Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cột mốc quan trọng của VinFast và những chiếc ô tô 'cây nhà lá vườn' đầu tiên của Việt Nam

Thị trường

27/12/2021 23:45

VinFast có kế hoạch mở rộng sang Mỹ và châu Âu vào năm 2022.

Công ty trực thuộc tập đoàn hàng đầu Việt Nam Vingroup dự kiến ​​sẽ giao khoảng 100 chiếc xe điện cho khách hàng vào cuối tháng này.

Xe điện thể thao đa dụng có giá 690 triệu đồng (30.200 USD) và có thể đi được quãng đường khoảng 300 km trong một lần sạc.

VinFast có kế hoạch giao thêm 2.000 xe trong tháng 1 và hãng xe cho biết đã nhận được khoảng 25.000 đơn đặt hàng tính đến lúc này. Sau đó, VinFast sẽ bắt đầu bán ở Mỹ và Châu Âu vào năm 2022.

screen-shot-2021-12-27-at-23.51.35.png
Vingroup đã bắt đầu giao xe điện khoảng hai năm rưỡi sau khi gia nhập ngành công nghiệp ô tô. (Ảnh do Vingroup cung cấp)

Vingroup bước chân vào lĩnh vực công nghiệp ô tô từ năm 2019, mở nhà máy sản xuất ô tô tại thành phố Hải Phòng với công suất hàng năm khoảng 250.000 xe.

Hãng ô tô Việt đã bán được khoảng 33.000 xe chạy xăng trong 11 tháng đầu năm 2021. Tập đoàn đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan đến xe điện ở Việt Nam.

Vingroup đặt mục tiêu huy động 1,5 tỷ USD thông qua trái phiếu khi công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe điện của mình với một nhà máy pin mới và ra mắt tại một hội nghị công nghệ lớn của Hoa Kỳ.

Trái phiếu mệnh giá 5 năm sẽ giúp tài trợ cho VinFast, đơn vị ô tô mà Vingroup hy vọng sẽ niêm yết tại Mỹ và đã đầu tư 5 tỷ USD. Vingroup sẽ phát hành trái phiếu quốc tế vào quý đầu tiên của năm tới, tập đoàn cho biết trong một lần nộp hồ sơ lên ​​Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM hôm thứ Ba.

VinFast có kế hoạch ra mắt ba mẫu xe EV vào tháng tới tại triển lãm điện tử CES ở Las Vegas, như một phần trong nỗ lực giành chỗ đứng tại thị trường xe hơi Mỹ và châu Âu.

Công ty cũng đã động thổ nhà máy sản xuất pin EV đầu tiên của Việt Nam tại một buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc ở tỉnh Hà Tĩnh, theo một tuyên bố hôm 12/12.

Nhà máy sẽ "cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý và thúc đẩy chuyển động của cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu", Phó Chủ tịch Vingroup Thái Thị Thanh Hải cho biết trong thông cáo.

Vingroup là một ông lớn trong lĩnh vực bất động sản nhưng tương đối mới trong ngành xe hơi, chỉ mới bắt đầu sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu xăng vào tháng 6/2019.

Công ty cho biết vào cuối năm 2019, họ sẽ ngừng hoạt động bán lẻ và tuyên bố vào tháng 5 năm nay rằng họ sẽ rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh và TV vì tập trung nhiều hơn vào tham vọng ô tô của mình.

(Nguồn: Nikkei Asia)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement