Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dạo phố nhẹ nhàng với những chiếc MINI phiên bản 2019

Xe mới

29/12/2018 09:10

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của các dòng xe MINI 3 Cửa, MINI 5 Cửa và MINI Convertible vừa được ra mắt tại Việt Nam.

MINI là dòng xe không dành cho số đông, nó dành cho người thích chơi, có thẩm mỹ khác đa số và tất nhiên là phải... có điều kiện tài chính.

Dạo phố nhẹ nhàng với những chiếc MINI phiên bản 2019

Ở những phiên bản mới, MINI có thiết kế tạo ra những điểm nhấn dù nhỏ, chú ý từ cụm gương chiếu hậu, đèn pha đến tay nắm cần số.Khu đô thị Sala (quận 2, TP.HCM) không phải là nơi thử xe chuyên nghiệp, cũng chẳng có những con đường thẳng tắp như xa lộ. Ở đây, có phố, có nhà, có vạch đi bộ và những gờ giảm tốc. Nó khác những khu đô thị khác vì nó mới và mới nên hiện đại, rạch ròi về hình thức.

“Ôm” những chiếc xe MINI dạo quanh những con phố này hay đột nhiên ngẫu hứng làm vài cú tăng tốc với con đường bó sát bờ sông, đủ độ cong để cảm nhận một chút độ “lì” của xe cũng là một sự thú vị. Qua đó, dù là chiếc xe không dành cho các "tín đồ" thích tốc độ cao và nhanh nhưng MINI đủ phẩm chất của chiếc xe tiền tỷ khi tốc độ duy trì trong 80 - 100km/h ở cung đường cong.

Ở những đoạn đường thẳng được "dọn" trước, MINI đạt tốc độ từ 0 -100 km/h trong khoảng thời gian tầm 7 giây, đó là con số không tệ đối với một chiếc xe không "chuyên" về tốc độ. Nếu có đủ điều kiện, bạn hãy nên thử những cảm giác này. Đạp "lút" ga, dính chân, giữ vô lăng thẳng nhưng đừng căng cứng dù tất nhiên là phải tập trung. Chỉ vậy thôi.

Một bài thử chạy ziczac.
Một bài thử chạy ziczac.

Xe dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic Sport có lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng, thiết kế cần sang số điện tử hoàn toàn mới được trang bị tiêu chuẩn trên MINI phiên bản mới. Đó là một sự tiện lợi và mang lại cảm giác thể thao cho người lái.

Hệ thống truyền động cho phép tăng tốc và sang số cực kì êm ượt mà không làm hụt mô-men xoắn với sự chuyển đổi chính xác trong nháy mắt, đảm bảo khả năng vận hành êm ái và nhanh nhạy hơn. Điều này dễ nhận ra khi tăng tốc từ 0 - 100km/h ở chế độ Sport, không dễ dàng gì thấy độ trễ của ga ở chiếc xe này.

Cần số thiết kế mới.
Cần số thiết kế mới.

Nét đổi mới nửa có thể nhìn thấy ở MINI là những tuỳ chọn chất liệu da bọc Chester cao cấp và đường viền nội thất Malt Brown mới tạo nên điểm nhất phong cách cá nhân hóa của MINI. MINI cung cấp thêm tùy chọn nội thất Yours Interior Style Piano Black. 

Thiết kế tùy chọn Piano Black chẳng những xuất hiện trên bề mặt cửa chính và bảng điều khiển trung tâm, mà còn là dải trang trí chiếu sáng trên bảng điều khiển ở phía ghế ngồi hành khách phía trước. Mặt sau xe cũng được thiết kế kiểu Piano Black kèm hoạ tiết Union Jack . Dải trang trí chiếu sáng có cùng tông màu đèn nội thất, được tuỳ chỉnh bởi người lái trong gói MINI Excitement Package.

Thiết kế tùy chọn piano black.
Thiết kế tùy chọn piano black.

Về tổng thể bên ngoài, MINI vẫn là MINI, nó là thiết kế không đụng hàng với hằng hà sa số các dòng xe hiện có trên thị trường. Tất nhiên, tất cả đều biến chuyển và MINI mới cũng có thay đổi về ngoại thất dù không nhiều. 

Ví dụ, đèn pha tròn đặc trưng của dòng xe này được nâng cấp thêm với khả năng chiếu sáng thấp và cao tùy chỉnh theo mỗi cung đường. Đèn LED ban ngày kết hợp với đèn báo rẽ tạo nên diện mạo mạnh mẽ hơn với đường viền bao quanh toàn bộ đèn pha.

Có nhiều gói tùy chọn ở các dòng xe phiên bản 2019 của MINI.
Có nhiều gói tùy chọn ở các dòng xe phiên bản 2019 của MINI.

Ở cụm đèn hậu, nhà thiết kế đã đưa vào đó biểu tượng Union Jack, đó là một nét đặc trưng đến từ nước Anh, xuất xứ của những chiếc xe MINI với phong cách khác biệt.Ở ngoại thất, MINI còn bổ sung thêm diện mạo mới, phá cách hơn cho dòng xe này với tùy chọn 3 màu hoàn toàn mới: Emerald Grey, Starlight Blue và Solaris Orange.

Trong đó, mâm xe là loại hợp kim thiết kế kiểu Propeller Spoke 17 inch  trở thành trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe này. Không dừng lại ở đó, MINI còn đưa ra thiết kế tùy chọn thiết kế kiểu Rail Spoke 17 inch trên chiếc MINI 3 cửa phiên bản mới.

Mâm hợp kim Propeller Spoke 17 inch.
Mâm hợp kim Propeller Spoke 17 inch.

Nhìn chung, MINI phiên bản mới cho người lái cảm giác mượt mà hơn phiên bản cũ. Xe đã được nâng cấp khối động cơ TwinPower Turbo, bộ điều khiển điện tử, bộ cấp dầu, cửa nạp gió, bộ làm mát và hệ thống ống xả.

Như đã nói, với MINI, đó không phải là chiếc xe dành cho số đông. MINI thường là chiếc xe hơi thứ hai trong nhà trở đi cho chủ sở hữu. Nó là chiếc xe đi chơi, đi làm ở đô thị hay đi đâu đó để trải nghiệm cảm giác trẻ trung riêng có.

Sắm MINI, chủ sở hữu có sự thấu đáo về thẩm mỹ, thích "gu" riêng và tất nhiên là có điều kiện về tiền bạc khi giá bán của nó là từ 1,529 tỷ đồng đến 2,189 tỷ đồng, tùy phiên bản.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement