Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có cần thẻ ATM nữa không khi các hãng công nghệ chạy đua thanh toán trên di động, đồng hồ?

Tiêu dùng thông minh

10/04/2018 18:31

Không ngừng ở cuộc chiến sản phẩm, hàng loạt thương hiệu công nghệ đã lao vào cạnh tranh lĩnh vực tài chính, bao gồm thanh toán trên di động đang lên ngôi.

Từ cuộc chiến thanh toán trên điện thoại

Nếu như nhà táo đẩy mạnh công cụ thanh toán Apple Pay tại thị trường châu Mỹ thì Samsung Pay cũng được tăng cường tại các nước châu Á, như là để cạnh tranh lĩnh vực vốn nhiều tiềm năng này.

Reuters cho biết, Apple Pay hiện đã được bổ sung tại nhiều ngân hàng ở Bắc Mỹ và châu Âu, nhưng là một phần của chiến dịch đẩy mạnh dịch vụ thanh toán qua qua di động

"Động thái đưa Apple Pay đến với Braxin, cũng như Canada và Pháp đang cho thấy nhà táo đang thật sự muốn tấn công mạnh lĩnh vực tài chính, vốn được xem là một nền tảng có thể hái ra tiền trong kỷ nguyên số khi mà nhu cầu đang ngày tăng", Reuters nhận định.

Trong khi đó, đối thủ Apple là Samsung sau khi tung sản phẩm điện thoại mới cạnh tranh với iPhone X cũng đã chính thức đẩy mạnh Samsung Pay tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ các dòng như A Series và cả cho các dòng S và Note, công cụ Samsung Pay được tích hợp cho người cho cả các đối tác ngân hàng trong nước lẫn quốc tế, mang đến người dùng công cụ thanh toán di động nhanh chóng.

Trong khi Apple Pay lấn mạnh tại châu Mỹ thì Samsung Pay lại vươn vòi ra châu Á.
Trong khi Apple Pay lấn mạnh tại châu Mỹ thì Samsung Pay lại vươn vòi ra châu Á.

Trong bối cảnh người dùng có thể quên mang theo thẻ, nhưng không thể quên điện thoại thì Samsung Pay như đang đi đúng hướng thị trường khi mà nhiều công cụ thanh toán đang dần lên di động.

Tại thị trường Việt Nam, thanh toán di động hiện cũng là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu mới cạnh tranh như Momo, Zalopay...

Với bản chất trung gian thanh toán dưới dạng ví điện tử, các ứng dụng Momo hay Zalopay đều cho phép người dùng kết nối thẻ ATM ngân hàng để từ đó dễ dàng mua dịch vụ. Đây cũng chính là cách mà Samsung đang làm nhưng thuần túy cho loại hình như cà thẻ thanh toán tại máy POS.

Đến cả trên đồng hồ thông minh

Không dừng lại ở thanh toán trên di động với ứng dụng, nhiều hãng công nghệ còn đẩy mạnh thanh toán trên đồng hồ thông minh, vốn là một thiết bị khá nhỏ gọn hiện nay.

Hiện ghi nhận trên thị trường, cả Samsung, Garmin và Apple đều đưa công cụ thanh toán lên đồng hồ của mình tại nhiều khu vực chủ lực. Đều này cho thấy sự cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt hơn ở lĩnh vực này.

Sau khi liên kết cùng Paypal để sử dụng Samsung Pay trong thanh toán, thương hiệu từ xứ sở kim chi vừa đưa tiện ích này lên cả đồng hồ Gear S để cạnh tranh Apple Watch từ nhà táo.

Thanh toán di động không chỉ thịnh hành trên điện thoại thông minh thời gia qua...
Thanh toán di động không chỉ thịnh hành trên điện thoại thông minh thời gia qua...

Trong bản cập nhật mới cho Gear S3 vừa phát hành, tính năng Samsung Pay đã được tích hợp nhằm biến thiết bị này trở thành công cụ thanh toán tiện lợi.

Đáng lưu ý, việc tích hợp thanh toán Samsung Pay diễn ra trong bối cảnh Apple và Garmin đã tích hợp công cụ này tại nhiều thị trường chủ lực, nơi mà thanh toán di động đang dễ dàng hơn như Mỹ và sự chậm chân của Samsung.

Mà còn được cả Samsung, Apple, Garmin thi nhau tích hợp trên đồng hồ thông minh - Ảnh: Minh Định
Mà còn được cả Samsung, Apple, Garmin thi nhau tích hợp trên đồng hồ thông minh - Ảnh: Minh Định

PhoneArena nhận định thị trường thanh toán sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới khi mà không chỉ thương hiệu điện thoại tăng cường, mà còn từ các ứng dụng thanh toán. Trong đó, việc đưa công cụ thanh toán lên đồng hồ được xem là một xu hướng đa kết nối khi mà thiết bị này đang dần thông minh và tiện ích hơn cho người dùng.

"Cùng với việc phát triển eSIM hay iSIM trên thiết bị di động thì việc thanh toán không chỉ dành cho điện thoại mà còn mở ra với thế hệ đồng hồ thông minh, thiết bị mà trước giờ cứ tưởng chỉ để xem giờ là chủ yếu", PhoneArena kỳ vọng.

Thị trường thanh toán được xem là bùng nổ trong thời gian không chỉ trong nước và còn thế giới. Với 20 doanh nghiệp Việt tham gia cung cấp dịch vụ ví điện tử, thị trường còn đón nhận khá nhiều thương hiệu quốc tế chen chân như Alipay, WeChat Pay của Trung Quốc

Bên cạnh hình thức thanh toán di động, hình thức thanh toán QR code hứa hẹn góp thâm sắc màu cho bức tranh này. Ở đó, người dùng như được bảo mật hơn nhờ thanh toán 3 lớp của ứng dụng, bên cạnh tránh những rủi ro lộ thông tin như với thẻ thông thường gây lo ngại mất mát như trong thời gian vừa qua.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement