Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty thanh toán PayPal sa thải 2.000 nhân viên để cắt giảm chi phí

Doanh nghiệp

01/02/2023 09:02

Ngày 31/1, PayPal Holdings Inc cho biết, họ đang có kế hoạch cắt giảm 7% lực lượng lao động, tương đương khoảng 2.000 nhân viên, đây là động thái mới nhất trong danh sách các công ty công nghệ tài chính bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Theo đó, công ty PayPal sẽ tham gia vào danh sách các công ty công nghệ lớn và những "gã khổng lồ" ở Phố Wall đang tiến hành sa thải nhân viên trong bối cảnh các công ty tìm cách kiềm chế chi phí để vượt qua suy thoái.

Động thái của PayPal nhằm kiểm soát chặt chẽ chi phí khi lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, những người cũng phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Ông Dan Schulman, Giám đốc điều hành của công ty thanh toán này cho biết trong một tuyên bố: "Mặc dù chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc điều chỉnh cơ cấu chi phí phù hợp và tập trung nguồn lực vào các ưu tiên chiến lược cốt lõi của mình, nhưng chúng tôi còn nhiều việc phải làm".

Cổ phiếu của PayPal, mất khoảng 60% giá trị vào năm 2022, đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch buổi chiều 31/1.

Công ty thanh toán PayPal sa thải 2.000 nhân viên để cắt giảm chi phí - Ảnh 1.

PayPal đang nhắm mục tiêu tiết kiệm ít nhất 1,3 tỷ USD chi phí trong năm nay. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của công ty thanh toán này đã giảm tốc độ tăng trưởng khối lượng thanh toán trên nền tảng PayPal chậm lại sau khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lắng xuống. Đáp lại, công ty đã tuyên bố sẽ giảm chi phí, bao gồm thông qua cắt giảm việc làm và đóng cửa các văn phòng trên toàn quốc.

Ông Schulman cho biết những động thái đó lẽ ra đã giúp công ty tiết kiệm được 900 triệu USD vào năm 2022 và ít nhất thêm 1,3 tỷ USD vào năm 2023.

PayPal đã chứng kiến số lượng nhân viên tăng lên khi đại dịch COVID buộc các chính phủ trên thế giới phải ban hành lệnh phong tỏa, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Giờ đây, khi các chính sách đã được dỡ bỏ và chuỗi cung ứng vẫn chịu áp lực, người tiêu dùng đã ồ ạt quay trở lại mua sắm tại cửa hàng.

PayPal dự kiến sẽ báo cáo rằng khối lượng thanh toán trên nhiều nền tảng của họ đã tăng lên 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2022, theo ước tính của các nhà phân tích do Bloomberg tổng hợp.

Mặc dù đó là mức tăng 9,6% so với một năm trước đó, nhưng đó vẫn sẽ đánh dấu mức tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử của công ty với tư cách là một công ty đại chúng, dữ liệu cho thấy. 

(Nguồn: Bloomerg/Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement