Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đeo cà vạt như giới chính khách

Doanh nhân

15/07/2017 07:28

Cà vạt là một phụ kiện thời trang quan trọng mà mọi quý ông, đặc biệt là giới doanh nhân, đều phải có.

Những "tay chơi" phóng khoáng có thể mặc bộ vest màu tím, cà vạt màu cam, những người xuề xòa có thể đeo một chiếc cà vạt chỉ chạm tới rốn, những người sành sỏi về thời trang có thể phá cách với chiếc cà vạt nhiều lớp, nhiều hoa văn... Vậy, đâu là chuẩn mực của cà vạt?

Hãy quan sát giới chính khách. Họ ăn mặc hài hòa, đeo cà vạt một cách chuẩn mực.

Thời trang của các vị chính khách cũng thể hiện điều họ muốn công chúng nhận thấy ở họ. Có thể thấy, xanh và đỏ là 2 tông màu cà vạt mà các chính khách ưa dùng.

Nguồn: The New York Times, Reuters, Getty Images.

Cà vạt tông đỏ chứng tỏ uy quyền

Theo tâm lý học, tông màu đỏ liên quan đến mong muốn chứng tỏ khả năng, uy quyền của một nhân vật chính khi tham gia các sự kiện. Các chính khác Mỹ thường xuyên sử dụng cà vạt màu đỏ.

Theo thống kê, qua 22 cuộc tranh cử tổng thống từ năm 1976 đến năm 2008, các ứng viên tổng thống đã dùng 44 chiếc cà vạt, trong đó có tới 30 chiếc màu đỏ, 7 chiếc màu xanh và 7 chiếc còn lại là màu xanh đỏ kết hợp hoặc màu khác.

Tỷ lệ lựa chọn màu cà vạt của các ứng viên tổng thống Mỹ qua 22 kỳ tranh cử.

Khi tranh cử chức tổng thống năm 2008, ông Obama đã 2 lần diện cà vạt màu đỏ khi xuất hiện trước công chúng. Màu đỏ cũng thường được chọn khi giới chính khách Mỹ gặp các nhà lãnh đạo hoặc đồng minh của họ. Nó mang ý nghĩa của sức mạnh, sự tiên phong.

Xanh - màu của sự tin tưởng

Cà vạt xanh giúp các chính khác tạo ra hình ảnh một người điềm tĩnh, ưa hòa bình trước công chúng. Màu xanh cũng là biểu tượng của sự trung thành và tin cậy.

Theo khảo sát của 3 công ty tiếp thị hàng đầu thế giới, màu xanh da trời được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới.

Màu cà vạt của các ứng viên tranh cử tổng thống từ năm 1976 đến năm 2008.

Các chính khách Mỹ thường dùng cà vạt xanh trong các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo nước khác hay các cuộc họp căng thẳng, phát biểu trước báo chí về các vấn đề bị dư luận phản đối.

Theo khoa học, màu đỏ thúc đẩy tốc độ tư duy, tăng khả năng liên kết giữa các chi tiết đến 31% so với màu xanh. Nhưng trong các công việc sáng tạo, có tính chất hợp tác nhóm, tông màu xanh giúp tăng gấp đôi hiệu quả so với màu đỏ.

Cách chọn cà vạt của chính khách thành công

Hầu hết ứng viên tranh cử tổng thống đều chọn màu cà vạt đỏ.

Theo thống kê ,qua các cuộc tranh luận để tranh cử tổng thống, các chính khách đeo cà vạt đỏ thắng 13/30 lần, những người đeo cà vạt xanh thắng 4/7 lần, còn những người chọn cà vạt xanh đỏ kết hợp hoặc một màu khác thắng 5/7 lần.

THU HOÀI (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement