Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dép từ da bò Kobe có giá gần 20.000 USD hút khách

Báo cáo ngành hàng

08/10/2023 11:12

Các sản phẩm da làm từ da bò Kobe, một thương hiệu bò wagyu nổi tiếng quốc tế, đang được khách du lịch đến Nhật Bản ưa chuộng.

Mặc dù thịt bò Kobe đã được người nước ngoài biết đến nhiều nhưng da bò Kobe, một sản phẩm phụ, cho đến nay vẫn chưa được sử dụng tối đa.

Các nhà sản xuất đều đang sẵn sàng khai thác thị trường nước ngoài bằng cách tận dụng sự nổi tiếng của thịt bò Kobe đối với những người sành ăn trên khắp thế giới.

Taisuke Nagata, chủ sở hữu thế hệ thứ sáu của Nagata Ryosuke Shoten cho biết: "Việc mua hàng của khách hàng nước ngoài đang tăng lên nhờ sự hồi phục của du lịch trong nước". 

Nagata Ryosuke Shoten là một cửa hàng đồ nội thất lâu đời ở Kobe, quận Hyogo phía tây Nhật Bản, được thành lập vào năm 1872. Mặc dù cửa hàng kinh doanh đồ nội thất theo phong cách Châu Âu nhưng đã bén rễ tại địa phương kể từ khi mở cảng Kobe vào năm 1868. Hiện nay mặt hàng đang bán chạy nhất trong cửa hàng là dép "da Kobe".

Một đôi dép có giá 19.800 Yên (133 USD). Phần bên ngoài của dép là da bò Kobe, còn phần bên trong là các loại chất da khác được nhuộm thành nhiều màu sắc. Cửa hàng sử dụng những vật liệu từ Châu Âu và mỗi sản phẩm có một thiết kế khác nhau.

Dép từ da bò Kobe có giá gần 20.000 USD hút khách - Ảnh 1.

Dép từ da bò Kobe có doanh thu bán hàng ổn định, đặc biệt là tại các cửa hàng bách hóa như Ginza Mitsukoshi ở phường Chuo của Tokyo. Ảnh: Nikkei

Mặc dù giá không thấp nhưng doanh số bán dép da Kobe, đặc biệt là tại các cửa hàng bách hóa vẫn tiếp tục tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Nagata cho biết vì có nhiều khách hàng nước ngoài có bàn chân to hơn với người Nhật nên họ đã bổ sung thêm loại size lớn hơn vào năm ngoái. Mặc dù trước đây hộp được sử dụng để đóng gói sản phẩm, nhưng hiện chúng đã được thay thế bằng túi vải vào tháng 9 để khách hàng có thể mang sản phẩm về nhà dễ dàng hơn.

Thịt bò Kobe là thương hiệu wagyu cao cấp được biết đến trên toàn thế giới. Nó chỉ sản xuất thịt từ bò Tajima được sản xuất ở tỉnh Hyogo đáp ứng các quy định nghiêm ngặt, hạn chế như môi trường phát triển và chất lượng thịt.

Bất chấp sự phổ biến của thịt bò Kobe, da của nó cho đến nay vẫn chưa được sử dụng hiệu quả. Kỹ thuật vẽ da có thể được lấy từ một vùng gia nhỏ và phải xử lý rất tinh tế. 

Dép từ da bò Kobe có giá gần 20.000 USD hút khách - Ảnh 2.

Chỉ một số loại thịt từ bò Tajima được sản xuất tại Tỉnh Hyogo, Nhật Bản đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như môi trường phát triển và chất lượng thịt mới được gắn nhãn hiệu thịt bò Kobe.

Nagata, đồng thời là phó giám đốc hợp tác xã bò Kobe cho biết ông sẽ tăng cường các mặt hàng nội thất nhỏ sử dụng da Kobe tại Maison & Objet, một trong những hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về thiết kế nội thất tại Paris vào tháng 1/2024.

Hợp tác xã cũng đã bắt đầu phát triển loại cặp sách "randoseru" làm bằng da Kobe, hợp tác với Hashimoto, nhà sản xuất ở thành phố Toyama, quận Toyama, miền trung Nhật Bản, hướng tới hội chợ thương mại Paris thương mại. Một mẫu nguyên đã được hoàn thành vào tháng 4.

Cặp "Randoseru" đang thu hút sự chú ý ở Paris như một món đồ thời trang. Hợp tác xã sẵn sàng giới thiệu các cặp da Kobe tại hội chợ thương mại nhằm tận dụng lợi thế nổi tiếng của thịt bò Kobe.

(Nguồn: Nikkei)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement