Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh bại Lamborghini, xe của Bentley đạt danh hiệu "SUV nhanh nhất thế giới"

Chơi xe

18/02/2019 10:23

Bentley Bentayga Speed vừa đoạt lấy danh hiệu "SUV nhanh nhất thế giới" từ thương hiệu xe sang của ý Ý Lamborghini.

Khi Bentley Bentayga ra mắt vào năm 2016, thương hiệu xe sang Anh quốc đã khẳng định đây là chiếc SUV nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 187 mph (300 km/h). Một năm sau đó, Lamborghini đã giành lấy danh hiệu trên bằng chiếc siêu SUV Urus có vận tốc tối đa 190 mph (305 km/h).

Và bây giờ, ngôi vương này lại được trao trả cho Bentley khi thương hiệu xe Anh quốc tuyên bố chiếc Bentayga Speed 2020 sở hữu tốc độ cực đại lên đến 306 km/h, tức hơn 190,1 mph.

Chiếc SUV của Bentley đã dành lại danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới.
Chiếc SUV của Bentley đã dành lại danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới.

Đối với nhiều người, có thể việc chênh lệch tốc độ tối đa gần 1 km/h không phải điều gì quá lớn lao nhưng rõ ràng với Bentley thì không. Nhà sản xuất xe hơi Anh quốc đã rất tự hào tuyên bố rằng Bentayga Speed ​​là "chiếc SUV sản xuất thương mại có tốc độ nhanh nhất thế giới".

Đánh bại Lamborghini, xe của Bentley đạt danh hiệu

Về mặt kỹ thuật, Bentley thực sự đang đòi lại vương miện của mình như là nhà sản xuất SUV nhanh nhất trên thị trường. Lamborghini Urus, được phát hành lần đầu tiên bởi nhà sản xuất xe cua Ý vào năm 2018, đã lấy đi danh hiệu này mà trước đó được trao cho SUV Bentayga có tốc độ tối đa 187 mph, theo Jalopnik. 

Chiếc Lamborghini Urus.
Chiếc Lamborghini Urus.

Tốc độ siêu khủng của Bentayga Speed đến từ khối động cơ W12 6.0L đã được nâng cấp giúp công suất tăng thêm 26 mã lực lên mức 626 mã lực, trong khi mô-men xoắc cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 900 Nm. Để tiện so sánh, động cơ V8 tăng áp kép 4.0L của Lamborghini Urus sản sinh công suất tối đa 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Đánh bại Lamborghini, xe của Bentley đạt danh hiệu
Nội thất sang trọng của Bentayga Speed.
Nội thất sang trọng của Bentayga Speed.

Tất nhiên, Jalopnik chỉ ra rằng Bentayga Speed chỉ vượt qua Lamborghini Urus về tốc độ tối đa của nó, trong khi chiếc SUV của Ý vẫn sẽ đánh bại Bentley trong một cuộc đua ngắn. Lamborghini Urus có khả năng đạt 0 đến 60 mph trong 3,6 giây, trong khi chiếc Bentayga Speed mất 3,9 giây.

Chiếc SUV hạng sang Bentayga Speed có giá khởi điểm khoảng 200.000 USD, tất nhiên đây không phải là mức giá ở Việt Nam.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement