Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

PayPal phát triển tiền điện tử PayPal Coin

Tiền điện tử

08/01/2022 23:42

PayPal Coin có thể là dự án tiếp theo mà gã khổng lồ thanh toán điện tử giới thiệu với thế giới, một stablecoin được neo giá theo USD.

Nếu sự sụp đổ của thị trường khiến bạn lo lắng và bạn nghĩ rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã chết, bạn có thể muốn thay đổi quyết định của mình. PayPal, gã khổng lồ thanh toán điện tử toàn cầu, đang nghiên cứu phát triển tiền điện tử của riêng mình.

PayPal đang khám phá sự phát triển của một stablecoin, có thể được neo với giá USD, mặc dù chưa có thông tin về lộ trình cho dự án.

Phát biểu với Bloomberg News, Jose Fernandez da Ponte, Phó chủ tịch cấp cao về tiền điện tử và tiền kỹ thuật số tại PayPal, tiết lộ rằng nỗ lực này chỉ là một cuộc thăm dò, nhưng rất nghiêm túc, mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể nào để triển khai thực tế.

Tuy nhiên, ông đảm bảo rằng nếu được chấp thuận, đồng tiền sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quy định cần thiết. “Chúng tôi đang khám phá một stablecoin; nếu và khi chúng tôi tìm cách tiến lên, tất nhiên, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan quản lý có liên quan", Jose Fernandez da Ponte nói.

paypal-stablecoin.png

Sự phát triển của stablecoin mang lại những lợi thế nhất định cho PayPal. Ví dụ, nó tránh áp lực pháp lý tồn tại xung quanh các loại tiền điện tử phi tập trung và dễ bay hơi hơn, nó mang lại sự an tâm cho khách hàng rằng số tiền họ giữ trong ví của họ sẽ có cùng giá trị theo thời gian. Nó cũng phù hợp hơn với mô hình kinh doanh của PayPal, về cơ bản là một máy chuyển tiền được cấp phép.

PayPal Coin, tên mã sáng tạo của tiền điện tử, được phát hiện vào đầu năm nay bởi Steve Moser, một nhà phát triển phần mềm, người vào tháng 11 năm 2021 cũng đã tiết lộ rằng mã của Ứng dụng PayPal có tham chiếu đến khả năng tương thích với tiền điện tử NEO.

NEO là một blockchain hợp đồng thông minh được phát triển chủ yếu ở Trung Quốc và được gọi là Ethereum của Trung Quốc. Nó rất phổ biến trong thời kỳ bùng nổ năm 2017-2018, chủ yếu là vì nó được quảng bá là một trong những kẻ đầu tiên giết Ethereum.

Tuy nhiên, nó không thu hút được sự chú ý của công chúng trong những năm sau đó. Nó hiện đang xếp thứ 69 trong TOP 100 tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất.

Đặt cược của PayPal là bước tiếp theo trong mối quan tâm của công ty đối với thế giới tiền điện tử. Peter Thiel đã cảnh báo vào năm 2021 rằng Bitcoin có thể là vũ khí tài chính của Trung Quốc và kêu gọi thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong ngành công nghiệp Hoa Kỳ để không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua thống trị thị trường tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số.

Năm 2020, PayPal đã công bố tính năng mua Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash và kể từ đó đã mở rộng dịch vụ của mình, cho phép bán tiền điện tử, 3 và làm việc để cung cấp dịch vụ này cho các quốc gia khác.

Và cũng cần lưu ý rằng PayPal là thành viên sáng lập của Hiệp hội Libra, một sáng kiến ​​do Facebook dẫn đầu nhằm tạo ra một loại tiền điện tử được kiểm soát bởi một số tập đoàn lớn.

Dự án đã thất bại, nhưng PayPal dường như sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của Facebook để ra mắt thành công đồng tiền của riêng mình.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement