Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cục Hàng không yêu cầu đảm bảo phục vụ người dân dịp Tết

Để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023, Cục Hàng không chỉ đạo tránh ùn tắc hành lý gây bức xúc, yêu cầu tăng cường bay đêm, giảm thiểu chậm, hủy chuyến…

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Quý Mão 2023.

Theo đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được yêu cầu chỉ đạo Cảng hàng không Đồng Hới, Thọ Xuân duy trì hoạt động bay đêm 24/24 theo nhu cầu vận tải của các hãng hàng không.

Cục Hàng không yêu cầu đảm bảo phục vụ người dân dịp Tết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Các cảng hàng không cần tập trung bố trí, bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách. Bên cạnh đó, cần thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Các cảng cũng được yêu cầu bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ nhận biết và sử dụng, đặc biệt là ở Tân Sơn Nhất. Việc thu phí không dừng tại các cảng hàng không cần khẩn trương hoàn thiện, tập trung các cảng hàng không quốc tế lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát nội bộ về an toàn khai thác và kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được quyền khai thác tại các cảng hàng không. Với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách, cần có hình thức xử lý nghiêm.

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

Các hãng cũng cần xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay, không để hành khách đi tàu bay về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện vận chuyển và tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn hàng không, theo Zing.

Đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, dịch vụ hàng không được yêu cầu xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể đảm bảo khả năng cung cấp dịch vụ trong dịp Tết cổ truyền, đảm bảo bố trí đủ nguồn lực, trang thiết bị để phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, theo SKĐS.

Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn khi phục vụ chuyến bay, hành khách, tham gia giao thông tại khu vực cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, cần kiểm soát và kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo dây chuyền và quy trình phục vụ hành khách, hàng hóa, cung cấp dịch vụ liên tục tại cảng hàng không.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement