Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đến Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 nhất định bạn phải biết những điều này

Tiêu dùng thông minh

28/03/2019 18:27

Vào dịp lễ, Đà Lạt lúc nào cũng rơi vào tình trạng quá tải, đông đúc. Vậy làm thế nào để chuyến du lịch của mình không trở thành… hành xác?

Book Khách sạn ngay từ bây giờ

Nếu đã có ý định du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 này thì du khách nên lên kế hoạch và đặt phòng nghỉ càng sớm càng tốt. Vì càng gần đến ngày lễ thì giá cả các dịch vụ lưu trú sẽ càng “leo thang” (mức tăng có thể gấp 3,4 lần so với ngày thường). Đồng thời, nên tham khảo giá tại nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay lớn nhỏ để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện của mình.

Chợ Đà Lạt luôn đông đúc mỗi đêm cả dịp thường và dịp lễ.
Chợ Đà Lạt luôn đông đúc mỗi đêm cả dịp thường và dịp lễ.

Thông tin thêm cho bạn là đừng ngại “gõ cửa” những khách sạn lớn. Đôi khi vào dịp lễ, tết mức giá ở các khách sạn hạng sang còn thấp hơn những cơ sở lưu trú bình dân. Nguyên nhân là hầu hết các khách sạn đạt chuẩn từ 3 sao trở lên thường chỉ tăng giá nhẹ ( 20 -30%), thậm chí nhiều khách sạn cam kết không tăng giá để giữ uy tín và giữ chân khách hàng.

Theo kinh nghiệm du lịch từ nhiều mùa Lễ trước, hầu hết các khách sạn tầm trung ở trung tâm TP. Đà Lạt đều được đặt kín phòng từ 2-3 tuần trước kỳ nghỉ. Nếu ngày thường giá phòng chỉ dao động từ 200.000 đồng – 350.000 đồng/phòng/đêm thì vào ngày lễ giá phòng này nhảy lên từ 500.000 đồng – 700.000 đồng/phòng/đêm. Giá phòng đôi (2 giường) cũng tăng vọt, từ 900.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/phòng/đêm so với ngày thường chỉ tầm 400.000 đồng/phòng/đêm.

Nếu du khách có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn ở ngoại ô để tiết kiệm một phần chi phí.

Chọn các Tour du lịch an toàn

Những năm gần đây, một số tổ chức và hướng dẫn viên ở Đà Lạt đã tự ý giới thiệu đến du khách các Tour du lịch khám phá, mạo hiểm tại những thác nước hiểm trở thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng khi chưa được cấp phép hoạt động dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra làm xôn xao dư luận.

Nhiều tai nạn đang tiếng đã xảy ra từ những Tour du lịch mạo hiểm
Nhiều tai nạn đang tiếng đã xảy ra từ những Tour du lịch mạo hiểm "chui". Ảnh minh họa.

Theo Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, hiện nay Sở chỉ mới cấp phép tạm thời cho hai địa điểm tổ chức hoạt động đu dây vượt thác Datanla (TP. Đà Lạt) và thác Đạ Sar (huyện Lạc Dương). Do vậy, để tránh rủi ro và đảm bảo an toàn cho bản thân du khách hãy nói không với những lời lời mời du lịch mạo hiểm "chui" chưa được cấp phép.

Để kỳ nghỉ không xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn, tốt nhất du khách nên chọn cho bản thân và gia đình những tour tham quan nhẹ nhàng và an toàn.

Thận trọng với những lời mời từ  "cò" đặc sản

Những "cò" này thường có mặt ở khắp nơi trong thành phố vào mùa lễ, đặc biệt trước khách sạn, nhà hàng và các khu du lịch. Họ lân la mời gọi du khách để tiếp thị về những dịch vụ tham quan vườn dâu tây miễn phí và hái dâu ăn thử tại vườn.

Thế nhưng sau khi gạ gẫm du khách mua mứt, nước ép trái cây, đặc sản Đà Lạt với giá trên trời, đắt gấp 2,3 lần so với giá bán ở chợ thì những người này thoái thác việc đưa du khách đi tham quan vườn dâu như đã quảng cáo. Hoặc bất đắc dĩ, họ đưa du khách đến những mảnh đất nhỏ có lác đác vài chục luống dâu èo ọt, thậm chí không có lấy một trái dâu nào.

Sự thật của những vườn dâu
Sự thật của những vườn dâu "xum xuê" mà các "cò" quảng cáo.

Do vậy, nhiều chuyên gia khuyên du khách nên tìm hiểu thông tin về những vườn dâu uy tín nếu có nhu cầu tham quan, mua sản phẩm và đừng bao giờ tin vào những lời mời mọc như: hái dâu tại vườn với giá chỉ 20.000 – 30.000 đồng/kg.

CÁT ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement