở lại.

“Hai đợt dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2020 khiến giá đất giảm sâu, nên lần bùng phát thứ 3 hồi đầu năm 2021 không còn giảm nữa, cho thấy mặt bằng giá đất khu vực miền Trung đã ở mức đáy”, ông Thái nhận định.

Ngọc Tân
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement