Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi chợ phiên xanh, sạch ở Sài Gòn

Tiêu dùng

01/04/2019 12:48

Sau hàng loạt vụ bê bối thực phẩm bẩn bị phanh phui thì câu chuyện "ăn sạch, sống xanh" trở nên nóng hơn bao giờ hết và những phiên chợ xanh lên ngôi minh chứng cho nhu cầu thực phẩm sạch cấp thiết của người dân.

Ghi nhận tại phiên chợ Xanh vừa tổ chức tại khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú (TP.HCM) có thể thấy, những gian hàng ở đây hết sức đặc biệt khi chỉ khoảng vài ký gạo lức, mấy bó rau, ít trái cây vườn... là những thực phẩm sạch được bày bán trên những sạp bằng tre.

Chị Anh Thư một chủ sạp bán thực phẩm chia sẻ: "Đây là những món hàng được mang từ dưới quê lên, mọi thứ đều được trồng tự nhiên không có thuốc trừ sâu và tất cả rau củ quả ở đây đều là những thực phẩm sạch, an toàn. Tôi muốn mang đến những thực phẩm từ thiên nhiên để giới thiệu với người tiêu dùng, kêu gọi mọi người hướng đến phong trào ăn sạch, sống xanh".

20190331_091919
Những gian hàng thực phẩm sạch từ thiên nhiên được bày bán tại phiên chợ

Phiên chợ Xanh với hơn 30 gian hàng chỉ bán thực phẩm xanh – sạch, mở cửa tự do và không tốn phí, chào đón mọi người tham dự. Những gian hàng còn bày bán những sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút gạo, tre, ly, hộp được làm từ vỏ lúa mạch…

Chị Thu Sương (quận Bình Tân) chia sẻ: "Tôi đến phiên chợ Xanh, để được mua những sản phẩm sạch về nấu những bữa ăn cho gia đình. Tôi hi vọng sẽ có nhiều phiên chợ xanh như thế này, để người dân có thể tiếp cận với thực phẩm sạch. Đọc nhiều tin tức về thực phẩm bẩn như thịt heo nhiễm dịch tả lợn, rau củ quả nhúng hóa chất, khiến người tiêu dùng hoang mang. Những phiên chợ xanh như thế này, nên diễn ra thường xuyên để người dân ý thức hơn về việc ăn sạch, sống xanh, để người bán nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng".

Anh Minh Hoàng (quận Tân Phú) cho biết: "Điều kiện sống của người dân ngày càng được nâng cao nên nhu cầu thiết yếu về ăn uống cũng được đưa lên hàng đầu. Nên gia đình tôi rất thận trọng trong việc chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đặc biệt là những thực phẩm hoàn toàn thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe thành viên trong gia đình. Nên những phiên chợ Xanh với thực phẩm sạch như thế này sẽ là xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng".

20190331_091646
Gian hàng giành cho các cư dân nhí

Đến phiên chợ xanh, người dân có thể chọn mua các loại thực phẩm sạch, thưởng thức các món ăn làm từ rau quả hữu cơ ngon lành, hấp dẫn. Một số gian hàng tại phiên chợ Xanh còn bán các món ăn "chuẩn mẹ nấu" hay một tô bún thơm lừng, một chén chè ngọt ngào hay ly nước ép trái cây mát lạnh đảm bảo vệ sinh, xanh sạch.

54729052_2177756005887907_9216841813959114752_n
Phiên chợ xanh tử tế

Những năm gần đây có rất nhiều phiên chợ xanh như thế lên ngôi và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Ví dụ như “phiên chợ xanh tử tế” diễn ra vào thứ Bảy và chủ Nhật của tuần thứ nhất và thứ ba mỗi tháng, tại 163 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Các sản phẩm ở đây đều được trồng hữu cơ nên nguồn hàng rất ít. Mỗi gian hàng chỉ khoảng vài ký gạo lức, mấy bó rau, ít trái cây vườn, vài bịch cá sông, ít cà chua bi, ớt chuông... được mang từ nhiều vùng miền khác nhau.

Ở phiên chợ xanh tử tế, người bán phải đảm bảo hai tiêu chí: nông sản sạch và buôn bán tử tế. Trước khi bày bán, các sản phẩm đều được Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ Doanh nghiệp khảo sát, kiểm tra, đi đến tận vườn cùng các chuyên gia nông nghiệp để kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Hay phiên chợ Lương Nông với khẩu hiệu “Nông dân lương thiện - Nông hộ an bình - Nông thôn an vui - Nông sản an lành” cũng là phiên chợ bán thực phẩm sạch đáng tin cậy. Hợp tác xã Lương Nông tập hợp các bạn trẻ sản xuất nông sản sạch kết nối với nhau sản xuất cùng cung cấp thực phẩm sạch cho nhu cầu tiêu thụ của bản thân và gia đình.

3_anso
Chợ quê giữa phố

Một phiên chợ nữa phải kể đến là “Chợ quê giữa phố” của Hội quán các bà mẹ tổ chức vào cuối tuần tại số 7 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Đúng nghĩa là một khu chợ ở các vùng quê, nơi đây tập trung phục vụ các mặt hàng thực phẩm, đồ thủ công trên tinh thần “xanh – sạch – an toàn” từ các vùng quê chuẩn cây nhà lá vườn.

Những phiên chợ xanh nổi lên cho thấy được nhu cầu ăn sạch sống xanh của người dân ngày tăng cao.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement