Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng lại có ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ngay khi nới lỏng giãn cách xã hội

Chính sách - Hạ tầng

06/09/2020 14:45

Sau một tuần không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng phát hiện trường hợp dương tính mới. Hà Nam cũng ghi nhận ca dương tính COVID-19 trở lại sau 3 lần xét nghiệm âm tính, chuẩn bị xuất viện.

Ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng ngày 6/9 là nam, trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Như vậy, sau đúng một tuần không có ca nhiễm trong cộng đồng, Đà Nẵng phải đối diện với nghi cơ có ca nhiễm mới.

Về ca nhiễm mới, thông tin trên Tiền Phong, lúc 18h ngày 5/9, ông P.N.S bị sốt ở nhà và vào Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngay khi tiếp xúc với bệnh nhân, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo quy trình chống dịch. Đến 4h ngày 6/9, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong sáng 6/9, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị. Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cũng xác định trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 này, và cho biết ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đà Nẵng lại có  ca nhiễm COVID-19 mới  trong cộng đồng sau một tuần. Ảnh: Sức Khoẻ Đời Sống
Đà Nẵng lại có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng sau một tuần. Ảnh: Sức Khoẻ Đời Sống

Cách đây 2 ngày, Đà Nẵng chuyển việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ trạng thái có nguy cơ lây nhiễm cao sang có nguy cơ lây nhiễm. Chính quyền thành phố đã nới lỏng một số biện pháp cách ly, giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. 

Hiện Đà Nẵng vẫn đang xét nghiệm công động trên diện rộng bằng hình thức đại diện hộ gia đình lấy mẫu xét nghiệm, để kịp thời phát hiện ca nhiễm COVID-19. Đến chiều 5/9, tất cả 7 quận, huyện đã triển khai, và tổng cộng có 32.594 người được lấy mẫu, trong đó 20.254 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Cũng trong sáng nay, 6/9, Sở Y tế Hà Nam thông tin: Bệnh nhân COVID-19 số 620 đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam bất ngờ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính. Đến khi xét nghiệm lần thứ 4, bệnh nhân này mới cho kết quả dương tính.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, theo quy định 2 lần xét nghiệm âm tính đã đủ điều kiện ra viện, nên sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp và có sức khoẻ ổn định, cơ sở điều trị đã dự kiến sẽ cho bệnh nhân 620 xuất viện vào ngày 4/9.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế là có những bệnh nhân sau 2-3 lần xét nghiệm âm tính vẫn cho kết quả dương tính trở lại, và phòng trường hợp bệnh nhân xuất viện về nhà lại dương tính, Sở Y tế Hà Nam chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh để bệnh nhân 620 điều trị thêm một thời gian, chờ kết quả xét nghiệm lần 4.

Tất cả quận, huyện tại Đà Nẵng đã thực hiện việc xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: Người Lao động
Tất cả quận, huyện tại Đà Nẵng đã thực hiện việc xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: Người Lao động

Sở Y tế Hà Nam quyết định để bệnh nhân 620 tiếp tục được cách ly điều trị tại Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Đây là bệnh nhân trú ở tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Bệnh nhân đi từ vùng dịch Đà Nẵng về và được xác nhận mắc COVID-19 ngày 31/7, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, với tình trạng biến chứng viêm phổi do vi rút SARS-CoV-2, sức khỏe yếu.

(Tổng hợp)

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement