Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đất lúa không giấy tờ vẫn rao bán tiền tỷ ở Đà Nẵng

Chính sách - Hạ tầng

22/05/2019 23:38

Mặc dù chỉ là đất nông nghiệp đang canh tác lúa nhưng Thành vẫn rao bán với giá tiền tỷ cùng cam kết sẽ ra sổ đỏ cho người mua.

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Đà Nẵng) đã phát đi thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án “siêu cò” Nguyễn Công Thành (sn 1979, trú tổ 8, P. Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) lừa bán đất lúa cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng từ đầu năm 2016, thấy thị trường bất động sản ở Đà Nẵng trở nên sôi động với nhiều dự án mới được mở bán với giá từ 1,5 – 2 tỷ đồng/lô (100 m2) nên Thành nảy sinh lòng tham muốn kiếm lời nhanh chóng. 

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những người có nhu cầu mua đất Đà Nẵng giá rẻ, Thành rao bán đất hai lúa (đất ruộng trồng 2 vụ lúa) trên mạng facebook, zalo, viber… và hứa sẽ chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. Khi nhận tiền đặt cọc của khách từ 200-300 triệu đồng, Thành dẫn đến xem đất lúa rồi nhiều lần hứa hẹn sẽ ra sổ đỏ. Sau đó, ôm số tiền cọc lặn mất tăm.

Bị can Nguyễn Công Thành. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)
Bị can Nguyễn Công Thành. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

Cụ thể, tháng 11/2016, thông qua môi giới, Thành mua lại quyền sử dụng 3 thửa đất có diện tích 1.134 m2 tại tổ 64 (Hòa Khánh Nam) với giá 325 triệu đồng. Thành rao bán ba lô đất nói trên với giá rẻ hơn giá thị trường từ 100-150 triệu đồng.

Anh HTA. (quê Quảng Trị) đã liên hệ với Thành để mua một lô đất 100 m2. Thành cam kết sau khi ký hợp đồng mua bán sẽ làm các thủ tục cần thiết để ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên anh HTA.Tổng số tiền mà anh HTA. đã giao cho Thành là hơn 230 triệu đồng, cùng lời hẹn 4 tháng sau ra sổ đỏ.

Tuy nhiên, sau đó, Thành đã ôm tiền đi tiêu xài cá nhân, không có khả năng hoàn trả. Với thủ đoạn tương tự, Thành đã chia 1.134m2 đất nông nghiệp thành nhiều lô để rao bán cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tiền.

Theo cơ quan điều tra thì từ năm 2016 đến 2019, Thành lừa đảo 15 người, chiếm đoạt số tiền 4 tỷ đồng. Hiện Thành đã bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do đó, Công an TP. Đà Nẵng thông báo những ai là bị hại của Thành đến liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự, địa chỉ: số 47 Lý Tự Trọng (TP Đà Nẵng) để trình báo.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement