Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

29/08/2020 16:29

Dự báo giá vàng tuần tới (30/8-5/9) tiếp tục tăng, do tác động của dịch COVID-19 chưa được kiểm soát, cho dù một số quốc gia đã có vắc-xin và Chính phủ Mỹ đang trong thời kỳ chuẩn bị bầu cử Tổng thống.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.965 USD/ounce, tăng gần 50 USD/ounce trong 24 giờ qua.

Theo dự báo trên Kitco, đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới do tác động của dịch COVID-19 chưa được kiểm soát, cho dù một số quốc gia đã có vắc-xin và Chính phủ Mỹ đang trong thời kỳ chuẩn bị bầu cử Tổng thống.

Cụ thể, tuần nay có 15 chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát, trong đó tới 12 chuyên gia (80%) dự đoán giá vàng tăng, không ai dự đoán giá vàng giảm và chỉ 3 chuyên gia (20%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (31/8-5/9) trên KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (31/8-5/9) trên KitcoNews.

Trong khi đó, 2.375 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.356 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 559 người khác, tương đương 24%, dự đoán vàng giảm, còn lại 460 người tương đương 19%, có ý kiến trung lập.

Thị trường vàng thế giới đã khép lại phiên giao dịch cuối tuần với đà tăng mạnh, đây cũng là mức giá cao nhất đạt được trong tuần này, trong khi mức đóng cửa thấp nhất tuần là 1.918 USD/ounce ở phiên 25/8. Tuần trước, giá vàng thế giới đã kết thúc mức giao dịch với 1.945,8 USD/ounce, như vậy tuần này kim loại quý đã tăng gần 20 USD và đang chốt ở mức 1.965 USD/ounce.

Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals cho rằng bức tranh tổng thể vẫn tích cực với vàng. Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng ít nhất đến 2021 hoặc cho đến khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh đó, vàng sẽ tăng cao hơn.

Còn theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích vàng của Kitco, phần lớn các nhà phân tích bao gồm cả ông đã giải thích sự sụt giảm của vàng vào ngày hôm qua là kết quả trực tiếp của việc chốt lời.

Tuy nhiên, một nguyên nhân hợp lý hơn chính là những người tham gia thị trường đã không thể nhận biết được những thay đổi lớn trong chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới từ bài phát biểu của chủ tịch Fed.

Với thị trường vàng trong nước, sau khi giảm mạnh vào sáng hôm qua (28/8), nhưng với đà tăng trở lại của vàng thế giới đã giúp kim quý trong nước quay đầu tăng vọt. Đà tăng này tiếp tục được các doanh nghiệp duy trì trong sáng nay, hiện giá bán ra đã cao hơn cuối tuần trước.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng khu vực TP.HCM ở mức 55,80 - 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xu hướng tương tự cũng diễn ra tại Hà Nội khi giá vàng bán ra hiện đã ở mốc 56,92 triệu đồng/lượng. Đây là vùng giá cao nhất tuần này (24-29/8) mà vàng miếng SJC đạt được. So với tuần trước, giá bán ra hiện tại đã cao hơn 150.000 đồng

Tuy nhiên, chênh lệch giá mua bán vàng vẫn ở mức 1,1 triệu/lượng khiến người mua vàng cuối tuần trước đến nay vẫn đang chịu khoản lỗ gần 1 triệu đồng..

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement