Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đây là 5 sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến giá Bitcoin trong năm 2019

Tiền điện tử

21/08/2019 08:27

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang chuẩn bị cho hàng loạt sự kiện quan trọng từ nay đến năm 2020.

Từ nghị quyết của Tổng chưởng lý New York chống lại Bitfinex và Tether cho đến các quyết định cuối cùng của các quỹ ETF tiền điện tử đã được chờ đợi từ lâu, dưới đây là một danh sách tổng hợp những ngày quan trọng và đáng để theo dõi nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ngày 22/8: Lệnh trì hoãn của Tổng chưởng lý New York dành cho Bitfinex sẽ hết hạn

Vụ việc đang diễn ra giữa iFinex – công ty mẹ của cả Bitfinex và Tether – và Tổng chưởng lý New York (NYAG) sắp sửa chứng kiến một cột mốc quan trọng. Đầu tháng 7, thẩm phán đã trì hoãn ngày quyết định để xem xét nên bác bỏ vụ án hay tiếp tục quá trình xét xử. Sau khi iFinex đệ đơn yêu cầu bác bỏ vụ án, Thẩm phán Joel M. Cohen tuyên bố rằng ông sẽ gia hạn lệnh của tòa cho đến ngày 22 tháng 8.

Trong khi một khoản vay bất hợp pháp tiềm năng mà Bitfinex lấy từ công ty chị, Tether, có vẻ không phải là một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, quyết định của tòa án có khả năng làm ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử. Cụ thể, nếu thẩm phán quyết định bác bỏ chuyển động của iFinex, quyết định cuối cùng sẽ có lợi cho Tổng chưởng lý New York.

new-york

Đây vẫn sẽ không phải là sự kết thúc của vụ kiện, nhưng nó sẽ mang lại cho NYAG tỷ lệ tốt hơn khi chứng minh rằng Bitfinex đã xáo trộn các quỹ tiền của công ty để bù lỗ và phục vụ khách hàng ở New York mặc dù có lệnh cấm rõ ràng. Tuy nhiên, nếu thẩm phán quyết định chấp nhận hành động này, nó sẽ cho phép cả Bitfinex và Tether tiếp tục hoạt động và phục hồi một số tổn thất mà họ phải chịu trong quá trình tố tụng.

Ngày 23/9: Bakkt sẽ chính thức ra mắt

Sau vài tháng dự đoán, Bakkt cuối cùng đã nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết để khởi động nền tảng hợp đồng tương lai Bitcoin của mình. Vào ngày 18 tháng 8, Giám đốc điều hành của Bakkt, Kelly Loeffler, đã tuyên bố rằng nền tảng này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23 tháng 9.

Trong khi một số nhà phân tích dự đoán rằng Bakkt sẽ làm tăng sự quan tâm của tổ chức, thị trường tiền điện tử đã bắt đầu có dấu hiệu rất lạc quan. Kể từ khi tin tức được công bố, Bitcoin đã tăng giá hơn 1.000 đô la, đẩy phần còn lại của thị trường vào sắc xanh.

shutterstock_675636445-e1566031711264

Điều khiến cho ngày này trở nên đặc biệt đó là, đây sẽ là lần đầu tiên hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán vật lý sẽ được cung cấp cho thị trường. Với ít sự đầu cơ đang diễn ra, nhiều nhà phân tích dự đoán Bakkt sẽ cho phép nhiều dòng tiền từ tổ chức hơn chảy vào thị trường tiền điện tử.

Ngày 13/10: SEC đưa ra quyết định cuối cùng về quỹ Bitcoin ETF của Bitwise

Chúng ta rất có thể sẽ thấy cuộc chạy đua đến vạch kết thúc của Bitcoin ETF vào vài tuần đầu của tháng 10. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến đề xuất quỹ Bitcoin ETF vào ngày 13/10.

Với đề xuất đầu tiên được đệ trình vào đầu năm, Bitwise đã dành phần còn lại của năm 2019 để xử lý các sự trì hoãn và mở rộng liên tục từ SEC. Ủy ban tiếp tục trích dẫn các mối lo ngại về thao túng thị trường, giám sát thị trường và sự phân kỳ với giao dịch tương lai là vấn đề chính mà họ rất miễn cưỡng chấp thuận bất kỳ quỹ ETF nào cho đến nay.

ETF

Mặc dù SEC cũng dự kiến sẽ đưa ra các quyết định liên quan đến các quỹ ETF khác, quyết định liên quan đến Bitwise sẽ được đưa ra trước tiên.

18/10: Các quy định của SEC về việc có nên chấp thuận đề xuất của VanEck/SolidX hay không

Chỉ 5 ngày sau khi Ủy ban đưa ra quyết định của mình đối với các quỹ ETF của Bitwise, họ dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về các quỹ ETF do Cboe đề xuất. Lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 1 năm nay, đề xuất chung của BacEck và SolidX ETF cũng phải đối mặt với một số phần mở rộng và việc rút lại đơn.

Nếu SEC chấp thuận đề xuất này, nó sẽ cho phép Sàn giao dịch Cboe BZX niêm yết cổ phiếu của một quỹ ủy thác Bitcoin ETF chung. Mặc dù vẫn chưa rõ đề xuất nào có cơ hội được chấp thuận cao nhất, cả hai sẽ có tác động đáng kể như nhau trên thị trường.

VanEck-And-SolidX-Finally-File-For-Physically-Traded-Bitcoin-ETF-1120x669

Ngày 28/10: Việc đệ trình các kế hoạch khôi phục cuối cùng cho Mt. Gox

Câu chuyện của Mt. Gox, một sàn giao dịch tiền điện tử khét tiếng của Nhật Bản đã mất hơn 850.000 BTC trong vụ hack năm 2011, cuối cùng sẽ đi đến hồi kết. Cuối tháng 10 là thời hạn cuối cùng của việc đệ trình các kế hoạch khôi phục cho các chủ nợ bị ảnh hưởng.

Ủy viên phục hồi chức năng của sàn giao dịch, Nobuaki Kobayashi, đã nộp đơn đề nghị gia hạn cho kế hoạch phục hồi chi tiết, nhận gia hạn thêm sáu tháng. Điều đó có nghĩa là vào ngày 28 tháng 10, Kobayashi sẽ phải đệ trình một kế hoạch chi tiết về thời gian và phương thức trả nợ cho khoảng 24.000 chủ nợ đã bị ảnh hưởng bởi vụ hack năm 2011 và sự sụp đổ sau đó của sàn giao dịch.

Điều đó có nghĩa là các chủ nợ có thể bắt đầu nhận được các khoản hoàn trả vào cuối năm nay. Mặc dù rất khó để nói sẽ mất bao lâu để trả nợ cho tất cả những người bị ảnh hưởng, nhưng chính hành động này có thể mang lại nhiều tình cảm tích cực cho thị trường.

5aa0f88442e1cc2f5f0abbe3-750-375

Niềm tin vào một hệ thống trừng phạt các vụ trộm tiền điện tử và đưa ra các khoản thanh toán cho các nạn nhân sẽ đảm bảo cho mọi người rằng họ đang tham gia vào một không gian được quy định và tương đối an toàn – đây chắc chắn là một chiến thắng dành cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement