Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CKTG 2019: Bốn combo siêu chất dễ áp dụng tại CKTG năm nay

Game online

07/11/2019 15:28

Chung kết thế giới 2019 đã đi đến những chặng đường cuối, để lại nhiều dấu ấn với những combo siêu chất đến từ các đội tuyển.

Có rất nhiều combo cần có sự phối hợp thực sự tốt giữa các thành viên với nhau để có thể khai triển hiệu quả, tuy nhiên cũng có những combo phù hợp trong các trận rank mà các game thủ chúng ta cũng có thể sử dụng để có thêm một chút lợi thế khi đánh xếp hạng. Điểm mấu chốt của những con bài này là sự sáng tạo tránh rập khuôn máy móc, cộng với sự kết hợp tốt của các chiêu thức tướng. Hãy cùng tham khảo những kết hợp dưới đây nhé!

Yasuo và Gragas

Cặp đôi này được sử dụng rất nhiều tại CKTG năm nay, trận gần nhất là giữa SKT và G2 với phần thắng thuộc về Yasuo của Perkz và Gragas của Milkyx.

 Cặp đôi siêu nhiều sát thương tại đường dưới
 Cặp đôi siêu nhiều sát thương tại đường dưới

Thông thường với combo này, Yasuo sẽ cầm ngọc chính là Bước chân thần tốc, đôi khi sẽ là Chinh phục đi cùng với nhánh phụ Áp đảo, tuy nhiên G2 Perkz đã sử dụng Mưa kiếm và tỏ ra khá hiệu quả. Trong khi đó Gragas đi support sẽ lấy Dư chấn và Cảm hứng.

Gragas tạo điều kiện cho Yasuo dồn sát thương bằng cách chủ động lao lên trước khống chế đối thủ, và chiêu Lăn bụng cũng như chiêu cuối của Gragas có thể giúp Yasuo kích hoạt Trăn trối. Nguồn sát thương lớn từ cặp đôi này và khả năng đi đường, đẩy đường cũng như combat đều tốt khiến cho hai vị tướng khá được ưa chuộng, điểm hạn chế có lẽ do đây là hai vị tướng tay ngắn mà thôi.

“Đấng” đi đường dưới đang trở nên phổ biến.
“Đấng” đi đường dưới đang trở nên phổ biến.

Qiyana, Nautilus và Rumble

Đây là combo hiệu quả nhất dưới tay của các tuyển thủ FunPlus Phoenix tính đến thời điểm này. Đặc biệt DoinB có thể dùng cả Nautilus và Rumble đi mid, còn Qiyana có thể đi rừng. Ba vị tướng này có thể đi lane khá linh hoạt nhưng Qiyana dường như đạt hiệu quả tốt nhất khi đi rừng.

Qiyana cầm Sốc điện và Cảm hứng là phổ biến nhất, tiếp theo đó là Sốc điện và Chuẩn xác. Nautilus đi tốt nhất với bảng Dư chấn và Cảm hứng, còn Rumble thích hợp với bảng Thiên thạch bí ẩn và Kiên định. Riêng DoinB sử dụng Rumble Thú săn mồi và Pháp thuật có KDA 10/1/5 trước Syndra của Rookie.

 Nữ hoàng Nguyên tố đi cùng Rumble hoặc Nautilus đều rất khỏe.
 Nữ hoàng Nguyên tố đi cùng Rumble hoặc Nautilus đều rất khỏe.

Điều kiện để khai triển combo này rất đơn giản, đó là combat trong rừng, đặc biệt ở khu vực Baron, chọn góc và canh thời điểm để tung ra ba chiêu cuối, gần như là quá đủ để làm chủ combat rồi, chỉ cần một xạ thủ bắn tay ở ngoài xả sát thương nữa là thành công.

Galio và Jarvan IV

Combo này được các game thủ G2 Esports sử dụng, tuy nhiên lại không dành được chiến thắng trước các game thủ SKT, một phần là do combo có hơi chút delay và Galio đi cùng Ezreal thì khi bay lên sử dụng chiêu cuối, Ezreal sẽ bị nhắm đến và diệt gọn trong nháy mắt. Tuy nhiên trong xếp hạng, combo này cũng có thể trở nên hiệu quả.

 Galio bắt cặp với Jarvan IV đảm bảo team địch “lên nóc nhà”.
 Galio bắt cặp với Jarvan IV đảm bảo team địch “lên nóc nhà”.

Galio thường dùng Dư chấn kết hợp với Cảm hứng, còn Jarvan IV đi rừng phù hợp nhất với Chinh phục và Áp đảo.

Galio tuy đã bị giảm sức mạnh nhiều tuy nhiên vẫn là con bài tốt khi đối đầu với Nautilus và Lux hoặc cả Tahm Kench ở đường dưới. Galio với chiêu cuối Siêu hùng giáng thế sẽ kết hợp rất tốt với chiêu cuối của Jarvan IV để tạo ra sát thương cho cả đội hình địch.

Tahm Kench và Ryze

Con bài này đã được sử dụng trong loạt trận giữa FunPlus Phoenix và Fnatic. Đây có thể nói là combo “gọi hội bảo kê” bậc nhất, nếu mà kết hợp với Twisted Fate đường giữa và Shen đường trên nữa thì… không còn gì phải bàn, nhưng mà lại quá thừa thãi. Ryze hoàn toàn có thể được pick riêng lẻ để đẩy đường, còn Tahm Kench thì bị cấm khá nhiều tại CKTG do khả năng bảo kê Xạ thủ quá tốt, còn có thể di chuyển để macro đón đầu mở combat.

 Vị tướng hỗ trợ được ban khá nhiều tại CKTG năm nay.
 Vị tướng hỗ trợ được ban khá nhiều tại CKTG năm nay.

Tahm Kench hợp với bảng bổ trợ Hộ Vệ và Cảm hứng. Winrate của vị tướng này trong tay các game thủ Trung Quốc là 100%, còn Ryze chắc chắn bảng bổ trợ hợp lý nhất chỉ có thể là Tăng tốc pha và Áp đảo.

Đối với hai con bài này mục đích chính là để macro cũng như tăng khả năng giao tranh nhỏ ở những cấp độ sớm bằng cách sử dụng chiêu cuối để di chuyển.

Vẫn còn những combo tốt khác như Kai’sa và Leona, Rakan Xayah, Garen Yuumi… được sử dụng rất nhiều, nhưng trước khi thử một đội hình nào, hãy cố gắng nắm chắc cách chơi các tướng và giao tiếp tốt hơn với đồng đội nhé!

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement