Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia quản lý tài sản: Đừng mua Bitcoin, có khả năng tiền ảo sẽ sụp đổ

Giá cả hàng hóa

04/04/2019 15:39

Peter Mallouk, nhà lập kế hoạch tài chính và chủ tịch của công ty quản lý tài sản Creative Planning khuyên mọi người không nên mua Bitcoin vì rủi ro sụp đổ.

Giá bitcoin đã tăng hơn 20% vào hôm nay và lần đầu tiên vượt qua mốc 5.000 USD kể từ giữa tháng 11. Nó vẫn còn thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại mà nó đạt được vào tháng 12/2017 là gần 20.000 USD. Các loại tiền ảo khác cũng chứng kiến sự tăng giá đột biến: Ether và XRP đều tăng khoảng 7%.

Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu mua tiền ảo, hãy xem xét lời khuyên của Peter Mallouk, nhà lập kế hoạch tài chính và chủ tịch của công ty quản lý tài sản Creative Planning: "Rất có thể, chúng ta sẽ thấy tiền ảo sụp đổ".

Có rất nhiều loại tiền ảo như Litecoin, Ethereum, Ripple và dĩ nhiên là Bitcoin hoặc một phần trong số chúng có thể tồn tại”, Mallouk, cũng là tác giả của “5 sai lầm mà mỗi nhà đầu tư thường mắc phải và làm thế nào để tránh chúng”, nói với CNBC Make It.

“Có thể có một hoặc hai coin sẽ hoạt động trong tương lai? Chắc chắn là như vậy”. Nhưng, ông nói, “trong khi đó”, nếu bạn mua tiền ảo, “bạn không có thu nhập. Đó không phải là một khoản đầu tư thực sự. Đó là đầu cơ”.

"Thay vào đó, hãy đầu tư vào những thứ sẽ trả tiền cho bạn để sở hữu chúng", anh ấy nói. "Bất động sản riêng, nơi bạn đang thu tiền thuê nhà. Sở hữu cổ phiếu, nơi bạn thu thập cổ tức. Sở hữu trái phiếu, nơi bạn thu thập lợi tức".

  Peter Mallouk, nhà lập kế hoạch tài chính và chủ tịch của công ty quản lý tài sản Creative Planning.

Peter Mallouk, nhà lập kế hoạch tài chính và chủ tịch của công ty quản lý tài sản Creative Planning.

Theo nguyên tắc chung, “Bạn không muốn sở hữu thứ gì đó thì nó sẽ không mang lại lợi ích cho bạn”, Mallouk nói.

Nếu bạn hào hứng với blockchain, công nghệ đằng sau tiền ảo, có nhiều cách để đầu tư vào đó ngoài việc mua tiền ảo, ông nói thêm: "Có những công ty đầu tư rất nhiều vào blockchain và bạn có thể đầu tư vào những công ty đó - các công ty như IBM và Accdvisor" .

"Và các công ty khác như Walmart đang sử dụng nó phát triển các cách để điều hành hàng tồn kho của họ", ông nói thêm. "Đó là cách đầu tư công nghệ blockchain - không phải bằng cách mua tiền ảo".

Hãy nhớ rằng, dù “công nghệ blockchain là có thật và bạn đã có các công ty lớn như IBM, Accenture và những công ty khác đầu tư vào nó, điều đó không có nghĩa là Bitcoin sẽ hoạt động hoặc Ripple sẽ hoạt động”, Mallouk cho biết. 

“TV hoạt động tốt, nhưng mọi thứ phát sinh từ nó, chúng tôi không muốn xem. Palm và Blackberry thật tuyệt vời, nhưng Apple đã đến và loại chúng khỏi cuộc chơi. Lycos và Excite đã xuất hiện trước cả Google”, Mallouk nói.

Ông không phải là chuyên gia duy nhất đã cảnh báo việc đừng mua các loại tiền ảo. Vào năm 2017, Jim Cramer của CNBC đã nói rằng Bitcoin là một canh bạc thuần túy và “giống như tiền độc quyền.

Rõ ràng, có những người sử dụng nó. Nếu bạn từng nói bất cứ điều gì xấu về nó, thì giống như mafia Bitcoin này sẽ cố gắng tổn thương bạn. Nhưng nó là một điều kỳ lạ không liên quan gì đến chúng tôi” với tư cách là nhà đầu tư.

"Vào thời điểm này, chuyên gia thị trường chỉ có thể đánh bạc, ý tôi là,  nếu bạn muốn đánh bạc, hãy đến Vegas. Vegas thật tuyệt vời".

Giám đốc điều hành của J.P. Morgan Chase, Jamie Dimon nói rằng "Bitcoin là một trò lừa đảo" tại hội nghị Deliverying Alpha do CNBC và Institutional Investor tổ chức năm 2017. "Không có gì là thật, cuối cùng nó sẽ bị xoá sổ".

Ông nói thêm, tại một hội nghị riêng do Barclay tổ chức, “Nó còn tồi tệ hơn cả bong bóng tulip. Nó sẽ không có kết thúc tốt đẹp”.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement