Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đất nền Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ trong quý II

Báo cáo ngành hàng

11/07/2021 06:56

Theo Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận quý II/2021 của DKRA Việt Nam, Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu ở phân khúc đất nền trong quý II.

Cụ thể, ở phân khúc đất nền, trong quý II, thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung dồi dào hơn với quý I, mức tăng khoảng 125%, tỷ lệ tiêu thụ tăng 59%.

So với cùng kỳ năm 2020, nguồn cung và lượng tiêu thụ quý II tăng nhẹ. Thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực trong khi TP.HCM trải qua 4 quý liên tục thiếu vắng nguồn cung mới. Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường.

con-sot-dat-nen-hcm-1024x576.jpg
Nguồn cung đất nền tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng ven. 

Theo dự báo từ DKRA Việt Nam, đa phần các phân khúc sẽ duy trì nguồn cung mới ở mức tương đương 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, nguồn cung mới đất nền tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh.

Sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát. Những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

dkra-1.png
Phân khúc thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh. Ảnh: DKRA.

Ngoài ra, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM còn ghi nhận sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung và lượng tiêu thụ ở phân khúc căn hộ.

Thị trường căn hộ toàn TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm nhẹ so với quý I/2021, trong đó, nguồn cung giảm 28% và lượng tiêu thụ giảm 26%.

Riêng thị trường TP.HCM ghi nhận diễn biến sôi động hơn với nguồn cung chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ hạng A và B, căn hộ hạng C tiếp tục vắng bóng.

Nguồn cung và lượng tiêu thụ ở khu Nam TP.HCM bật tăng mạnh trong quý khi chiếm 44% tổng nguồn cung mới và 52% lượng tiêu thụ toàn thị trường. Mức giá sơ cấp tại TP.HCM trong nửa đầu quý 2 tăng nhẹ khoảng 3-5%, do các dự án được giới thiệu ra thị trường chủ yếu thuộc những giai đoạn tiếp theo, sắp hoàn thành hoặc dự án có quy hoạch đồng bộ.

Theo DKRA dự báo ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể tăng nhẹ, tập trung chủ yếu ở thị trường TP.HCM. Phân khúc căn hộ hạng A và B tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung mới. Căn hộ hạng C tiếp tục vắng bóng trên thị trường. Riêng căn hộ hạng sang có thể có dự án đạt mức giá mới. Sức cầu tại TP.HCM có thể phục hồi tích cực.

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở TP.HCM & VÙNG PHỤ CẬN QUÝ 2/2021

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement