Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 16/12: LTG, VEA, VTP, VCS, BWE, KSB, VNM

Chứng khoán

16/12/2020 07:51

LTG, VEA, VTP, VCS, BWE, KSB, VNM là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 16/12.

LTG tăng giá

CTCK BIDV (BSC) phân tích: Cổ phiếu LTG của CTCP Tập đoàn Lộc Trời vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tại khu vực 22-26 trong 3 tháng trở lại đây. Thanh khoản tăng cao trong phiên hôm nay đã đẩy cổ phiếu tăng khá ấn tượng 5.31%. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. 

Hôm nay, đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu đồng thời chỉ báo RSI đang ở trên giá trị 50 nên cổ phiếu có thể thiết lập xu hướng tăng ngắn hạn trong thời gian tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của LTG nằm tại khu vực xung quanh giá 25.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VCS triển vọng tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của VCS ở mức 84 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực, nhưng sức mạnh giá của cổ phiếu này chỉ ở mức 75 điểm cho nên các nhà đầu tư chỉ nên giành tỷ trọng thấp cho cổ phiếu này. 

Đồ thị giá của VCS đạt mức cao nhất 52 tuần và vẫn đang trong giai đoạn chu kỳ tăng trưởng mạnh với mức mục tiêu ngắn hạn là 91,49 cho nên xu hướng tăng ngắn hạn bền vững hơn. 

Khuyến nghị mua VEA ở 51.300 đồng

CTCK Bản Việt (VCSC): Dựa theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, VCSC ước tính doanh số bán lẻ xe du lịch của Việt Nam tăng 20% so với tháng trước và 34% so với cùng kỳ trong tháng 11/2020.

VCSC cho rằng mức tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ (1) nhu cầu ô tô phục hồi sau khi Việt Nam thành công kiểm soát làn sóng dịch COVID-19 thứ hai vào tháng 9, (2) các mẫu xe mới và chương trình khuyến mãi từ các nhà sản xuất ô tô bên cạnh (3) mức cắt giảm phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước của Chính phủ có hiệu lực đến cuối năm 2020.

Nhìn chung, kết quả doanh số xe du lịch vượt kỳ vọng hiện tại của VCSC trong khi doanh số xe máy của Honda thấp hơn dự báo của chúng tôi.

VCSC khuyến nghị mua cho Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEA) với giá mục tiêu 51.300 đồng/CP.

VTP: Giá mục tiêu 131.900 đồng

CTCK Bản Việt (VCSC): Trong 9 tháng năm 2020, Công ty ghi nhận 11.687 tỷ đồng doanh thu (tăng 130% so với cùng kỳ), đạt 60% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng năm 2020 đạt 306 tỷ đồng (tăng trưởng 15%), đạt 62% kế hoạch cả năm. Tính riêng quý III/2020, VTP đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 4.889 tỷ đồng và 107 tỷ đồng, đạt kết quả theo quý III cao nhất trong lịch sử công ty.

VCSC kỳ vọng doanh thu quý 4 sẽ đạt 5.868 nghìn tỷ đồng và cả năm đạt 17.556 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 91,3% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2020 đạt 435 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 87,8% kế hoạch.

VTP chứng kiến tăng trưởng cao nhất nhờ thay đổi chiến lược kinh doanh và tập trung nguồn lực vào mảng thương mại điện tử.

VCSC khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VTP với giá mục tiêu 131.900 đồng trên cơ sở: (i) là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn thứ 2 trong ngành chuyển phát, (ii) đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và chuyển dịch sang kênh bán hàng online, và (iii) lợi thế về cơ sở hạ tầng với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước.

VNM: Giá mục tiêu 112.200 đồng

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Sữa Việt Nam (VNM) công bố thành lập một công ty liên doanh tại 1 quốc gia ASEAN, hiện đang chờ đợi giấy phép đầu tư từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

VNM hiện chưa công bố quốc gia đầu tư cụ thể; tuy nhiên, VNM trước đó đã đề cập Philippines, Indonesia và Myanmar là các thị trường ASEAN mới tiềm năng sau thành công tại Cambodia.

CTCP Sữa Mộc Châu (MCM) – công ty con thuộc sở hữu gián tiếp của VNM – công bố ngày giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM là ngày 18/12 và giá niêm yết là 30.000 đồng/cp. Mức giá này tương đương với giá phát hành riêng lẻ theo kế hoạch cho VNM và GTN. 

Dựa theo số lượng 66,8 triệu cổ phiếu, mức giá niêm yết của MCM tương ứng với giá trị vốn hóa 2 nghìn tỷ đồng, là khá hấp dẫn với LNST dự phóng 2020 là 298 tỷ đồng cho MCM. 

VCSC hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho VNM với giá mục tiêu 112.200 đồng/cp, tương ứng với tổng mức sinh lời 2,5%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,5%.

Khuyến nghị BWE

CTCP Chứng khoán FPT (FTS): Dòng tiền nội chứng minh sức ảnh hưởng tại cổ phiếu BWE tại phiên giao dịch 24/11/2020. Đây không chỉ là phiên giao dịch nội tụ nhiều yếu tố tích cực từ tín hiệu kỹ thuật mà nó còn gây dấu ấn mạnh khi đi ngược tâm lý dòng vốn ngoại và đưa cổ phiếu vào nhóm có sức mạnh xu hướng vượt trội so với mặt bằng chung trên sàn HOSE. 

Đáng chú ý là dòng vốn ngoại đang dần trở lại cổ phiếu trong một tuần trở lại đây. Với sự cộng hưởng tâm lý tích cực, BWE được kỳ vọng sẽ mở rộng đà tăng trong ngắn hạn.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement