Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là những chiếc xe cổ sẽ trường tồn mãi với thời gian

Chơi xe

14/02/2019 00:10

Sự bùng nổ trong thị trường xe hơi cổ điển đã giảm sau khi đạt đến đỉnh cao, nhưng đối với nhiều người đây vẫn là niềm tự hào.

Vào tháng 12, Hiệp hội ô tô Hồng Kông (HKAA) đã đánh dấu 100 năm hoạt động. Thế kỷ đó đã chứng kiến vô số tiến bộ trong công nghệ ô tô, đến mức giờ đây ô tô có thể tự lái. Tuy nhiên, đối với một số người, những chiếc xe cổ vẫn là niềm đam mê của họ.

Xe hơi đã đến Hồng Kông trước khi xuất hiện tại Trung Quốc hoặc Nhật Bản. Carl Yuen, Phó chủ tịch Câu lạc bộ xe cổ của Hồng Kông cho biết, có rất nhiều kiểu văn hoá chơi xe hơi. Được thành lập vào năm 1979 như là một nhánh của HKAA, câu lạc bộ này đã hoạt động độc lập từ năm 1989.

Chevrolet Corvette.
Chevrolet Corvette.

Yuen ước tính rằng câu lạc bộ có khoảng 700 thành viên sở hữu khoảng 2.000 chiếc ô tô cổ điển, chiếm một phần nhỏ trong số 750.000 xe được cấp phép ở Hồng Kông.

Để được coi là một chiếc xe cổ ở Hồng Kông, nó phải có ít nhất 20 tuổi. Và điều nhiều người thèm muốn nhất là chiếc xe vẫn giữ được tình trạng ban đầu sau nhiều năm.

Lotus Elan.
Lotus Elan.

Giống như bất kỳ tài sản nào, thị trường cho những chiếc xe cổ điển cũng có chu kỳ của nó. Ông Dietrich Hatlapa, người sáng lập và CEO của Tập đoàn Lịch sử Tự động Quốc tế (HAGI) cho biết.

Đối với năm 2018, chỉ số đang theo dõi giảm khoảng 1%. Điều này trái ngược hoàn toàn với những năm gần đây, chứng kiến ​​sự tăng trưởng hai con số. Hatlapa cho biết, thanh khoản dư thừa trên thị trường toàn cầu sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã thúc đẩy sự bùng nổ kéo dài trong thị trường xe hơi cổ điển, hiện đã bị hạ thấp. Mạnh nhất là vào năm 2013, khi chỉ số hàng đầu có mức tăng trưởng hơn 45%

Aston Martin DBS.
Aston Martin DBS.

Một khi một chiếc xe được đưa vào và thuế đã được trả, thì nó có thể đắt hơn 80% so với một chiếc xe tương đương của thị trường toàn cầu.

Các giá trị ở Hồng Kông đã theo xu hướng toàn cầu, theo quan sát của Kenneth Wong, người sáng lập công ty môi giới xe hơi cổ điển Classic Insider.

Jaguar E-Type.
Jaguar E-Type.

Khi giá trị tăng và dòng chảy cũng trở nên dễ dàng hơn, thì sự phổ biến của các mẫu mã và kiểu dáng khác nhau cũng vậy. Các thương hiệu lớn của Nhật Bản luôn dành những biến thể tốt nhất cho thị trường quê nhà của họ, ông Wong nói. Chúng tôi thấy rất nhiều người mang những chiếc xe thị trường nội địa Nhật Bản (JDM) này vào Hồng Kông để đầu tư và sưu tầm.

Bugatti Type 57.
Bugatti Type 57.

Chúng tôi thấy rất nhiều giao dịch trong những chiếc Porsche 964 và 993, mà mọi người coi là những khoản đầu tư tuyệt vời, theo chia sẻ của ông Bank Bankowski, giám đốc của HK Car Trader. Những chiếc Ferraris cũ hơn, giống như những chiếc 355, đang trở nên phổ biến vì chúng vẫn có sẵn với giá dưới 1 triệu đô la Hồng Kông. Truyền tay cũng rất hiếm ở Hồng Kông, và đôi khi có thể bán với giá cao hơn tới 30% so với một chiếc xe tương đương thời bây giờ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement