Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cục An toàn thực phẩm: Nhiều thực phẩm chức năng lừa người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người dùng cẩn trọng với một số thông tin quảng cáo từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo Thanh Niên, Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian qua, trên một số website, blog, như sinhlynugioieva, tuvansuckhoe365, i-newway, hungchuasoithan, abuysell, kimlieukhang… đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp MH, Hyra gan, mầm đậu nành Lady, kim liệu khang, sắc xuân EVa vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng.

Một trong số sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo trên các trang được Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo không nên mua lúc này.
Một trong số sản phẩmthực phẩm chức năng được quảng cáo trên các trang được Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo không nên mua lúc này.


Điển hình như các sản phẩm từ Công ty TNHH thương mại AHO, địa chỉ tại A9 - Lô 188 Khu tái định cư X3, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Theo Cục An toàn thực phẩm đã nhiều lần mời công ty này lên làm việc.

Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được quảng cáo trên các trang nói trên không phải do Công ty TNHH thương mại AHO thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. 

Qua đó, trong quá trình các cơ quan chức năng làm rõ, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua các loại thực phẩm  được quảng cáo trên các trang website và blog mà Cục đã nêu.

Người tiêu dùng cẩn trọng hơn với những thông tin quảng cáo các mặt hàng thực phẩm chức năng được khuyến cáo.
Người tiêu dùng cẩn trọng hơn với những thông tin quảng cáo các mặt hàng thực phẩm chức năng được khuyến cáo.

Bên cạnh những nhóm thực phẩm chức năng được khuyến cáo không nên mua, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng hơn với những thông tin quảng cáo các mặt hàng thực phẩm chức năng của Nano fuconmin, GHV Ksol và Rockman trên một số website khác.

Nhiều thông tin quảng cáo không đúng sự thật lừa dối người tiêu dùng từ các thực phẩm chức năng.
Nhiều thông tin quảng cáo không đúng sự thật lừa dối người tiêu dùng từ các thực phẩm chức năng.

Cụ thể, một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ksol, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rockman, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano fucomim cũng đang vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Quảng cáo quá mức công dụng, sử dụng hình của bác sĩ và cơ sở, đơn vị y tế để quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano fuconmin, GHV Ksol và Rockman trên các trang website nói trên.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement